Những đứa trẻ nhất mà nhà vua từng có

Chân dung vua Sultan Moulay Ismail. Ảnh: Wikipedia

Sultan Moulay Ismaïl (Sultan Moulay Ismaïl) là vị vua đầu tiên của triều đại Araut. Morocco là triều đại dài nhất trong lịch sử, từ 1672 đến 1727. Ông tự xưng là hậu duệ của nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad. Theo Sách Kỷ lục Guinness thế giới, Ismail là cha của 888 trẻ em. Ông là người có những đứa trẻ được xác nhận nhất trong lịch sử thế giới. Tuy nhiên, Dominique Busnot, một nhà ngoại giao người Pháp đến thăm Morocco, đã chỉ ra rằng vào năm 1704, nhà vua có 1.171 con, trong đó có bốn người vợ đầy đủ và 500 thê thiếp. Vào thời điểm đó, Ismail đã 57 tuổi và lên ngôi vua từ năm 32 tuổi.

Một số nhà nghiên cứu nói rằng trẻ em Ismail có thể không nhiều như Busnot tuyên bố. Lý do là phụ nữ chỉ có thể thụ thai trong vài ngày một tháng và tinh trùng không thể thụ tinh cho trứng trong những ngày còn lại. Ngoài ra, nhiều phụ nữ bị ảnh hưởng bởi vô sinh và vô sinh, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Ngược lại, các chuyên gia khác cho rằng khả năng này là có thể.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học đang xây dựng một chương trình mô phỏng máy tính để khám phá ra rằng Ismail phải quan hệ tình dục nhiều lần trong ngày để trở thành cha. 1.171 trẻ em 32 tuổi. Mô phỏng cũng cung cấp khả năng chu kỳ kinh nguyệt, thời gian rụng trứng, chất lượng tinh trùng và sức sống của người vợ. -Kết quả cho thấy Ismail chỉ cần duy trì tần suất “yêu” từ 0,83 đến 1,43 lần / ngày để tạo ra chu kỳ kinh nguyệt. Ghi lại số lượng trẻ em. Ngoài ra, nhà vua không cần sử dụng hậu cung của 4 người vợ và 500 thê thiếp, mà chỉ có 65-110 người vợ. Tiến sĩ Oberzaucher chỉ ra thêm rằng kết quả của nghiên cứu phụ thuộc vào mô hình được sử dụng cho nghiên cứu sao chép. Elisabeth Oberzaucher, một nhà nghiên cứu tại Đại học Vienna (Áo), cho biết: “Chúng tôi rất cẩn thận với các tính toán của mình và Ismail đã có thể có được những con số trên. Nghiên cứu được công bố trên Plos vào đầu năm 2014. Một lần trên tạp chí.

Theo các tài liệu lịch sử, Quốc vương Ismail đã phát động 400 phe đối lập ở thành phố Fes trong thời gian đăng quang. Ông ta đã ra lệnh giết 30.000 người trong 55 năm tới. , Điều này không bao gồm những kẻ thù đã mất mạng trên chiến trường.

Ismail luôn trừng phạt nghiêm khắc những người phụ nữ ngoại tình; vì tội không chung thủy, Ismail đã bóp nghẹt họ , Hoặc ra lệnh cho họ trải qua phẫu thuật cắt bỏ vú hoặc nhổ răng, cũng bị kết án tử hình cho vợ hoặc đàn ông của phụ nữ conc.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *