Đánh giá FPT VI-smartphone thiết kế đẹp, giải trí tốt

Mặc dù giá cả tương đối hợp lý nhưng sự xuất hiện của nhiều mẫu điện thoại mới có thiết kế đẹp, tích hợp nhiều chức năng đã khiến thị trường smartphone phổ thông và tầm trung ngày càng sôi động. Chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android FPT VI ra mắt cuối năm 2013 với mức giá 4,89 triệu đồng là đại diện tiêu biểu cho xu hướng trên.

Thiết kế

Mặc dù hầu hết các smartphone có giá từ 4-6 triệu đồng trên thị trường đều sử dụng chất liệu nhựa, FPT VI sử dụng chất liệu kim loại và thiết kế tổng thể. Thiết kế này giúp thiết bị trông sang trọng, cứng cáp và chắc chắn hơn, đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu trong thao tác sử dụng.

Điện thoại thông minh của FPT cho chất lượng hoàn hảo. chi tiết. Đường cong ở vành xe liền mạch, và mép giữa nhựa phía sau và mặt trên của vỏ sau rất khít. Tuy nhiên, máy vẫn có 2 khe cắm SIM vẫn khá tiện lợi, khe cắm thẻ nhớ mở rộng được giấu dưới một phần nhựa nhỏ gần đỉnh máy. màu khác. Màu đen trông nam tính và mạnh mẽ, còn màu trắng rất bắt mắt và phù hợp với phái đẹp. Mặt trước là màn hình 5 inch, được bố trí cân đối. Các cạnh bên dưới và bên trên màn hình được vát nhẹ giúp bạn có thể dễ dàng cầm máy và cất vào túi quần. Độ dày của FPT VI là 8,46 mm, thiết kế bo tròn hai bên giúp máy cầm rất thoải mái trong thời gian dài.

FPT VI nặng hơn 160 gram, kích thước màn hình 5 inch, tạo cảm giác cho người dùng cảm giác được trang bị gọn gàng. Vừa đủ để sử dụng một tay thoải mái nhưng cũng không quá nhẹ như nhiều smartphone thương hiệu Việt khác, sẽ gây cảm giác hụt ​​hẫng. Phím tắt / mở bên phải được đặt ở vị trí thích hợp, phím tăng âm lượng bên trái dễ sử dụng khi đặt hơi chếch lên trên và khó chịu khi cần tăng âm lượng. — Màn hình

Màn hình lớn 5 inch cho chất lượng hiển thị khá tốt, so với mức giá thì FPT VI rất đáng đồng tiền. Màn hình sử dụng tấm nền IPS và công nghệ OGS kết hợp các chức năng cảm ứng và hiển thị thành một, mang đến góc nhìn rộng và cảm giác nổi khi hiển thị. Thiết kế này vốn chỉ có trên các dòng smartphone cao cấp, các dòng máy tầm trung hiếm khi xuất hiện. Khi thử nghiệm cho thấy màn hình cảm ứng hỗ trợ tới 5 điểm cùng lúc, FPT VI cho các thao tác chạm và chạm rất nhạy và mượt mà.

Độ phân giải cao trên màn hình 5 inch hiển thị nhiều chi tiết, kết hợp với giao diện Android tùy biến của FPT tạo cảm giác mềm mại, bắt mắt, khó bị rỗ khi xem icon, duyệt web và xem phim. Tuy nhiên, hạn chế của màn hình FPT VI là độ tương phản không cao, màu đen chỉ xám khi xem phim, độ sáng trung bình nên hiển thị ngoài trời hơi chói. -Chức năng và hiệu năng

Nằm ở thị trường tầm trung với mức giá dưới 5 triệu đồng, FPT VI sở hữu cấu hình chất lượng cao, hiệu năng đáp ứng tốt nhu cầu giải trí qua điện thoại. Máy được trang bị vi xử lý lõi tứ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB, chạy trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

FPT VI đạt điểm cao với mức hiệu năng hiển thị bằng các công cụ quen thuộc. Antutu Benchmark X đạt 13.773 điểm và tiêu chuẩn góc phần tư là 4.850 điểm, tương đương với một số smartphone lõi tứ đắt tiền hơn như HTC OneX. Sử dụng đồ họa độc lập với engine Nena Mark 2, tốc độ của sản phẩm là 44,6 khung hình / giây. VI có thể đáp ứng hầu hết các game 3D yêu cầu cấu hình cao, mặc dù vẫn có một số game không tương thích với cấu hình sản phẩm, chẳng hạn như Ashphalt8. Đồng thời, với việc trang bị video HD và Full HD dung lượng lớn và chất lượng cao, máy vẫn có thể xử lý được các video được tích hợp sẵn. -Chạy mượt mà trong các ứng dụng video. Nhìn chung, hiệu năng, khả năng tương thích game của sản phẩm với mức giá dưới 5 triệu đồng là đủ đáp ứng nhu cầu giải trí. -Sản phẩm có camera sau độ phân giải tối đa 13 megapixel, lấy nét tự động và có đèn flash. Điều đáng mừng là ứng dụng camera hỗ trợ nhiều chức năng mở rộng cho phép người dùng tạo ra những bức ảnh độc đáo. Máy hỗ trợ chụp ảnh HDR, tự động chụp chân dung, toàn cảnh, chụp nhiều góc hoặc nhận diện nụ cười và thêm hiệu ứng màu sắc. Tuy nhiên, chất lượng ảnh, màu sắc và độ chi tiết không vượt trội so với các smartphone tầm trung khác. Sản phẩm còn có camera trước 1,6 megapixel hỗ trợ các cuộc gọi video chất lượng độ nét cao.

Smartphone màn hình 5 inch của FPT chạy trên hệ điều hành Android có giao diện đã được sửa đổi, giúp sử dụng thuận tiện hơn, thậm chí đồ họa không bắt mắt cho lắm bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt máy. FPT VI không cài đặt sẵn nhiều chức năng mở rộng nhưng bù lại máy hoạt động tốt, thao tác chuyển trang rất nhanh, không bị đơ như một số dòng máy Android cùng loại. Ngoài kho ứng dụng Android có sẵn, FPT còn có kho ứng dụng F Store riêng, giúp người dùng có thể dễ dàng bổ sung tiện ích, mở rộng chức năng, cài đặt thêm nhiều phần mềm, game.

Dung lượng pin 2000 mAh cho phép FPT VI chạy, nếu sử dụng rất ít hoặc chỉ với lượng ít thì trung bình từ 1 đến 1,5 ngày. Và nếu bạn thường xuyên sử dụng các kết nối 3G và bật Wi-Fi liên tục thì máy có thể trụ được khoảng 12 tiếng từ sáng đến tối. Thời gian đàm thoại trên mạng 3G gần 5 giờ liên tục, trong khi thời gian đàm thoại trên mạng 2G là gần 12 giờ. Đối với những smartphone màn hình 5 inch sử dụng chip lõi tứ thì đây là mức tiêu thụ có thể chấp nhận được. Màn hình hiển thị tinh tế và hiệu năng tuyệt vời có thể đáp ứng nhu cầu giải trí So với các smartphone tầm trung 5 inch của FPT, giá cả hợp lý là ưu điểm vượt trội của nó. Sản phẩm này cũng có một số hạn chế nhưng ở mức chấp nhận được so với mức giá và nhiều đối thủ cùng tầm.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *