14 ngày cách ly để bay đến New Zealand

Không quan tâm, vui lòng đợi đến 1 giờ trưa để xem họp báo mỗi ngày. Có 205 trường hợp ở New Zealand ngày hôm đó, và 155 trường hợp được đăng ký ở Việt Nam.

Trong những ngày tiếp theo, số ca nhiễm mới ở New Zealand tăng liên tiếp lên 50, 78, 85 và 89. Tổng số trường hợp đã tăng lên. Đến ngày 5/4, có hơn 1.000 người ở Việt Nam, nhưng Việt Nam vẫn đang tiến hành các biện pháp nghiêm ngặt, và chỉ có 241 người bị nhiễm. Tôi cảm thấy an tâm vì có mẹ và chị gái tôi đang ở Việt Nam, và chính phủ, Bộ Y tế đã trao cho tôi niềm tin này.

Chiều ngày 5 tháng 4, tôi nhận được cuộc gọi từ Bộ Y tế New Zealand vì đó là ngày 13 và lệnh cách ly. Họ hỏi thăm sức khỏe của tôi, tôi nói có, và hỏi tôi có thể về nhà vào ngày 6 tháng 4 không? Anh ta nói: “Nếu cảnh sát yêu cầu tôi cho phép tôi về nhà và ở trong nhà của tôi, tôi sẽ nói rằng tôi đã bị cách ly trong 14 ngày. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể gọi cho chúng tôi”.

Sáng ngày 6 tháng 4, tôi cảm ơn người bạn đã cho tôi ở lại và lái xe về nhà để dọn dẹp đồ đạc. Cô con gái lớn gặp bố mà mừng đến phát khóc vì hai tháng rồi không gặp nhau, cô em gái một tuổi không biết gì nhưng không quên hỏi tôi: “Ardeen ( Thủ tướng Jacinda Adern) bảo tôi ở lại hiện trường ., Tại sao anh lại về nhà? “Tôi mất gần một giờ để giải thích việc tôi vào khu vực cách ly và không có virus. “ Tinh thần chiến binh ”

và sau đó mọi người đang chờ đợi. Số ca nhiễm mới tiếp tục giảm, lần lượt 89, 67, 54, 50. Chiều ngày 9/4, New Zealand đã nhập Thủ tướng Jacinda Adern và ban bố cảnh báo cấp độ 4, thông báo có 29 ca mắc mới và một. Mọi người đều muốn hợp tác tại quê nhà, vì vậy cô ấy “lạc quan thận trọng” rằng nếu cô ấy ở nhà trong hai tuần tới, New Zealand sẽ tránh theo sau Ý và Tây Ban Nha. Tôi rất vui sau khi nghe bài phát biểu, ai ngờ ở nhà lại cư xử tốt. Tôi cười với con gái lớn và nói: “Dì thông báo trường sắp mở lại.” Con bé không thất vọng mà còn hét lên “Con nhớ mẹ lắm”.

Vào ngày 12 tháng 4, số trường hợp ở New Zealand là 18 trường hợp, giảm 89% so với một tuần trước. Tổng số 260 trường hợp đã được ghi nhận tại Việt Nam và 144 người đã khỏi bệnh.

So với chính phủ New Zealand, Việt Nam đã thực hiện các biện pháp kiểm soát rất tốt trong đợt đại dịch này. Hôm nay, tôi cũng bắt đầu tin tưởng chính phủ New Zealand. Hai quốc gia là tình yêu của cuộc đời tôi, và cả hai đều đã giành được những chiến thắng ban đầu trong trận đại dịch này. Tuy nhiên, những người mắc bệnh vẫn có nguy cơ lây lan thành dịch, để ngăn chặn dịch, cần tuyệt đối tuân theo lời khuyên của nhân viên y tế. “Nhân viên y tế sẽ làm việc cho chúng tôi và để chúng tôi ở nhà phục vụ họ.”

>> Chia sẻ thông tin của bạn trên trang “Ý kiến”.

Hoàng Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *