Sau lũ hổ bò vào nhà dân nằm lăn ra giường.

Con hổ rời khỏi ngôi nhà nơi nó tạm trú một mình. Ảnh: CNN.

Sau trận mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều nơi ở Nam Á, một gia đình giấu tên đã bắt được một con hổ hoang dã và nằm nghỉ ngơi thoải mái trên giường. Một bức ảnh được chia sẻ bởi Wildlife Trust cho thấy một con hổ lớn đang nằm trên góc nhà ở làng Harmuti ở Assam, đông bắc Ấn Độ.

Người ta nói rằng con hổ này vào nhà bằng cách đột nhập. Khởi hành từ Vườn Quốc gia Kaziranga gần đó. Vườn quốc gia này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài hổ, voi và gấu, đồng thời có số lượng tê giác một sừng lớn nhất thế giới.

“Bác sĩ thú y của chúng tôi đang có kế hoạch tham gia Sở rừng Assam để gây mê cho hổ. Tổ chức Động vật Hoang dã đã thông báo trên Twitter vào ngày 18 tháng 7 rằng trận lụt ở Assam đã thu hút những vị khách không mời! Con hổ đã ra đi, nhưng cuối cùng ông vẫn ra khỏi nhà một mình, vì loài vật này rất điềm tĩnh và không có động vật nào nên không có thuốc mê.

Theo Quỹ Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên, chỉ còn 3.900 con hổ trong tự nhiên. Nó không phải là loài động vật duy nhất bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Công viên cũng đã mất nhiều dấu vết hươu, tê giác và voi trong các trận lũ lụt gần đây.

Các nhà chức trách tin rằng hơn 95% công viên quốc gia ở vùng Kaziranga đã bị nhấn chìm liên tục Trời mưa vào ngày 17/7, Arun Vignesh, một sĩ quan của Cục Lâm nghiệp Ấn Độ, đã chia sẻ bức ảnh ghi lại cảnh một con hà mã đang cố gắng trú ẩn khỏi vùng nước dâng. Trong một video khác, đội cứu hộ cố gắng đẩy một con hà mã con lên bè thì con hà mã bị tóm gọn. Nước lũ bủa vây. Ảnh: CNN.

“Động vật tìm kiếm vùng đất cao hơn khi hạ cánh vào một ngày mưa, nhưng chúng phải băng qua đường cao tốc để đến đó. Kiểm lâm viên đang giúp đỡ một số động vật. Tôi đã bị thương khi băng qua đường “, Saikia nói.

Theo số liệu từ Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Assam, từ ngày 13 đến ngày 18 tháng 7, có tổng cộng 83 con vật chết trong trận lũ lụt trong vườn quốc gia. Trong ảnh Con hổ được nhìn thấy gần đường cao tốc trước đó, nó có thể đã vượt qua bức tường của nhà để xe khi bị lạc, trốn trong một căn phòng tối. – – Ankang (CNN)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *