Các chuyên gia suy đoán tại sao cá mập bay trên tàu đánh cá Australia

Có xác một con cá mập trắng lớn trên thuyền của ông Selwood. Ảnh: ABC News.

Vào ngày 27 tháng 5, ngư dân Úc Terry Selwood đã bị thương khi một con cá mập trắng dài 2,7m và nặng 200kg đâm vào thuyền và bị giết gần New South Wales. Tai nạn trên biển cả theo báo cáo của BBC.

Theo George H. Burgess, một chuyên gia về cá mập tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Đại học Florida, đây là một sự kiện rất hiếm. Cá mập rất hiếm khi bay ra khỏi mặt nước, và hầu hết các hình ảnh cá mập nhảy xuống biển đều dùng mồi để thu hút cá. -Burgess đưa ra 3 giả thuyết giải thích tại sao một con cá mập con nặng 200kg lại được phóng lên từ một chiếc thuyền đánh cá ở Selwood. Cá mập có thể nhảy lên thuyền không rõ lý do hoặc bị hấp dẫn bởi miếng mồi do ông Selwood thu hút. Giả thuyết cuối cùng là con cá đã được Selwood móc câu và kéo lên thuyền.

Khi săn mồi, cá mập có thể sử dụng năng lượng cơ bắp mạnh mẽ của mình kết hợp với vây để tăng tốc độ và nhảy xuống nước. Tuy nhiên, Burgess thấy rằng giả thuyết cho rằng con cá không lẻn vào thuyền của ngư dân là kém hấp dẫn nhất. Lời giải thích hợp lý nhất cho điều này là con cá đã bị mắc câu.

Cá mập trắng là loài được luật pháp Úc bảo vệ. Săn bắt có chủ đích là vi phạm pháp luật nhưng nhiều người vẫn vô tình mắc phải hoặc là nạn nhân của những kẻ săn trộm. — Burgess chỉ ra rằng trước khi có kết quả khám nghiệm tử thi dấu móc của con cá mập, mọi giả thuyết đều là do các nhà nghiên cứu đưa ra để suy đoán về trường hợp này.

Tú Quỳnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *