Làm thế nào để động vật sa mạc tồn tại?

Ở cả hai phía, con thằn lằn có thể được xem như một ví dụ sống động: mặt trước của các thành viên của nó dẫn đến một màng lớn hỗ trợ cơ thể đi lại tự do trên cát. Khi màn đêm buông xuống, sương mù bao phủ chính nó, và cơ thể và đôi mắt của thằn lằn sẽ cố gắng thu thập những giọt sương. Ngoài ra, chiếc lưỡi dài của nó có thể liếm sương mù trước mặt bạn một cách linh hoạt và mạnh mẽ như một cái gạt nước trên xe.

Về cách di chuyển, con rắn tham gia vào cuộc sống theo thói quen khác thường: để ngăn cát bị chôn vùi bất cứ lúc nào, nó uốn cong sang trái và sang phải càng nhiều càng tốt để tăng diện tích tiếp xúc với cát và hình thành Thói quen nghiêng. – Về mặt trữ nước, thằn lằn đuôi có đặc điểm thu thập nhiều giọt nước nhất. Bất cứ khi nào sương mù rơi xuống, nó sẽ leo lên đỉnh cồn cát, sau đó quay ra biển, nghiêng về phía sau, đuôi vung lên, nghiêng cơ thể sang một bên, khi sương mù chạm vào cơ thể lạnh của con vật, nó sẽ ngưng tụ thành Những giọt nước trượt dọc sống lưng vào miệng con thằn lằn.

Không chỉ dừng lại ở những đặc điểm này, động vật sa mạc còn có những phương pháp sinh tồn độc đáo, ví dụ, một số loài thực vật phụ thuộc vào thực vật. Một số người thường trốn trong hang cát. Khi mưa rơi, họ lập tức trèo xuống đất và dùng toàn bộ cơ thể để bắt sương.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *