Sét có thể gây đau đầu

Ảnh minh họa: Southernspiritonline.org.

Giáo sư Vincent Martin, một nhà nghiên cứu tại Đại học Cincinnati, Hoa Kỳ, và con trai sinh viên y khoa Jeffrey Martin đã thực hiện một nghiên cứu để tiết lộ mối quan hệ này. Hệ thống sét có nguy cơ gây đau đầu. Họ yêu cầu một nhóm tình nguyện viên khỏe mạnh ghi lại những cơn đau đầu và đau nửa đầu trong 3 đến 6 tháng. Theo Telegraph, sau đó họ so sánh dữ liệu với điều kiện thời tiết hàng ngày.

Kết quả cho thấy trong những ngày sấm sét xảy ra, số lần đau đầu tăng 24% và số ca đau nửa đầu tăng lên. Trong một khu vực có bán kính 40 km từ sét, đầu người tăng 23%.

Ở những khu vực dễ bị sét đánh, số lần đau đầu tăng 31%, trong khi số trường hợp đau nửa đầu tăng lên 28% sau sét. — Martin và cha anh tin rằng sét có thể gây ra sóng điện từ, có thể là thủ phạm gây ra chứng đau đầu và đau nửa đầu. Ngoài ra, đất sét làm tăng lượng ozone và các chất gây ô nhiễm không khí khác trong không khí.

“Khi lượng khí ô nhiễm tăng lên, số lượng bào tử nấm trong không khí sẽ tăng lên. Hai nhà nghiên cứu cho biết:” Các bào tử nấm có thể gây ra hội chứng đau nửa đầu. “Tuy nhiên, Giáo sư Martin thừa nhận rằng ông đã không tìm thấy cơ chế chính xác mà sét đánh làm tăng nguy cơ đau đầu. Đầu. Ông hy vọng sẽ tìm thấy cơ chế này trong nghiên cứu tiếp theo.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *