Ý tưởng để sạc điện thoại của bạn với quần áo

Các nhà khoa học hy vọng sẽ tạo ra các sản phẩm từ sợi dẫn điện được phủ polymer để sạc điện thoại thông minh. Ảnh minh họa: Associated Press-Trisha Andrew, một nhà khoa học vật liệu tại Đại học Massachusetts Amstel, phụ trách dự án, sử dụng năng lượng được tạo ra bởi chuyển động của con người để biến quần áo thành bộ sạc điện thoại di động. Theo Quartz, con người.

Các nhà khoa học lắng đọng hơi hóa học để bao phủ 14 loại sợi (như bông, vải lanh, lụa …) với độ dày tương đương 1/10 đường kính của một sợi tóc người. Quá trình này biến mô thành một điện cực có thể truyền dòng điện được tạo ra khi mô bị cọ xát do chuyển động của con người.

Theo Andrew, các nhà khoa học sử dụng sợi bọc polymer để tạo ra một vài microwatts điện, đủ để xoay trên đèn LED. Khi cọ xát, uốn cong hoặc làm sạch dây, độ dẫn sẽ không bị ảnh hưởng, trừ khi tiếp xúc với nước nóng. Andrew nói: “Hiện tại chúng tôi không thể sử dụng phương pháp này để sạc điện thoại thông minh, nhưng hy vọng rằng một ngày nào đó nó sẽ trở thành hiện thực.”

Không thể sử dụng cáp quang cho mục đích thương mại. Chi phí là một trở ngại mà Andrew và các đồng nghiệp phải vượt qua, vì sự lắng đọng hơi hóa học rất tốn kém và mang lại những thách thức kỹ thuật.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *