Con cú cái trở thành mẹ “bất đắc dĩ” của vịt con

Cú mẹ đứng con vịt đứng hai bên. Laurie Wolf và chồng nhìn thấy mẹ của họ đi ra khỏi tổ trong sân của Sao Mộc, Florida, bên cạnh một con vịt gỗ màu vàng và đen. Khoảng một tháng trước, con cú cái (Megascops asio) của con cú Bắc Mỹ đã đến tổ. Do đó, ngay từ đầu, Wolf đã nghĩ rằng một con cú non đã nở.

“Hai con vật đứng cạnh nhau. Khung cảnh ngày hôm đó thực sự khó tin đối với tôi”, được chia sẻ bởi nhiếp ảnh gia động vật hoang dã và Sói nghiệp dư. — Xem xét rằng những con cú sẽ ăn thịt vịt vịt , Wolfe đã liên lạc với một kẻ săn mồi chim, người xác nhận rằng vịt con có thể gặp nguy hiểm. nguy hiểm. Nếu Wolf bắt được một con vịt, khu bảo tồn động vật hoang dã địa phương đã đồng ý chăm sóc con vịt. Nhưng khi Wolfe và chồng cố gắng can thiệp, con vịt gỗ nhỏ đã nhảy ra khỏi tổ và bay thẳng đến cái ao gần đó. Đây cũng là lần cuối cùng Wolfe nhìn thấy anh.

Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận trường hợp vịt và vịt sống với mèo ở khu vực đông bắc. Christian Artuso, giám đốc Cơ quan Nghiên cứu Chim Canada, đã quan sát một trường hợp tương tự vào năm 2005, trong đó con cú mẹ nở ra ba con vịt con. Artuso đã báo cáo kết quả năm 2007 trong Wilson Ornithology.

Vịt gỗ có hành vi ký sinh nuôi dưỡng, có nghĩa là vịt cái đôi khi đẻ 1-2 quả trứng trong tổ của các loài có liên quan chặt chẽ khác. Artuso nói: “Nếu trứng bị phân tán, cơ hội di truyền sẽ tăng lên một chút, đặc biệt là nếu vịt mẹ bị động vật ăn thịt ăn thịt.” Nhưng con cú mẹ có nhận ra rằng mình đang ấp trứng? Kẻ xấu? Không chỉ trứng vịt bằng gỗ dài hơn trứng cú, chúng còn to gấp đôi trứng cú. Theo Artuso, không thể biết người mẹ nghĩ gì, nhưng tình huống này có thể là một kích thích bất thường.

Ankang (Địa lý Quốc gia)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *