Joybook Lite U101-netbook làm mát tốt

Mặc dù thời gian hoạt động của BenQ tại Việt Nam đã được vài năm nhưng tên tuổi của BenQ vẫn còn mới mẻ đối với người dùng trong nước. Đã có thời điểm một công ty CNTT của Đức cố gắng rời khỏi thị trường Việt Nam mà không tìm được doanh thu lớn ở Việt Nam. Chiếc netbook vừa ra mắt của BenQ-Joybook Lite U101-như một cứu cánh, hài hòa về hình thức, chất lượng và giá cả.

– BenQ Joybook U101 và Lenovo S9 mỏng.

BenQ Joybook U101 có vẻ ngoài linh hoạt, khác biệt hoàn toàn so với những chiếc máy tính xách tay quen thuộc của hãng. Thiết bị được làm cong xung quanh cạnh, và mặc dù độ dày của nó tương đương với nhiều netbook khác, nhưng cạnh có độ dày tự nhiên. Ngoài ra, thân máy bằng nhựa tổng hợp có trọng lượng nhẹ nên dù ở phiên bản 10 inch, U101 vẫn dễ mang theo hơn Lenovo S9 8,9 inch.

U101 có một cơ thể duy nhất của BenQ. Máy chắc chắn chống va đập. Sau khi thử nghiệm, U101 có thể thả rơi từ độ cao 30cm, nặng khoảng 50kg, máy vẫn hoạt động bình thường.

Bàn phím màu trắng sáng tạo trên vỏ trông rất hấp dẫn, nhưng rất khó để duy trì màu sắc này theo thời gian. Kích thước của thành phần này cũng giống như nhiều netbook 9 inch và các phím chính rất hẹp, đặc biệt là phím “shift”. Các cạnh bên vẫn còn trống đủ để mở rộng bàn phím.

Bù lại, touchpad thoải mái hơn và các phím bấm to hơn, tuy nhiên nhiều máy vẫn chưa khắc phục được nhược điểm mạnh của con trỏ chuột. khác. Người dùng nên sử dụng ngón tay của mình để vận hành thiết bị.

Kết nối phổ thông của netbook nằm trên U101 như wi-fi chuẩn b / g, bluetooth, 3 cổng USB, 1 VGA và 1 khe đọc 4 loại thẻ nhớ cơ bản MMC, SD, Memory Stick, MS-PRO. Máy này không hỗ trợ khe cắm mở rộng kết nối 3G / HSDPA diện tích lớn như ExpressCard.

Các mặt của máy.

Màn hình LCD gương hỗ trợ công nghệ chuẩn 16: 9 và đèn nền, có thể hiển thị khá sáng ở nhiều góc nhìn dưới 45 độ. Độ phân giải 1024 x 576 pixel (WSVGA) hỗ trợ hiển thị ngang tối đa nhiều trang web hiện nay. Mặt dọc có hỗ trợ tốt thanh cuộn trên touchpad. Tuy nhiên, phần bản lề LCD không phải là không hợp lệ; Bụi không phải là dễ dàng.

Đánh giá sản phẩm

BenQ Joybook U101 sử dụng chip Intel Atom N270 1.6GHz tích hợp sẵn hai luồng xử lý để chạy các ứng dụng đơn giản mang lại tốc độ khá tốt. Tuy nhiên, bộ nhớ RAM đi kèm chỉ là 512MB, hạn chế chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. Tốc độ chờ đợi chậm hơn 2 giây so với nhiều netbook khác. Chức năng xử lý ảnh trong Photoshop 9.0 trở về trước rất mượt mà.

Micrô không nằm trên thân máy mà được đặt cạnh máy ảnh, thuận tiện cho việc ghi âm của người dùng khi trò chuyện video. hình ảnh. – Ổ cứng 120GB Sata 2 tiêu chuẩn hỗ trợ tốc độ tốt nhất trong phạm vi ổ cứng (HDD) quay 5400rpm.

Âm lượng của loa mini rất lớn, thấp hơn nhiều netbook trên thị trường. Tuy nhiên, việc đặt loa ở cạnh dưới của thân máy sẽ làm giảm độ khuếch tán âm thanh.

Hơn nữa, ở U101, vấn đề tản nhiệt kém thường gặp ở các netbook cũng được giải quyết tốt. Sau khi thử nghiệm Lenovo S9 trong khoảng 1 giờ 30 phút hoạt động liên tục, BenQ đã giữ nhiệt độ luôn ở mức ấm, các sản phẩm còn lại vẫn đủ nóng, viên pin 3 cell có thể giúp máy hoạt động trong khoảng 3 giờ. Máy cũng có điểm yếu là khi cắm sạc không có đèn báo.

Giá của BenQ Joybook U101 trên thị trường khoảng 7,5 triệu đồng.

Bài và ảnh của Nguyễn Quang

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *