Đánh giá Nexus 5 – điện thoại thông minh thuần Android

Các thế hệ trước của Nexus 5 đã sử dụng thiết kế kính hai mặt, trong khi Nexus thế hệ thứ năm lần này sử dụng nắp lưng bằng nhựa với lớp cao su khối để giúp cầm chắc tay hơn.

Nexus 5 sử dụng màn hình công nghệ độ phân giải Full HD kích thước 4,95 inch với mật độ điểm ảnh lên tới 445 ppi và sử dụng Gorilla Glass 3 để bảo vệ. Về phần cứng, thiết bị được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800, có 4 nhân K Eo 400, tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB và chip đồ họa Adreno 330. Nexus 5 là điện thoại thông minh Android đầu tiên chạy phiên bản 4.4 KitKat, bởi vì phiên bản KitKat trên Nexus 5 là phiên bản gốc không có tùy chỉnh giao diện, giúp máy hoạt động ổn định và mượt mà hơn. Camera chính của Nexus 5 có tính năng ổn định hình ảnh quang học với độ phân giải 8 megapixel, trong khi camera trước có độ phân giải 1,3 megapixel.

Phiên bản bán ra tại Việt Nam có bộ nhớ trong 16 GB. . Nexus 5 có thể nói là một điện thoại thông minh Android thực thụ với cấu hình chắc chắn và giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Thiết kế

Nexus 5 vẫn được sản xuất bởi LG, nhưng thiết bị này là một thiết kế mới, không phải LG G2, giống như Nexus 4 trước đây được kế thừa từ thiết kế Optimus G. Nexus 5 áp dụng thiết kế nguyên khối và nắp lưng bằng nhựa và logo Nexus mở rộng dọc theo nắp lưng giống như máy tính bảng Nexus 7 thay vì kính. Thiết bị này có sẵn các màu đen và trắng. Phiên bản màu đen trông giống như được bao phủ bởi cao su thô, dễ cầm nhưng dễ bám bụi, trong khi phiên bản màu trắng trơn tru.

Nexus 5 được trang bị màn hình. Kích thước tối đa là 4,95 inch, do đó thiết bị dài hơn phiên bản 4. Tuy nhiên, vì nắp lưng mỏng hơn và cong hơn nên việc cầm và sử dụng Nexus 5 thoải mái và dễ dàng hơn.

Có ba phím cảm ứng Android cơ bản trên màn hình, chiếm một phần màn hình của máy. Loa và micrô được đặt ở cả hai bên của cổng sạc ở dưới cùng của thiết bị (tương tự G2).

Camera của Nexus 5 sử dụng thiết kế camera lớn và nhô ra khỏi nắp lưng. Điều này làm cho camera của máy dễ bị trầy xước hơn. Các phím cứng của thiết bị (như phím nguồn và phím âm lượng) được bố trí ở cả hai bên.

Màn hình

Google Nexus 5 sử dụng màn hình True HD IPS + độ phân giải full HD 4,95 inch với mật độ điểm ảnh lên tới 445 ppi. Màn hình của Nexus 5 sử dụng công nghệ nhúng tương tự như G2, vì vậy nó có góc nhìn cực rộng. So với thế hệ sản phẩm trước đó, khả năng hiển thị của thiết bị này dưới các nguồn sáng mạnh cũng được cải thiện đáng kể.

Ưu điểm của màn hình True HD IPS + là hình ảnh hiển thị màu sắc trung thực và mịn. Thử nghiệm thêm cho thấy màn hình của Nexus 5 rất nhạy và nhạy. Màn hình cảm ứng 10 điểm mượt mà .

>> Chức năng, camera, hiệu năng và đánh giá pin

Bài viết và ảnh: Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *