Bốn viên ngọc lục bảo nặng 4,8 kg đã được tìm thấy

Bốn viên ngọc lục bảo nặng khoảng 5 kg. Ảnh: ECNS .

Theo Rostec, trong quá trình phân loại, đá được tìm thấy đồng loạt trên băng chuyền. Mỗi viên có trọng lượng từ 1 đến 1,5 kg, và giá trị của nó ước tính từ 7.000 đến 11.000 đô la Mỹ.

Đánh giá rất cao chất lượng của bốn viên ngọc này. Chúng có hình thức đẹp, màu xanh đậm và chất lượng tốt. Giám đốc điều hành Rostec, ông Kirill Fedorov, cho biết: “Đây là lần đầu tiên những viên ngọc lục bảo chất lượng cao như vậy được phát hiện ở Mariinsky trong vòng 20 năm qua.” Viện Gokhran thuộc Quỹ kim loại và đá quý Liên bang Nga kiểm tra, đánh giá trước khi bán ra thị trường.

Chỉ trong nửa đầu năm 2020, tập đoàn công nghệ Nga Rostec Group đã báo cáo việc phát hiện ra 6 viên ngọc lục bảo lớn. Con số này đã tăng gấp ba lần so với năm 2019 và tăng gấp đôi vào năm 2018.

“Kết quả là do những thay đổi trong công nghệ máy nghiền quặng của công ty, nằm trong chiến lược phát triển mới. Việc điều chỉnh cài đặt của thiết bị phân đoạn sẽ làm tăng kích thước của thiết bị tách, Fedorov giải thích:” Những viên đá này vẫn hình dạng cũng là nguyên liệu thô. “Ngoài ngọc bích, mỏ Mariinsky còn chứa nhiều khoáng chất có giá trị như beryl, chrysoberyl, cristobalite, alexandrite, phlogopite, lithium, rub và cesium. Người ta đã khai quật được khoảng 150 kg ngọc lục bảo, 15 kg alexandrite và hơn 5 tấn beryl-Duane Dunn (theo Teller Report)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *