Làm cách nào để quản lý Covid-19 trong ba tuần tới?

(Quan điểm của người đọc không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.) – Theo nghiên cứu, nCoV có thể được lan truyền bởi những người không biết họ mắc bệnh này. Chúng bao gồm: những người bị nhiễm bệnh và những người không có triệu chứng trong thời gian ủ bệnh ban đầu – Tôi nghĩ nhóm thứ hai là yếu tố chính lây lan lặng lẽ trong cộng đồng và dịch bệnh. Lý do là ban đầu họ không thể được phát hiện và thậm chí F0 bị nhiễm những người này cũng không được kiểm tra vì họ không đáp ứng các quy trình kiểm tra tiêu chuẩn.

Theo tỷ lệ, có thể có 16 đến 33 bệnh nhân ngoài 75 trường hợp dương tính gần đây nhất. Trung bình, một người nhiễm bệnh sẽ lây nhiễm cho năm người. Điều gì sẽ xảy ra nếu những người này không được kiểm tra và cách ly? -Covid-19 quá nguy hiểm, không quốc gia nào khác có thể kiểm soát nó. Dịch nó. Trung Quốc giao dịch ở mức giá cao hơn 9 tuần để kiểm soát giá. Không có trường hợp nào trong nước cho đến ngày thứ hai liên tiếp, và phải mất thêm 12 ngày để kiểm soát sản phẩm. Dịch quốc gia. .

Hàn Quốc là công ty hàng đầu thế giới về khả năng thử nghiệm, nhưng nó vẫn xuất hiện ở những vùng xa xôi với 100 hoặc ít hơn các trường hợp mỗi ngày. Israel là quốc gia đầu tiên yêu cầu cách ly 100%, nhưng số ca nhiễm cũng tăng 600% một tuần sau đó. Và nhiều nước biên giới, nhưng số lượng nhiễm trùng vẫn đang gia tăng. Nước:

1. Việt Nam phải luôn cách ly 100%. Số lượng người mới đến càng cao, nguy cơ nhiễm trùng càng cao. Bạn có thể không cần phải kiểm tra, cách ly, giảm thiểu lây nhiễm chéo và sẽ bị nhiễm 100% theo mặc định. Cần giám sát chặt chẽ việc tự cách ly với những người tiếp xúc trước ngày 21 tháng 3, vì vậy cần phải đạt được sự cô lập tối đa. 2. 2. Tập trung tất cả các tài nguyên vào thử nghiệm quy mô lớn và cô lập cách chúng ta làm việc. Phải ưu tiên cho:

– Những người có triệu chứng không phải là F .– Những người đã trở về từ khu vực lưu hành trong vòng 4 tuần qua có thể tiếp xúc với Nhóm 1. Những người vào hiện trường trong vòng 3 tuần mà không bị cô lập và xét nghiệm.

– F và những người trong nhóm kiểm dịch của đất nước đã được khoảng 14 ngày. – Chỉ sau đó, những người mới vào. Mục đích là để tìm và cách ly bệnh nhân không có triệu chứng trong nước.

Nếu mọi người tham gia trong 2-3 tuần tới, Việt Nam sẽ thành công:

1. Nếu bạn đến từ bất cứ đâu trong vòng 3 tuần, bạn nên cách ly trong 14 ngày (tốt nhất là cả gia đình ), giống như bị nhiễm bệnh. Hãy đặc biệt chú ý đến các triệu chứng tiếp xúc gần gũi. Tôi hy vọng bạn sẽ được kiểm tra sớm nhất có thể để xem nếu bạn không bị bệnh hoặc không có triệu chứng.

2. Người Việt Nam ở nước ngoài nên hủy vé khứ hồi càng sớm càng tốt để bảo vệ và bảo vệ gia đình họ. Việt Nam. Nhờ kiến ​​thức chống dịch của các chuyên gia y tế, không nơi nào an toàn hơn nơi bạn sống.

3. Trong 2 đến 3 tuần tới, mọi người nên cư xử như anh ta mang vi khuẩn trong tiềm thức của mình, và ngay lập tức liên hệ với anh ta để có sức khỏe. Kiểm tra các triệu chứng (ho khan, sốt và khó thở).

4. Giữ bình tĩnh, giảm thiểu liên lạc và di chuyển khi không cần thiết: đi du lịch, tụ tập, chạy từ các khu vực phổ biến đến nhà. — 5. Tích cực hỗ trợ vật chất và hỗ trợ tinh thần của các anh hùng vô danh, đặc biệt là mặt nạ N95, mặt nạ y tế (nếu mua).

Tôi hy vọng Việt Nam sẽ chiến thắng trong cuộc chiến vĩ đại này sớm. .

>> Chia sẻ bài viết của bạn tại đây trên trang “Nhận xét”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *