Porsche Macan S- “Chất Gây Nghiện” Cho Giới Trẻ

“Porsche?” .—— Bất cứ khi nào tôi muốn biết liệu tôi có muốn lái một chiếc Porsche hay không, anh ấy sẽ hét lên. Bắt đầu như vậy mọi lúc, và sẽ không trượt đi đâu cả. Dù khả năng tài chính không cho phép, anh tính đến chuyện sở hữu một chiếc ô tô hạng sang tại Đức nhưng anh vẫn hoạt động trong lĩnh vực thiết bị y tế, bán đồng hồ và đam mê xe hơi.

Người đàn ông Porsche Macan S của Việt Nam trị giá 3,6 tỷ USD .—— Có rất nhiều người mê xe. Trong hầu hết các trường hợp, Porsche là một khái niệm khó thành hiện thực vì nó rất đắt. Nhà sản xuất xe hơi của Đức không có ý định sản xuất xe càng rẻ càng tốt để bán được càng nhiều xe càng tốt. Vì việc duy trì thương hiệu lâu dài quan trọng hơn số lượng xe sản xuất trong một năm. Nhưng Macan là một trường hợp đặc biệt, nó có thể giúp những người chưa bao giờ dám mơ về một chiếc Porsche thay đổi suy nghĩ. Bởi vì chiếc crossover rẻ và nhỏ, nó vẫn giữ được linh hồn của mẫu coupe hai cửa – DNA của nó.

Macan được chính thức ra mắt vào năm 2014, nhưng dự án đã được khởi động vào năm 2010. Vào thời điểm đó, tên sản phẩm là sự kết hợp đơn giản giữa các chữ cái đầu của Cajun, Cayenne và Junior (đàn em của Cayenne). Các mục tiêu được xác định rõ ràng cho đội ngũ thiết kế (kỹ sư) để tạo ra chiếc crossover đàn em của Cayenne. Người em trai thường giống anh, nhưng tính tình lại rất khác.

Macan đã phát triển nền tảng tương tự như Audi Q5 thế hệ đầu tiên (2008-2017) với thiết bị treo. Tất nhiên, nó được phát triển từ Q5, hiệu suất của Audi và Porsche đã được điều chỉnh ở mức độ lớn, hoàn toàn khác biệt. Công ty mẹ Volkswagen chỉ sử dụng phương pháp này để giảm chi phí. Porsche Macan dành riêng cho động cơ, hộp số, hộp số, các bộ phận bên trong và bên ngoài khác.

So với Cayenne, Macan có kiểu dáng thể thao hơn và gần giống với một chiếc coupe bốn cửa với phần đuôi xe đặc biệt. . Do Cayenne chú trọng hơn đến xe cho cả gia đình nên phần đuôi cao để chở đồ, kém thể thao hơn. Để khắc phục hạn chế này, Cayenne mới đây đã sản xuất Coupe, kiểu dáng không khác gì Macan phiên bản mở rộng.

Sự xuất hiện của chiếc crossover cỡ nhỏ chứng tỏ xe thể thao không có nhiều đường xẻ, cắt xẻ. Tấm, hình lập phương. Đường cong vừa phải, đều đà nhưng sẽ không bị yếu đi vì quá nhiều chi tiết. Đứng trước Macan, nếu không có một vòng hoàn chỉnh, khó có thể thấy được vẻ đẹp ma mị của ngôn ngữ thiết kế không thay đổi trong nhiều thập kỷ.

Với sự biến đổi của Cayenne và Panamera. Macan thế hệ mới vẫn thuộc đời cuối nên vẫn giữ nguyên khái niệm xe thể thao chìa khóa cứng. Nội thất vẫn là kết cấu của bàn phím Vertu ở bảng điều khiển trung tâm. Trong giai đoạn này, Cayenne và Panamera hoàn toàn bị ảnh hưởng. Khi người lái muốn tập trung vào việc lái, các nút dễ bấm, dễ tìm và đôi khi còn có lợi hơn các nút dễ chạm.

Kiểu phím cứng truyền thống vẫn được giữ lại bên trong Tất nhiên, điều này không có nghĩa là tốc độ cập nhật của Macan chậm hơn hai loại trên. Xe nhỏ sẽ luôn tích hợp đèn LED nhanh chóng. Đèn pha dễ bị nhầm lẫn với nhiều mẫu xe của Porsche, trong khi đèn hậu tạo nên đặc điểm nhận dạng riêng cho Macan. Bạn bè miêu tả cảnh đẹp như một “điểm chết”. Nếu bạn chưa từng lái một chiếc Porsche nào trong đời, thì việc ngồi trên vô lăng tiêu chuẩn là điều tuyệt vời. Khác với bốn vòng còn lại của các ngành thương mại. Nếu có kinh nghiệm, bạn có thể chọn Macan S, vì vừa thích vừa tò mò, bạn có thể thử ngay các phiên bản hàng đầu: GTS và Turbo. Nhưng hãy dành thời gian của bạn, niềm vui chỉ mới bắt đầu.

“Trái tim” của Macan S là động cơ 3 lít V6 tăng áp, có thể sản sinh công suất 354 mã lực tại 5400-6.400 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 1360-4.800. Hộp số là PDK 7 cấp độc nhất của Porsche Ly hợp đôi. Đối với những người đam mê tốc độ, hộp số này tốt hơn loại 8 cấp Tiptronic trên Cayenne. Bởi vì PDK 7 tốc độ có thể cung cấp phản hồi nhanh hơn và triệt để hơn, và Tiptronic có xu hướng chuyển số trơn tru hơn.

Giá thành của chiếc xe này hơn 4,5 tỷ USD, nhưng không có nút chuyển số. khởi động. Đừng ngạc nhiên, vì điều này cũng đúng đối với tất cả các xe Porsche. Xoay chiếc chìa khóa hình ô tô, cảm nhận mạch điện đóng, máy khởi động, máy rung, máy nổ máy, máy rung-mọi thứ đều nhanh chóng và trong tầm tay. Không có gì thay đổi, xe im phăng phắc, tiếng thở gấp gáp hơn. Sử dụng dây an toàn, bấm vào nút một lần. leo lên. Lưng và hông ghế được giữ chặt như những bàn tay lớn. Trạng thái này có thể khiến bạn bị căng thẳng lần đầu tiên.

Nút xoay của Macan nằm ở phía bên trái của bảng điều khiển.

Nhấn chân ga một lần để hủy tắt tiếng. Bàn đạp ga cứng và tiêu chuẩntiếp sức. Ở xe Nhật, bàn đạp ngắn và di chuyển được mà không cần vặn ga. ECU không sâu đến một milimet trên chân Macan S., nó chỉ đạo mọi thứ phản ứng nhanh chóng. Xoay ngón chân của bạn để phanh, nhưng cũng chặt chẽ và linh hoạt. Đối với những chiếc xe thể thao, việc nhấn ga hoặc phanh và thở để giành quyền kiểm soát là không tốt cho người lái.

Vô lăng khác biệt, nhẹ và chính xác. Các cầu thủ Hàn Quốc cũng có thể hiểu được độ nặng nhẹ của Santa Fe nhưng độ chính xác không cao. Trên Santa Fe, công nghệ can thiệp quá mức có thể khiến bạn cảm thấy lạc lõng, không rõ các bánh xe đã quay theo nhịp lái hay chưa. Nhưng trong một chiếc xe Porsche Đức, bàn tay sẽ nhận biết phản ứng của mặt đường. Dù thế nào đi nữa, sự ví von này phải rất khập khiễng.

Porsche rất thành thạo trong việc cài đặt xe thể thao, nhưng hãng cũng rất giỏi trong việc bán các chức năng như vậy, đặc biệt là bộ kích hoạt Sport Chrono sử dụng một núm nhỏ lắp trên đó để di chuyển vô lăng. Giá của option này là 62 triệu USD, không quá đắt so với các trang bị khác (như nội thất bọc da 268 triệu hay mâm 21 inch 243 triệu), nhưng đây là nét riêng của Porsche. Đừng cố sử dụng nút này, chỉ một nửa phiên sẽ được tải.

Xoay nút sang S +, chế độ thể thao mạo hiểm bắt đầu. Tốc độ ầm ầm ở 3000 vòng / phút, khi về số 3 trước thì hộp số về số 2. Sau 5 giây, chân co lên nhanh chóng. Thân bị đẩy vào ghế, còn tay kia nhấc cả xe lên ném không thương tiếc. Trước mặt cô là nắp sau hình vòm lớn của thùng hàng.

– Lặp lại điều này vài lần và đan nó vào không gian mở. Chỉ cần nhấn vào tâm của nút tròn nhỏ. Mọi thứ bắt đầu thay đổi. Porsche gọi nó là nút “phản ứng thể thao”. Trên thực tế, trong chế độ này, sự can thiệp của mọi thứ thậm chí còn nghiêm trọng hơn S + (bạn có thể gọi nó là Đua xe). Nhưng người lái chỉ cần 20 giây để bấm nút mỗi lần. Tôi chỉ nghĩ rằng nó mất 2 giây. Đếm ngược 18-17-16 … Tôi để tâm trí trống rỗng. Từng bước.

Tại thời điểm này, tốc độ được đặt gần 6000, đạt công suất tối đa. Trang trí, âm thanh bị loãng ở cả hai tai. Loạt xe ở hàng ghế đầu này dường như có lực hấp dẫn siêu mạnh, đưa chúng ta đến gần hơn. May mắn thay, đường thông thoáng nên khi đồng hồ bấm giờ đếm ngược về số 0, Macan vẫn chưa bị hút từ phía sau xe.

Nút bấm Sport Chrono, giá 62 triệu. — Phanh nhanh, xe lập tức xuống số, mỗi lần nhớ lại là gầm nhẹ rồi vọt lên. Một chiếc xe bình dân quay với tốc độ chưa từng có, mọi thứ lắc lư như một cuộc đua vẽ tay mượt mà, không phản ứng dữ dội, không thừa hay thiếu lái, không có cánh. Trách nhiệm của người lái xe là xác định lộ trình mình muốn đi để từ đó điều chỉnh vô lăng theo đúng tiêu chuẩn.

Để lùi xe, người lái cũng có thể thử tích hợp chức năng kiểm soát khởi động chỉ có trên Sport Chrono trên Porsche. Chọn chế độ lái thể thao, tắt cân cơ thể người điện tử PSM, đạp mạnh phanh bằng chân trái, đạp ga về số tối đa bằng chân phải và nhanh chóng nhả chân phanh. sự phồn thịnh. Một viên đạn vừa ra khỏi nòng súng. Nhưng đối với con đường ở Việt Nam thì hiếm có cơ hội để thử. Đến Porsche (Macan), vì Macan phải chọn chế độ “bình thường”, đừng lo lắng về những nút tròn lạ trên vô lăng, và hãy bình tĩnh. Vì phải đạp ga mạnh nên mọi thứ khó kiểm soát.

Macan S có ga lùi, đầm và cân bằng mạnh mẽ nhưng vẫn không có tiếng xả khi tăng tốc, không bị bỏng tay sau khi giảm tốc nhanh. Những thứ điên rồ như vậy sẽ được tìm thấy trên GTS, cao nhất là Turbo. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng phải chi thêm hàng tỷ đô la. Giá MacanS tiêu chuẩn là 3,6 tỷ USD, bản GTS là 4,12 tỷ USD và bản Turbo là 5,54 tỷ USD. Đây là con số không có tùy chọn, nhưng khách hàng của Porsche hiếm khi mua xe mà không có các tính năng bổ sung. Như xe chạy thử thì giá cao tới 4,6 tỷ, hoặc tùy chọn 1 tỷ.

Nếu Macan đại diện cho một tôn giáo được hình thành bởi tín ngưỡng tốc độ, thì những người sở hữu xe hơi theo tôn giáo đó không chỉ cần đam mê và niềm tin. Họ phải có tiền, rất nhiều tiền.

Hu Huy Photo: Tr Photon Huy Thang

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *