Tôi làm luật sư tại nhà miễn phí và tránh dịch này

(Lượt xem không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Đại dịch toàn cầu, mọi người đều lo lắng về thất nghiệp, suy giảm kinh tế và tăng chi tiêu. Tôi cũng vậy, nhưng tôi không phải lo lắng. Tôi đã làm việc trong một ngân hàng cổ phần thương mại lớn trong nhiều năm, và mức lương của tôi là tốt so với vị trí trung bình. Tuy nhiên, vì tôi yêu thích nghề luật, với sự hỗ trợ của những người lớn tuổi, tôi đã rời ngân hàng và bước vào nghề luật.

Thu nhập của các ngành nghề hợp pháp ở các nước phát triển rất cao, có ảnh hưởng rất lớn. Tuy nhiên, có một chút khác biệt ở Việt Nam và tôi không muốn thảo luận sâu hơn về vấn đề này. Mặc dù bản dịch của Covid-19 đã gây bão trên toàn thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chính phủ, người dân, tổ chức … đang cố gắng hết sức để giữ cho bản thân, gia đình và cộng đồng của họ khỏe mạnh.

Hiện tại, không có điều trị cụ thể cho bệnh này. Tuy nhiên, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, tuyên bố này rất trung thành với căn bệnh ngày nay lan truyền một cách khủng khiếp. Theo khuyến nghị của Bộ Y tế, cách ly, hạn chế tắc nghẽn giao thông, đeo khẩu trang, rửa tay … hiện là những biện pháp hiệu quả nhất. Đông Nam Á “chiến đấu” như châu Âu – mọi người đều muốn bảo vệ sức khỏe của cộng đồng và tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn và chính sách của nhà nước. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh trong quá trình “phòng ngừa” là việc đóng cửa tạm thời các hội thảo, sự kiện, nghi lễ … không quan trọng lắm, khiến nhiều công ty và cá nhân bắt đầu làm việc. Do không thể tiến hành kinh doanh, không có thu nhập và phải trả chi phí hàng ngày và hàng tháng.

Hiện nay, trong khi dịch vẫn còn phức tạp, các tổ chức kinh tế và nhà nước cũng đã nhận được hỗ trợ xã hội như giảm giá xăng dầu, giảm hóa đơn tiền điện, hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân nhiễm HIV, công khai và phổ biến kiến ​​thức để ngăn chặn dịch bệnh, v.v. chính sách. . Do đó, mọi người nên yên tâm và lạc quan để phòng ngừa và kiểm soát các bệnh ngày càng phức tạp. Các hoạt động, giải trí và nhu cầu giải trí không thể được đáp ứng như bình thường. Đây cũng là cơ hội tốt để mọi người nhận ra, quan sát, điều chỉnh hướng làm việc và sự nghiệp của họ và có giai đoạn chuẩn bị tốt nhất sau khi hết bệnh. Cá nhân tôi lúc đó không có dịch ở Vũ Hán và không có bệnh nhiễm trùng ở Việt Nam. Tôi dành phần lớn thời gian ở nhà để chăm sóc con. Cái gì, chỉ cần nghỉ ngơi. Bây giờ tôi đang tìm kiếm cơ hội mới và cách làm việc mới.

>> “Thời gian vàng” của Anti-Covid-19

Vì nguy cơ mắc bệnh, tôi cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho khách hàng. Tôi nhận được một số cuộc gọi mỗi ngày để chia sẻ những khó khăn và vấn đề pháp lý với khách hàng, điều mà khách hàng không thể giải quyết. Tôi luôn vui vẻ nhận và chia sẻ công việc miễn phí qua điện thoại, Zalo, Facebook … Khi tôi dành nhiều thời gian hơn và giữ bình tĩnh, tôi có thể đạt được hiệu quả công việc tốt hơn. Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn khi khách hàng kiểm tra kết quả tư vấn.

Cá nhân tôi nghĩ rằng bước này rất quan trọng. Đối với bản thân bạn, gia đình và cộng đồng, đây không chỉ là biện pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất mà còn là tái định vị công việc và kinh doanh … Đối với những người không thực sự tạo ra bước đột phá và nằm trong vòng luẩn quẩn trong một thời gian dài. .

Tôi hy vọng rằng căn bệnh sẽ sớm qua đi, mọi thứ sẽ trở lại bình thường và trời sẽ mưa sau cơn mưa, và mọi người đang ở trong một giai đoạn mới của sự thay đổi và phát triển. Trên hết ý kiến ​​của tôi và ý kiến ​​của riêng tôi, mọi người đều có một số ý tưởng để chia sẻ để chúng ta có thể sống một cuộc sống lạc quan trong tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay.

>> Chia sẻ bài viết và viết ý kiến ​​của bạn ở đây. -Fan Ôn Khánh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *