Tôi làm bữa sáng theo mùa Covid ở nhà để đảm bảo an toàn khi ở nhà

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Những ngày này quả thực rất khác, không chỉ đối với gia đình tôi, mà còn đối với tất cả mọi người, vì sự xuất hiện của một loại virus có tên “Corona” ở Vũ Hán. Câu chuyện về bữa ăn của gia đình không còn là đi đâu và mua sắm như thế nào, mà là làm thế nào để bảo vệ bản thân và gia đình, hoặc kiểm soát đại dịch khi nào. Đó.

Vài tuần sau, loại vi rút nhỏ này vượt qua biên giới và lục địa, không biết khi nào nó đã lan đến thành phố, và sau đó lan ra vùng lân cận nơi tôi sinh ra. Mỗi ngày trôi qua, chính quyền thành phố đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để hạn chế sự lây lan của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Giống như nhiều người khác, tôi hoàn toàn ủng hộ và cố gắng hết sức để thích nghi với sự “cô lập” này để dịch thuật biến mất nhanh chóng và cuộc sống trở lại đúng hướng. — Một trong những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của gia đình chúng ta trong mùa này là làm bữa sáng hàng ngày. Trước đây, tôi thường ăn sáng bên ngoài vì lười vào bếp. Chồng tôi hỏi một câu quen thuộc vào mỗi buổi sáng: “Hôm nay anh muốn ăn gì?” Bởi vì chúng tôi luôn chỉ biết đến hai cửa hàng tiêu chuẩn: “ngon” và “sạch”. Chỉ có hai yếu tố nhưng trên thực tế chúng rất ít.

Do có nhiều quán ăn sáng nên hầu hết đều nằm trên vỉa hè, nơi đầy bụi, rác và trộm cắp. Nhiều người nói: “Cứ ăn sáng là nhanh, gọn, lẹ, rẻ và ngon. Nhưng tôi không nghĩ bạn có thể ăn to hoặc ăn gì để mang theo người bẩn, độc. Đặc biệt Vào mùa này, dù đi đâu, làm gì cũng thấy lo lắng, vì thế từ ngày sinh Covid-19, tôi đã chuẩn bị bữa sáng ở nhà, tôi thấy việc chuẩn bị bữa sáng ở nhà có nhiều cái lợi:

1. Kinh tế Nhưng không quá nhiều, bạn sẽ sử dụng hiệu quả các nguyên liệu sẵn có, từ đó giảm thiểu lãng phí.

2. 2. Thực đơn phong phú Tất nhiên vì lý do này mà kỹ năng nấu nướng cũng được cải thiện rất nhiều.

3. Quan hệ gia đình Rất thân thiết. Trong bữa sáng, hai vợ chồng có cơ hội trò chuyện với nhau và hỗ trợ nhau nấu nướng, dọn dẹp.

4. Điều quan trọng nhất là bếp của gia đình rất sạch sẽ và an toàn. Không lo nhà hàng có sạch không, rau rửa có sạch không. , Bát đũa, thìa có bị nhiễm vi khuẩn, vi rút hay không …

Bún thịt nướng do vợ chồng tôi làm. Ảnh: Phương Nguyễn

Vậy tôi làm thế nào để tiếp tục làm bữa sáng hàng ngày, vì ai cũng nghĩ thế là xong. Cơm thì phức tạp và mất thời gian, mình sẽ chia sẻ cách làm của mình với các bạn:

Về thực đơn, mình thường chia 2 loại: rau khô (cơm rang, bánh mì, mì xào, mì xào …) và nước (hủ tiếu, sông Mì, cơm) bún, phở …). Qua cách chia này, bạn có thể tạo thực đơn phong phú mà không phải ngán hay ngày nào cũng làm món cũ, trong tuần chỉ muốn ăn bát khô, đĩa nước mỗi ngày. And Và dù là bát khô hay bát đựng nước nhưng chất trong bát, đĩa khác nhau để tránh bị ngán. Sau khi lên thực đơn hàng tuần, bạn có thể cân đối lượng thức ăn bằng cách đi siêu thị trong tuần đó. Mình thường chỉ dọn hàng tuần hoặc hai tuần một lần. Mua sắm một lần Mẹo để giữ thực phẩm tươi lâu là khi mua thực phẩm, tôi thường sơ chế, phân loại vào các hộp đựng rồi cất vào tủ lạnh Những món tôi thường bảo quản là: rau mùi. Rau thơm, xà lách, trứng, xương, thịt bò đông lạnh, bánh mì cắt lát đông lạnh …- Chuẩn bị bữa sáng nhanh là rất quan trọng, cuối tuần mình thường dành thời gian làm hành lá, tỏi phi, rau mùi cắt sẵn và xà lách ăn kèm. Đĩa khô không cần tốn nhiều thời gian, chỉ cần bắc lên bếp bắc nồi để làm trứng hoặc thịt bò. Thỉnh thoảng có thể thay thế bằng đồ hộp như cá, xúc xích. Thịt nguội … bày lên bàn, thêm ít rau răm, cà chua là có thể hoàn chỉnh. Bữa sáng, hôm nào còn nhiều cơm, mình chuyển sang nấu với trứng, cơm và bánh mì kẹp thịt … – Để ngon hơn, mình đun nước, nếu nước ngon thì cho vào nồi. Tối hôm trước cho thịt (thay xương heo, xương bò, gà hoặc các loại cấy làm thịt) rồi cho vào nồi ninh cho thịt chín mềm, tiết kiệm nhiên liệu .. Có thể nấu bằng mì, ý. Mì đã chuẩn bị trước, nếu luộc nhiều có thể cho vào nồi ủ để hôm sau thành dầu sôi, hôm nayTôi không có nhiều thời gian nấu mì, tôi chọn các món bún. Ăn nhanh chóng, tiện lợi và nhanh chóng.

Chỉ mất 15-30 phút để chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ, và cà phê cũng được tự pha chế. Ảnh: Phương Nguyễn

Thường sáng thức dậy chỉ cần 15 đến 30 phút là có thể ăn được. Khi tôi nấu ăn, chồng tôi kiêm luôn nhiệm vụ pha chế đồ uống như cà phê, sữa, nước cam, chanh. Thêm một số bản nhạc sôi động để làm cho ngày của bạn có một khởi đầu tốt.

– Có thể bữa sáng tôi làm có thể không ngon bằng món ngoài hàng, nhưng chắc chắn là đầy ắp tình yêu thương. “Vì vậy, còn chần chừ gì mà không thay đổi lối sống và giúp cuộc sống của chính bạn an toàn hơn, đặc biệt là trong mùa phổ biến này. Biết đâu nấu bữa sáng sẽ trở thành một thú vui mới giúp đoàn kết mọi người trong gia đình .– – >> Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về nhà “tại đây. — Phương Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *