Hơn 1.000 thành phố đã tham gia “Giờ trái đất”

Sydney (Úc), Giờ Trái đất bắt đầu vào năm 2007. Ảnh: National Post.

Vào ngày 12 tháng 3, Giờ Trái đất biến mất trong hai tuần, vượt qua cột mốc của 1.000 thành phố. Hiện tại, 1.189 thành phố ở 80 quốc gia / khu vực cam kết tham gia vào sự kiện “Giờ trái đất” và con số này sẽ tăng lên từng ngày.

Từ quần đảo Chatham ở New Zealand đến Bắc Băng Dương, mọi người sẽ tắt đèn vì Giờ Trái đất chống lại biến đổi khí hậu. Hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại các công viên, đường phố, quảng trường và nhà ở để chứng kiến ​​thời khắc lịch sử của sự kiện môi trường này. Hạ cánh vào năm 2007, các tàu trong cảng sẽ nổi cùng lúc lúc 8:30 tối. Đánh dấu sự khởi đầu của Giờ Trái đất ở Úc. Trong khi đó, tại Melbourne, mọi người sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc điện bằng xe đạp ở Quảng trường Liên bang.

“Giờ trái đất” là một sáng kiến ​​toàn cầu của Quỹ bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF). Các cá nhân, doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức đã được yêu cầu tắt đèn trong một giờ vào tối ngày 28 tháng 3 để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với hành động chống lại biến đổi khí hậu. Sự kiện này bắt đầu ở Sydney vào năm 2007, khi 2 triệu người tắt đèn. Năm 2008, hơn 50 triệu người trên hành tinh đã tham gia. Năm 2009, “Giờ trái đất” dự kiến ​​sẽ thu hút 1 tỷ người.

Buổi hòa nhạc cũng sẽ được tổ chức tại các thành phố châu Âu để tổ chức các buổi hòa nhạc “Giờ trái đất”. Chủ yếu ở Athens (Hy Lạp), sẽ có một sự kiện gọi là “Vòng tròn bộ gõ”. Khi đèn của Thành cổ cổ bị tắt, mọi người sẽ chơi nhạc cụ gõ do đạo diễn chỉ đạo. .

Ở trung tâm thành phố Oslo (Na Uy), mọi người sẽ tham gia thử thách bóng đèn trong khi đạp lên bàn đạp. Trong khi đó, người dân Lisbon (Bồ Đào Nha) thưởng thức bữa tối dưới ánh nến bên ngoài và tham gia chuyến tham quan thành phố cùng nhau trong bóng tối.

Andy Ridley, giám đốc Ủy ban Giờ Trái đất, nhấn mạnh: Giờ Trái đất là cơ hội để các cộng đồng trên toàn thế giới bày tỏ tiếng nói về sự thay đổi khí hậu khi tất cả chúng ta đều tôn vinh sự giàu có chung của chúng ta. Đó là trái đất. “

” Cho dù bạn đang tham dự những người đang xem bóng tối của thành phố, hoặc tham dự một bữa tiệc không có đèn ở nhà, tôi khuyến khích mọi người từ khắp nơi trên thế giới tham gia cùng chúng tôi và trở thành một phần của sự kiện lịch sử này. Kỷ niệm hành tinh của chúng ta, tận hưởng khoảnh khắc này cùng nhau, bỏ phiếu cho trái đất. Ridley thêm .

Quang Minh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *