Chịu hình thức kỷ luật để không quá bức xúc phải ở nhà sau khi bùng phát

>> Làm cách nào để chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với Covid-19 trong một đất nước có dịch bệnh? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi Về Nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi ngáp. Covid-19 đã đảo lộn cuộc sống của tôi. Trường học của tôi đã cho nghỉ việc chống dịch. Tôi chán quá! Tôi muốn đi tù. Tình trạng này tiếp tục, tôi nghĩ vậy Tôi chán nản quá ”… Tôi mới trả lời cuộc gọi của anh ấy cách đây hai tháng. Cô ấy thường xuyên gọi điện cho tôi và nhắc lại cuộc sống tẻ nhạt của cô ấy khi cô ấy không thể đi chơi, không có việc gì để làm, uống cà phê với bạn bè hoặc mặc quần áo sang trọng. Cô ấy đi du lịch và hỏi tôi cách chụp ảnh, “sống ảo” … Cô ấy hỏi tôi làm sao để ở nhà không thấy chán, vì “Bản chất con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội.”

Có khoảng 10 ngày, cô ấy gửi đến Tôi có một bức ảnh bầu trời trên cửa sổ mà cô ấy vừa hoàn thành. Cô ấy nói với tôi: “Em đã quên mất khả năng hội họa từ lâu rồi. Bây giờ có thời gian tập trung vào thứ mình thích là rất vui.” – Tôi trả lời: “Nếu quên khả năng khác của mình, anh hãy tìm kiếm. “

Ngày hôm sau, cô ấy gửi tin nhắn về một chiếc bánh có vỏ đầy tôm và thịt. Cô ấy rất thích nó:” Tôi đã làm nó. Nó ngon bất ngờ. ” Chị tự nhủ lên mạng sửa vừa mất thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả nhà. Không có phương pháp giảng dạy đồng bộ trực tuyến cho học sinh. Ngoài ra, cô còn kinh doanh các loại bánh tự làm. Cô ấy nói: “Ở nhà cũng tốt, làm được nhiều việc mà không có thời gian đầu tư” -Chuyện của cô bạn khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là thay đổi tiêu cực. Sợ bệnh tật, sợ nghèo, sợ già, sợ bị thương, thất nghiệp, thờ ơ, sợ cô đơn và sợ Covid-19. Vẫn còn một số người không sợ vi rút vì nếu họ sợ, họ có thể cố gắng tránh bị nhiễm và lây lan cho người khác thay vì thờ ơ như họ. , Khóc khi ai đó ốm. Bị ràng buộc. Nhưng có lẽ một trong những điều đáng sợ nhất là sự mất tự giác.

Suy nghĩ ban đầu của bạn tôi rất tiêu cực, nhưng cuối cùng cô ấy đã đạt được kỷ luật. Dậy: Cố gắng ở nhà. Đó hoàn toàn là do cô không cho phép mình bị nhiễm virus. Cô ấy nói với tôi: “Tại sao phải chờ đợi sự lên án? Mọi người nên nhận thức được điều này, và điều quan trọng nhất là bảo vệ chính mình. Đây là cái gọi là tình yêu.” Đây là thực tế của tôi. “-Đây là mục tiêu chính của xã hội và nhà trường luôn dạy học sinh: hiểu tự giác, tự chủ, có trách nhiệm với hành vi của bản thân và cộng đồng. Thực hiện theo gợi ý học sinh nên sao chép và xem tài liệu trong thời gian ôn thi … Tôi cũng thấy bạn tôi có niềm tin vào cô ấy, ngay cả khi một số thay đổi khiến cô ấy lạc lối ngay từ đầu. Điều này đã giúp cô ấy tìm ra con đường đúng đắn: hiện “Chủ nghĩa hiện thực có một con đường lãng mạn.” Như Charles Darwin từng nói, bà đang thích nghi với những thay đổi mà bà đang trải qua: “Những người sống sót cuối cùng không phải là những người mạnh nhất hay thông minh nhất, mà là những người có thể thích nghi. Những người hay thay đổi. Tốt nhất “.

” Cuối cùng, về khoảng cách địa lý, càng xa càng tốt “chỉ là” “khoảng cách xã hội” ở nhà, thậm chí ở nhà, chúng ta vẫn có thể kết nối và tương tác với nhau. hư không. Bởi vì Covid-19, sự gần gũi đồng nhất của tâm hồn và lý tưởng sống vẫn không thể bị loại bỏ, phải không?

Pan Le Haiyan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *