Do Covid-19, thu nhập đã giảm, nhưng tôi có thời gian để chạy

Độc giả Trần Anh chia sẻ những hành động của mình trong suốt hai tháng phòng chống dịch Covid-19 vừa qua.

Chúng ta có thể nhận được gì trong mùa dịch Covid-19? Thôi thì đương nhiên anh ta sẽ mất việc làm, mất thu nhập, rồi con cái bạn và con cái bạn sẽ bỏ học. Sau đó, chúng tôi cũng sẽ mất an ninh của chúng tôi. Có vẻ như virus nCoV sẽ đến vào ngày mai.

Nhưng tôi nghĩ rằng mặc dù không ai muốn phá vỡ, nhưng chúng tôi đã có rất nhiều. Chúng tôi có nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình. Trong hai tháng qua, việc kinh doanh của gia đình tôi tăng trưởng chậm lại và động cơ không còn hoạt động như dịp Tết. Điều này đồng nghĩa với việc thu nhập tuy giảm nhưng cuộc sống vẫn tốt, không phải lo ngày mai ăn gì. Điều này có nghĩa là tôi có nhiều thời gian rảnh hơn.

Trong một tháng rưỡi qua, tôi nên tích cực. Bất cứ khi nào tôi cảm thấy không thoải mái, tôi sẽ chọn ra ngoài, chạy bộ, chống đẩy và tập xà đơn. Tôi không muốn sự bất ổn này qua đi, tôi chỉ tập trung vào việc tích cực.

Tôi đặt đồng hồ báo thức 5 giờ sáng để dậy đi bộ. Kết quả là tôi đã tăng kích thước các cơ cần nở ra như cơ tay, cơ chân hay cơ bụng. Không cần đến phòng tập, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, chỉ cần một chiếc ghế hoặc một chiếc chai nhựa. Chỉ cần cho cát vào chai là bạn có thể làm được những quả tạ. Nó có quan trọng cho dù bạn thích nó? Nếu cần, bạn sẽ tìm ra cách. Nếu bạn không muốn nó, bạn sẽ tìm một cái cớ.

Một số người trải nghiệm Covid-19 sẽ cảm thấy sợ hãi và bỏ cuộc. Đối với tôi, tôi chọn vượt qua nó và vượt qua nó. Xác suất thống kê cho thấy tỷ lệ cao những người có sức đề kháng tốt đã vượt qua được bệnh viêm phổi do Covid-19 gây ra. Vậy tại sao không lo lắng và buông xuôi, tại sao không chọn cách tăng sức đề kháng?

Dù bằng cách nào thì cũng dễ làm hơn và tỷ lệ thành công cao hơn. Việc dịch Covid-19 có mang lại cho chúng ta cơ hội để suy nghĩ về ý nghĩa thực sự của cuộc sống không? Điều gì là thực sự quan trọng?

>> Chia sẻ bài viết của bạn trên trang “Bình luận” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *