Giao diện Netbook Eee PC 1000H et siêu di động

1000H đã mở ra một giai đoạn mới trong netbook “Arena”. Nó là máy tính xách tay siêu nhỏ mạnh nhất, nhưng nó cũng là thiết kế lớn nhất trong dòng Eee PC. Sản phẩm này dường như khác với các netbook khác vì nó có nhiều tính năng hữu ích, nhưng quên đi các tính năng nhỏ gọn làm cho netbook nổi bật.

Máy này có hai phiên bản: hệ điều hành Windows XP sử dụng ổ cứng HDD và Windows XP. Linux cho SSD.

Hai phiên bản đen trắng của Eee PC 1000H. Ảnh: Engaget .

1000H thừa hưởng nhiều chức năng của Eee PC 901, vỏ sáng bóng với các cạnh kim loại .

Nó được coi là máy tính xách tay thu nhỏ lớn nhất hiện nay, kích thước 266 x 191.2 x 28.5 mm. Khung máy có nhiều không gian và độ sâu hơn MSI Wind. Nhiều người lo lắng rằng vấn đề với Eee PC 1000H là trọng lượng 1,45 kg – quá lớn đối với netbook. Con số này bao gồm pin 6.600 mAh đi kèm. Nếu không có pin, hãy sử dụng MSI Wind với pin 2200 mAh và thiết bị chỉ nặng 1,1 kg.

Vì ngoại hình to và cồng kềnh, so với các netbook thông thường, model này giống như một sản phẩm siêu di động.

Thiết kế bàn phím hoàn chỉnh cũng làm cho sản phẩm hấp dẫn hơn. . So với các phím mũi tên, chỉ có phím Shift bên phải là nhỏ. Nhưng nhìn chung, cấu trúc bàn phím khá tốt so với nhiều mẫu tương tự khác.

Chức năng đặc biệt của 1000H là một phần của bảng điều khiển cảm ứng đa điểm. Do đó, bạn có thể sử dụng hai ngón tay để phóng to hoặc thu nhỏ văn bản hoặc hình ảnh.

Eee PC 901 cũng hỗ trợ các cổng nổi cơ bản. Bên trái là cổng RJ45, cổng USB, tai nghe và micro. Bên phải là 2 cổng USB, đầu đọc thẻ SD và cổng VGA.

Bàn phím lớn Eee PC 1000H và bàn di chuột đa điểm. Ảnh: Engaget .

Máy này được trang bị bộ xử lý Intel Atom N270 1.6 GHz và có bộ nhớ lên tới 1 GB, tương tự như Eee PC 900, Acer Aspire One và MSI Wind. — ASUS đã phát hành hai phiên bản của hai hệ điều hành khác nhau sử dụng model này, chẳng hạn như 901, 900 và 701. Hệ điều hành Linux chạy 1000H hỗ trợ SSD. Đồng thời, phiên bản XP sử dụng ổ cứng 80 GB. Sê-ri Eee chạy dưới XP cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có dung lượng lưu trữ cao.# 417; n mạnh hơn nhiều so với phiên bản Linux.

Thiết bị này hỗ trợ kết nối Wi-Fi mạnh mẽ của chuẩn 802.11a / b / g / n. Sau khi kết nối với mạng, thiết bị có thể đạt tốc độ băng thông tối đa lên tới 300 Mbps. Kết nối Bluetooth cũng có sẵn. Tuy nhiên, nhược điểm là thiết bị chưa hỗ trợ công nghệ kết nối băng thông rộng 3G.

Màn hình của sản phẩm này không chỉ cao hơn 10 inch so với khả năng hiển thị của laptop mini mà còn có độ phân giải 1024. x 600 pixel cho phép hiển thị hình ảnh tương đối.

Tuổi thọ pin dài hơn là một điểm đáng hoan nghênh 1000H. Chụp ảnh: Utilityzon .

Hiệu năng của chip Eee PC 1000H Atom là kết quả lý tưởng nhất trong hầu hết các netbook. Sử dụng phần mềm ký hiệu PcMark05, tần số xung nhịp là 1.512 MHz.

Hiệu ứng đồ họa 3D không phải là trọng tâm của cỗ máy này. Điều này là dễ hiểu, bởi vì 1000H được thiết kế cho đèn văn phòng, vì vậy nó giúp loại bỏ các ứng dụng tiêu tốn pin, chẳng hạn như xử lý hình ảnh nhanh và đẹp. Tuy nhiên, việc trình chiếu và xem phim ở độ phân giải máy được hỗ trợ không phải là xấu.

Mặc dù E901 PC 1000H không thể hoạt động miễn là 901, nhưng pin dài hơn là một tính năng nổi bật của Eee PC 1000H. Trên màn hình, khả năng chạy video DivX trong 3 giờ 56 phút rất ấn tượng.

Sản phẩm này có thể được mua ở nhiều cửa hàng máy tính xách tay trong nước, giá bắt đầu từ 477-510 đô la, và thời gian bảo hành là 12 tháng.

Ưu điểm:

Sử dụng bộ xử lý Intel Atom – màn hình rộng 10 inch và bàn phím lớn – Thiết kế chi tiết – Bàn di chuột hỗ trợ cảm ứng đa điểm

Nhược điểm:

– Máy số lượng lớn Mạng -3G chưa được hỗ trợ.

Ruan Guang (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *