Tại sao hai móng tay lông tơ lại mọc ở một bên?

cá bơn.

Trên thực tế, giống như những loài cá khác, chúng đều dựa vào chính mình. Hiện tượng hai mắt mọc cùng một bên là kết quả của quá trình thích nghi lâu dài với môi trường. Khi trứng cá bông lau nở thành những chú cá nhỏ, các mắt luôn mọc đối xứng hai bên đầu. Vào thời điểm đó, nó thực sự rất “thú vị” và tôi luôn muốn chơi game. Tuy nhiên, sau khoảng 20 ngày, do các bộ phận trên cơ thể phát triển không cân đối, thân dài tới 1 cm, nghiêng dần về một bên khi bơi nên bắt đầu nằm nghiêng và sống dưới đáy biển. . . Đồng thời, do lý của mắt dưới, các mô mềm dưới mắt bị kéo căng liên tục khiến mắt di chuyển lên trên, đi qua gai thị đến vị trí song song với vị trí vốn có của mắt. Một khi nó đến đúng vị trí, mắt sẽ ngừng chuyển động, nhưng sẽ trở nên bất động.

Do sống lâu dưới đáy biển nên đôi mắt nằm hoàn toàn phía trên, rất có lợi cho nó để phát hiện kẻ thù và bắt con mồi. Ngoài đôi mắt kỳ lạ, màu da sần sùi cũng đã thay đổi. Ở phần dưới, sắc tố tương đối nhạt do lâu ngày hướng xuống đáy biển, còn phần trên có màu nâu, gần với màu đất dưới đáy biển nên vừa tránh mắt, vừa tránh được nhiều loài cá bơn. , bốn trong số đó là lớn. Hai loại có đuôi, nếu cả hai mắt ở bên trái cơ thể, được gọi là “cá bể”, và ở phía bên phải chúng được gọi là “cá dẹt”.

Hai loại còn lại không có đuôi. Vây đuôi và vây lưng nối liền với nhau, và chúng có vảy hướng ra ngoài giống như lưỡi. Trong nhóm này, nếu mắt ở bên trái cơ thể, chúng được gọi là “cá tháp hình lưỡi”, và ở bên phải, chúng được gọi là “cá lưỡi”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *