Thằn lằn lập kỷ lục “táo bón” ở động vật sống

Bảo tàng Florida cho biết trong một bài đăng trên Twitter ngày 28/4: “Đây là tỷ lệ cao nhất được ghi nhận trong số các sinh vật sống. Khối lượng tích tụ là hỗn hợp của cát, côn trùng và nhiều chất béo”. Kỷ lục tốt nhất về táo bón, lượng tích lũy của nó lớn hơn 80% trọng lượng cơ thể. Ảnh: Bảo tàng Florida.

Người ta nói rằng con thằn lằn mũ lưỡi trai phương bắc (Leiocephalus carinatus) suýt nuốt một túi mỡ ở tiệm bánh pizza ca cao bên bờ biển. Các nhà khoa học ban đầu nghĩ rằng con vật này bị “béo phì”. Hoặc đang mang thai nhưng kết quả chụp CT đã tiết lộ sự thật gây sốc.

“Tôi không thể tin vào mắt mình! Nếu bạn nhìn nó trong mô phỏng 3D, chúng ta có thể thấy rằng phân chiếm phần lớn cơ thể của con vật, Edward Stanley, một nhà sinh vật học tại Bảo tàng Florida cho biết:

Mô phỏng 3D cho thấy lượng phân tích được tích lũy trong thằn lằn. Ảnh: Đại học Florida.

Leiocephalus carinatus có nguồn gốc từ Bahamas, Quần đảo Cayman và Cuba. Nó được đưa đến Florida vào những năm 1940 để cố gắng kiểm soát sâu bệnh hại mía. Loại đuôi xoăn này Thằn lằn có thể dài tới 26 cm (tính cả đuôi) và sống chủ yếu ở các khu vực núi đá, hang động nhiều nắng.

Doãn Dương (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *