MC Anh Tuấn: “Điện hiệu quả sẽ được sử dụng trong suốt cả năm”

MC Anh Tuấn-Một trong ba đại sứ của Giờ Trái đất Việt Nam. Ảnh: EH

– Tôi đã tham gia nhiều hoạt động xã hội, vậy bạn cảm thấy thế nào khi được mời làm đại sứ cho Giờ Trái đất Việt Nam?

– Khi WWF chọn tôi làm Đại sứ Giờ Trái đất tại Việt Nam, tôi cảm thấy rất vinh dự. Không giống như nhiều chương trình xã hội mà tôi đã tham gia, Giờ Trái đất có thông tin riêng. Nếu mỗi chúng ta tự nguyện tham gia, hiệu quả của sự kiện sẽ được nhìn thấy ngay lập tức.

– Hãy xem xét, kết quả của hoạt động này sẽ được hiển thị sau 60 phút, cho thấy sức mạnh và sự tự nhận thức của mọi người. Tôi nghĩ rằng tôi thật may mắn khi được cùng mọi người tham gia môn thể thao quan trọng này .

-Là một đại sứ, bạn đã làm gì và bạn sẽ đóng góp cho sự thành công của kế hoạch?

– Kể từ khi tôi được WWF mời, tôi đã vận động hành lang cho bạn bè và tham gia các hoạt động quan hệ công chúng của phong trào WWF. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất tôi muốn làm là phân biệt rõ ràng nội dung quan trọng của “Giờ trái đất”.

Nhiều người hỏi tôi có nên cắt giảm mức tiêu thụ điện trên quy mô lớn không? Trên thực tế, chúng tôi đang gửi thông điệp “tắt đèn và các thiết bị điện không thiết yếu khác”, do đó mức tiêu thụ điện sẽ giảm và các nhà máy điện sẽ giảm rất nhiều khí tự nhiên. Điều này sẽ cải thiện biến đổi khí hậu toàn cầu. Sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động quảng cáo “Giờ trái đất 2009” của WWF.

– Một giờ trước khi bạn tắt thiết bị điện và ánh sáng không cần thiết, bạn muốn gửi gì cho mọi người?

– Tôi hy vọng rằng mỗi chúng ta sẽ có ít nhất 5 phụ huynh hoặc sự thúc đẩy xung quanh bạn để tham gia cuộc bầu cử và mỗi bạn sẽ tiếp tục công việc này. Cứ như vậy, tôi nghĩ chúng ta sẽ có tác động bất ngờ vào “Giờ Trái đất” vào tối thứ Bảy.

– Sau “Giờ trái đất 2009”, bạn chuẩn bị cho “Giờ trái đất” tiếp theo như thế nào?

– Tôi nghĩ rằng đó là một điều tốt để có thói quen tắt các thiết bị điện không cần thiết. Vì các hoạt động Giờ Trái đất, chúng ta không nên chỉ làm công việc này. Tôi sẽ cố gắng tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả nhất có thể trong suốt cả năm (thay vì một giờ). Tôi hy vọng mọi người sẽ thử nó trong nhà riêng của họ.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *