Cá heo Úc giao phối cùng nhau

Các nhà khoa học tìm thấy hành vi đồng tính luyến ái ở các vết chai của nam giới. Ảnh: Krista Nicholson .

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Murdoch đã phát hiện ra những con cá heo 15 tuổi và 12 giống cá heo mới trong Dự án Nghiên cứu Cá heo Mandurah ở Tây Úc. Nhóm đã báo cáo trên Newsweek vào ngày 2 tháng 8.

Theo các nhà nghiên cứu, ngay cả khi mùa giao phối kết thúc, cá heo mũi chai đực sẽ dành nhiều thời gian cho nhau. Nhà nghiên cứu Krista Nicholson (Krista Nicholson) cho biết: “Họ được chia thành bốn nhóm, tham gia vào quan hệ tình dục tập thể.” “Các nhóm nhỏ hợp nhất thành các nhóm lớn, và sau đó chia thành các nhóm nhỏ hoàn toàn khác nhau.” — – Đồng tính luyến ái không phải là hiếm trong vương quốc động vật. Khi cả con đực và con cái đều có bạn tình, cá heo mũi chai là ví dụ phổ biến nhất. Các nhà nghiên cứu không thể giải thích chính xác lý do cho hành vi này, nhưng họ tin rằng mối quan hệ xã hội có thể là một yếu tố chính.

Nhưng, theo Nicholson, hành vi quan hệ phổ biến của đàn ông trong Vịnh Cá mập là với phụ nữ. Nicholson cho biết: “Ở Vịnh Shark, cá heo đực hình thành một liên minh suốt đời, và đồng tính luyến ái giữa chúng phổ biến hơn đồng tính luyến ái giữa cá cái và các giới.” Đồng tính luyến ái đóng một vai trò trong việc phát triển các liên kết xã hội giữa nam giới. Giúp họ thiết lập sự thống trị và liên minh. Janet Mann, người đã nghiên cứu cá heo Vịnh Shark trong nhiều thập kỷ, cho biết một khả năng khác là con đực sẽ huấn luyện để chờ đến mùa giao phối với con cái.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *