Đánh giá BlackBerry Z10

So với việc kế thừa hoặc cải tiến các chức năng cũ của điện thoại BlackBerry cũ, Z10 có thêm nhiều chức năng mới. Z10 đã được ra mắt tại một sự kiện được giới công nghệ chú ý vào cuối tháng 1, và sản phẩm này thể hiện ý chí trở lại đỉnh cao của ngành công nghiệp smartphone BlackBerry. Hãy xem RIM thay đổi từ tên cũ sang BlackBerry hoàn toàn mới và tập trung vào điện thoại thông minh hỗ trợ chức năng cảm ứng thay vì bàn phím QWERTY truyền thống. . Ngay cả với các cảm biến BlackBerry thế hệ trước như Storm hay Torch, các thiết bị cũng không có nhiều điểm chung. Có thể nào Z10 chỉ liên kết một phần người dùng với máy tính bảng BlackBerry Playbook?

Z10 là chiếc điện thoại màn hình cảm ứng kiểu thanh, không còn giống BlackBerry truyền thống với bàn phím QWERTY. — Z10 phiên bản màu đỏ và màu trắng là một chiếc smartphone có thiết kế đẹp mắt, mặc dù nó không theo xu hướng chung của phổ biến hiện nay. Thay vào đó, vỏ máy áp dụng cấu trúc kiểu cũ chia thân máy thành nhiều lớp và được trang bị một nắp lưng có thể tháo rời để thay pin, thẻ nhớ hoặc lắp thẻ SIM.

BlackBerry không sử dụng thêm nhôm hoặc polycarbonate. Nhưng Z10 sử dụng vỏ nhựa truyền thống. Do đó, trọng lượng của chiếc smartphone màn hình cảm ứng này khá nhẹ, chỉ 137,5 gram. Nhưng màn hình trái và phải của Z10 dày và trông rất lớn (130 x 65,6 x 9mm). Tuy kích thước chỉ 4,2 inch nhưng nó có thể so sánh với các điện thoại Android có màn hình 4,5 đến 4,8 inch.

Z10 mượt mà ở trung tâm Logo BlackBerry bằng kim loại nổi bật trên nền kính đen làm nổi bật nét cá tính và chiếm gần hết mặt trước. Khung trên và dưới được làm bằng nhựa khối tạo điểm nhấn nhưng lại dày dặn. Điều thú vị là chiếc máy này không sử dụng bất kỳ nút nào ở mặt trước, kể cả phím cảm ứng. Tuy nhiên, nhờ chức năng điều khiển thông minh của hệ điều hành BB10, mọi thao tác thực hiện trên Z10 đều rất thuận tiện.

Các nan doa bằng kim loại màu bạc là chi tiết quan trọng nhất ở mặt sau của Z10.

Mặt sau của Z10 được thiết kế dạng họa tiết chấm bi nhưng do sử dụng chất liệu nhựa nên thực sự không bị còi và bám tay khá chắc chắn. Cụm camera có thiết kế đơn giản và nằm dưới nắp lưng. So với các điện thoại BlackBerry trước đây, mặt sau của Z10 tuy đơn giản nhưng không hấp dẫn.

Khác với mặt trước và mặt sau được đơn giản hóa, thiết kế khung của thiết bị này có các cổng dày hơn. chất rắn. Cạnh trái có tới 2 cổng và lộ ra vẻ ngoài khá thô, gồm cổng microUSB và miniHDMI. Cách sắp xếp này gây cảm giác khó chịu và không thoải mái khi sử dụng Z10 khi sạc máy.

Cạnh bên là dãy phím tăng giảm âm lượng bằng kim loại, ở giữa là phím tạm dừng nhạc. Nút nguồn được BlackBerry đặt chính giữa, nếu chỉ sử dụng một tay, người dùng thường phải đưa tay ra mới có thể thao tác được. Tuy nhiên, với chức năng mở khóa không cần nhấn phím cứng trên Z10 thì cách bố trí nút nguồn như trên không có vấn đề gì lớn.

Nói chung, BlackBerry 10 là một chiếc smartphone có thiết kế đẹp. Dễ dàng chạm nhẹ và thoải mái, kích thước có thể cầm bằng một tay. Một màn hình đẹp. Trong phần giới thiệu của mình, CEO của BlackBerry tin chắc rằng sản phẩm màn hình cảm ứng của mình là sản phẩm có màn hình rất đẹp, sử dụng công nghệ hiển thị mới nhất.

Màn hình Z10 đẹp, rõ nét. — Độ phân giải thực tế nhỉnh hơn chuẩn HD (1280 x 768 pixel) trên màn hình 4,2 inch giúp Z10 có mật độ điểm ảnh cao 355 ppi. Kết hợp với phông chữ, các ký hiệu này rất tinh tế nên màn hình nhìn rất rõ ràng và mượt mà. Z10 sử dụng màn hình LCD thay vì Super AMOLED như Q10 nên màu sắc không quá rực, trung tính mà trông như thật. Nếu so với những chiếc smartphone 5 inch Full HD xuất sắc hiện nay thì màn hình của chiếc BlackBerry này không hề thua kém về nhiều mặt.

Một ưu điểm nữa là màn hình của Z10 có độ tương phản cao, ngay cả khi màn hình bị đen, nó có thể làm tối màu đen và cho khả năng hiển thị rõ ràng. Điều kiện ngoài trời, trong ánh nắng mặt trời và góc nhìn rộng. Tuy nhiên, nhược điểm của thiết bị này là màn hình dễ bám vân tay, rất dễ bám bẩn sau khi sử dụng và luôn phải lau sạch.

Máy ảnh

Giống như nhiều điện thoại thông minh hiện nay, BlackBerry 10 cảm ứng có hai loại. Máy ảnh ở mặt trước và mặt sau. Độ phân giải của camera chính bị saii 8 megapixel, hỗ trợ quay phim full HD 1080p với đèn flash LED, camera phụ dùng để gọi video đạt độ phân giải 2 megapixel, hỗ trợ quay phim HD. dâu đen. Trước hết, BlackBerry đi theo xu hướng đơn giản hóa của iOS và Windows Phone về giao diện, nhưng ít nút bấm. Người dùng có thể chạm vào màn hình để chụp như iPhone. Các thông số trong quá trình chụp hay quay video đều giảm đi rất nhiều, chỉ cho phép lựa chọn độ phân giải, chế độ chụp hay tốc độ khung hình … mà không có thông số trên Android. -Thứ hai, Z10 có camera tốt nhất trong các điện thoại di động, đặc biệt là trong điều kiện đủ sáng. Ưu điểm là độ chi tiết và độ sắc nét rất cao, dù ảnh lớn thì màu sắc của ảnh cũng rất thật. Ngoài ra, tốc độ màn trập cũng là tâm điểm chú ý, máy gần như có thể chụp và chụp ảnh ngay lập tức bằng cách chạm vào màn hình, ngay cả khi bật chế độ flash thì tốc độ màn trập còn nhanh hơn. Nhanh hơn hầu hết các xu hướng. Điện thoại cao cấp khác.

Test ảnh và video từ camera của BlackBerry Z10

TimeShift là một tính năng thú vị và hữu ích của Z10 mà BlackBerry mua lại từ Scalado. Samsung Galaxy S III hay Note II cũng có những chức năng tương tự nhưng cách sử dụng và chất lượng của TimeShift trên Z10 là khác và tốt hơn.

Tính năng này sẽ giúp tối ưu hóa ảnh chân dung hoặc ảnh nhóm. Máy ảnh sẽ tự động chụp các bức ảnh liên tiếp và sau đó tự động nhận diện khuôn mặt trong ảnh. Do đó, sau khi chụp ảnh, người dùng có thể chọn lại khuôn mặt bất kỳ và chọn khoảnh khắc mình muốn. Khả năng xử lý TimeShift trên Z10 rất ấn tượng, giúp những bức ảnh cuối cùng có chất lượng tốt.

Trình chỉnh sửa ảnh trên Z10 có nhiều chức năng.

Giống như ảnh, video được quay từ camera chính. Mặc dù âm thanh không tệ nhưng chất lượng hình ảnh tốt. Nó giúp chụp và quay video dễ dàng, nhưng các công cụ chỉnh sửa ảnh và chỉnh sửa video của Z10 rất mạnh mẽ, hỗ trợ nhiều hiệu ứng màu và các cài đặt khác.

Mời các bạn tham khảo bài viết tiếp theo:

Tính năng, hiệu năng và thời lượng pin

Bài và ảnh: Tuấn An

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *