Người đàn ông văn phòng muốn làm việc tại nhà

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn khiến nhân viên làm việc trực tuyến? Cách vượt khó với nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

“Em ơi, anh có thể chăm sóc tốt cho bản thân vài ngày và lo sinh hoạt phí, nhưng bao nhiêu người ở đó, vậy là không.”. Đây là một câu chuyện tôi tình cờ nghe được khi đi mua sắm sáng nay, một người quản lý của một công ty phần mềm nữ đã nói chuyện với một người bán trà đá trước đây. Vỉa hè của công ty thường được công ty cho nhân viên thuê để xe. Người bán trà đá ở bên cạnh nên cũng rất bảo vệ. Nhưng hôm nay, cửa hàng đã phải đóng cửa theo đơn đặt hàng của thành phố. chán. Hiện dịch bệnh diễn biến phức tạp nên thành phố đã có quy định đóng cửa các quán cà phê, dịch vụ giải trí để mọi người xích lại gần nhau. Nhưng có một khu vực khác bị bỏ qua, hoặc khó đóng cửa, đó chính là dân văn phòng. Đặc điểm điển hình của hệ thống doanh nghiệp Việt Nam thường là các doanh nghiệp nhỏ, với số lượng từ 30 đến 100 người. Doanh số bán hàng không quá cao Vì vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường chỉ thuê một văn phòng nhỏ hoặc một phòng trong một tòa nhà cụ thể mà không có sự phân chia khu vực phòng ban cụ thể tập trung mọi người trong một không gian. Điều này cũng có nghĩa là nhân viên bán hàng sẽ đi gặp khách hàng, và sau đó họ sẽ về nhà ăn tối, gặp gỡ và làm việc với các nhân viên làm việc tại đó. Không cần phải nói, nguy cơ lây nhiễm cao như thế nào?

Ngay từ những ngày đầu chống chọi với dịch bệnh, các công ty văn phòng đã được khuyến khích chuyển sang làm việc trực tuyến. Là một nhà thiết kế quy trình làm việc của công ty, tôi biết rất rõ điều này. Làm việc trực tuyến là một cách hoàn toàn mới. Việc chỉ cần phần mềm làm việc từ xa, kết nối Internet ổn định là có thể hoạt động được. So với những gì bạn đã quen thuộc, bạn cần một quy trình mới hơn bao giờ hết và một hệ thống đánh giá chất lượng công việc mới.

Do đó, khi bạn thực hiện mô hình làm việc chưa từng có này, năng suất kinh doanh của bạn sẽ giảm sút. Đây là lý do chính khiến các công ty ngần ngại hoặc quyết định không làm việc trực tuyến ngay cả trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Tuy nhiên, từ góc độ hoạch định rủi ro, chúng ta cần đánh giá lại. Nếu tiếp tục duy trì mô hình truyền thống thì nguy cơ xảy ra dịch bệnh tại công ty sẽ rất cao. Điều gì sẽ xảy ra nếu một nhân viên công ty đột nhiên bị nhiễm bệnh? Khi đó, tất cả các thành viên của công ty sẽ trở thành F1, tất nhiên, tất cả các công ty sẽ bị đặt vào trạng thái cô lập trung tâm.

Công ty sẽ hoàn toàn bị động, bất ngờ và không có phương án thích ứng. . Các nhân viên sẽ rơi vào trạng thái vô cùng hoảng loạn. Tất nhiên, không thể mong đợi họ tiếp tục mở máy và viết e-mail xin lỗi khách hàng hay trì hoãn việc thu xếp với đối tác cách ly. Khách hàng hoặc đối tác kinh doanh có thể bối rối khi nhận được những email như vậy. Cứ như vậy, công ty sẽ hoàn toàn bị đóng băng trong 14 ngày, thời gian cũng không quá nhanh hoặc quá chậm, đủ để nộp đơn phá sản.

Bằng cách này, ngay cả khi chúng ta làm việc trực tuyến, nó sẽ làm giảm năng suất. Đầu tiên, nhưng nó sẽ cho phép công ty đa dạng hóa rủi ro. Vì vậy, ngay cả khi ai đó bị nhiễm bệnh, công ty sẽ không mất hoàn toàn tất cả nhân viên, và nó vẫn có thể hoạt động ở một mức độ nhất định ngay cả khi không có tác động.

Nói cách khác, làm việc trực tuyến được coi là một phương thức làm việc mới hơn và tiên tiến hơn so với phương thức văn phòng truyền thống. Không phải vô lý khi xem đó là một giải pháp trong lúc này. Vì làm việc trực tuyến có hệ thống chấm điểm dựa trên chất lượng công việc chứ không phải là “thời gian biểu” như các HTX thời bao cấp. Về lâu dài, hệ thống sẽ cải thiện đáng kể chất lượng công việc của công ty, thiết lập kết nối với nguồn nhân lực mới mà không bị giới hạn về địa lý, và loại bỏ những lao động kém hiệu quả. Kết quả —— Ở góc độ nhân viên, lúc này ai cũng muốn ở nhà, đây không phải là để bảo vệ công ty, mà là bảo vệ chính mình và gia đình. Nhân viên chỉ cố gắng làm việc hưởng lương, nhưng đôi khi không được cấp quản lý tôn trọng vì họ cũng có bảo hiểm thất nghiệp. Nếu công ty tổ chức một cuộc họp biểu quyết, tôi nghĩ ít nhất 80% số phiếu bầu dành cho việc làm việc trực tuyến.

Tất nhiên, phải nói. cơ hội việc làmLàm việc trực tuyến không phải là dễ dàng. Công ty nên bắt đầu bằng cách phân chia các phòng ban và đào tạo, và dần dần làm việc với một số nhóm tại nhà. Mặc dù luôn có rủi ro nhưng nó tốt hơn nhiều so với làm việc tập trung. Những nhóm nhỏ này sẽ trở thành yếu tố bảo vệ trước nguy hiểm bất ngờ. Phản hồi của họ cũng sẽ giúp công ty hoàn thiện hơn nữa quy trình trước khi cho phép nhóm tiếp theo làm việc trực tuyến. Cứ như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, công ty sẽ kiểm soát hoàn toàn quá trình làm việc từ xa, thậm chí là làm việc từ xa 100%. Công ty chú trọng hơn đến việc triển khai công việc từ xa. Khi mô hình làm việc từ xa không thể thực hiện ngay lập tức để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, nhân viên sẽ có lòng trắc ẩn hơn với doanh nghiệp. Bệnh tật là một nguy cơ, nhưng cũng là một cơ hội. Những người thay đổi sớm không chỉ có thể thích ứng sớm mà còn tìm thấy nhiều lợi ích cho bản thân trong giai đoạn này. Thời đại anh hùng, nay đã đến lúc nào, tôi chỉ muốn nhắc nhở lãnh đạo doanh nghiệp.

>> Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về “Tôi Về Nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *