Hàng trăm con cá voi bơi dặm

Cá voi lưng gù xuất hiện lần đầu tiên ở Montreal, Canada. Robert Michaud, điều phối viên của Mạng lưới Khẩn cấp Động vật có vú ở Biển Quebec (RQUMM), cho biết: “Đây là điều hoàn toàn bình thường. “Đây là lần đầu tiên một con cá voi lưng gù xuất hiện ở Montreal. Nó ở rất gần Cầu Jacques-Cartier vào sáng thứ Bảy và thứ Bảy.”

Người dân địa phương tụ tập trong đám đông trên bờ và nhìn thấy cá voi. Cứ sau vài phút, con vật sẽ nổi lên để thở, phun nước và vỗ đuôi. Cá voi lưng gù thường sống gần các cực của trái đất vào mùa hè và di cư đến các vùng biển nhiệt đới của bán cầu tương ứng để sinh sản vào mùa đông. Những con “hobos” ở Montreal ước tính có tuổi đời từ hai đến ba năm, rất có thể mắc lỗi hoặc bị lạc khi săn mồi.

Một nhóm các nhà sinh vật học từ RQUMM đã được cử đi để theo dõi những con cá voi trong hai ngày qua để tránh nguy cơ va chạm với các tàu hoạt động trong khu vực. Chính quyền địa phương cũng cảnh báo người dân không đến gần con cá voi quá 100m để tránh gây căng thẳng cho con vật.

Cá voi lưng gù có thể sống trong môi trường nước mặn và nước mặn. Nước của anh ấy rất ngọt, nhưng thức ăn dồi dào, và chất lượng nước xung quanh Montreal không tốt cho sức khỏe lâu dài của anh ấy. Michaud nói: “Không có vấn đề gì với con vật này vào lúc này. Phương án tốt nhất lúc này là để mọi thứ diễn ra như cũ và hy vọng nó sẽ quay trở lại biển cả trong vài ngày tới” – Duane (theo CBC / AFP )

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *