Vẹt có thể bắt chước ít nhất 200 ngôn ngữ

Einstein đã làm theo hướng dẫn của huấn luyện viên để bắt chước nhiều ngôn ngữ. Video: YouTube .

Theo CBS News, chú vẹt xám châu Phi Einstein bắt chước tỉ mỉ tại vườn thú Knoxville ở Tennessee khiến du khách thích thú. Vào ngày 4 và 30 tháng 4, chú vẹt Einstein đã hợp tác với huấn luyện viên chính của vườn thú Adam Patterson để thể hiện khả năng bắt chước âm thanh của mình. Einstein đã đưa ra những câu trả lời chính xác bằng cách mô phỏng âm thanh của các loài động vật như gà, chó sủa, mèo hót và ngựa đánh hơi.

Năm 2006, chú vẹt của Einstein đã giành được danh hiệu “Ngôi sao thú cưng” trong game show, và là người tham gia chương trình trò chuyện TED cùng tên với Animal Planet. Vẹt xám Châu Phi là một loài rất thông minh, có thể bắt chước âm thanh trong môi trường sống của nó. Trong một số nhiệm vụ, chúng thể hiện nhận thức giống như trẻ từ 4 đến 6 tuổi. Thí nghiệm mới cho thấy vẹt xám châu Phi có thể học số và phát ra âm thanh trên mặt người nói.

Con vẹt xám nặng khoảng 400 gram, dài khoảng 33 cm và có sải cánh trung bình từ 46-52 cm. Dưới sự chăm sóc của con người, chúng có thể tồn tại từ 40-60 năm, nhưng chỉ 23 năm trong tự nhiên.

VũPhong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *