Chuột Peru tắm như người

Vào ngày 27 tháng 1, câu chuyện của DJ Jose Correa đã phát hành một đoạn video cho thấy một con chuột đang đứng trên chân sau của bồn tắm ở thị trấn Waraz, thuộc thị trấn Huaraz, Peru. Theo Story Trender, con chuột trông rất thoải mái, xoa xà phòng giữa tay và cơ thể của bạn rồi tắm như người.

Đoạn video nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội, thu hút 37 triệu lượt xem, chỉ hai ngày xem và rất nhiều bình luận. Nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước hành vi “rất nhân văn” của loài chuột.

Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng loài chuột về cơ bản không cần xà phòng để vệ sinh cơ thể. Những người yêu chuột bày tỏ sự lo lắng đối với những chú chuột trong video, vì chuột thường vệ sinh cơ thể bằng cách liếm, nên việc đổ xà phòng lên người là điều không tốt cho chúng. Con vật không có vẻ gì là ráo nước, chỉ được đổ xà phòng ngâm vào.

Ngoài ra, con vật trong video rõ ràng không phải là chuột. Đó là pacarana, một loài chuột nâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Dallas Krentzel, một nhà sinh vật học tiến hóa chuyên nghiên cứu về chuột cho biết: “Loài động vật này có đầu to, tư thế hai chân, chi trước linh hoạt, đuôi ngắn cứng và màu lông đồng nhất, rất giống với chuột pacarana”. Cho biết tại Đại học Chicago. “Không có con chuột nào khác có thể phù hợp với tất cả những đặc điểm này. Video được quay ở động vật Peru. Đây là cuộc sống của người Peru.”

— “Chuột paca và pacarana là yêu thích của tôi vì sự kỳ lạ của chúng. Có những tính năng đặc biệt trong danh sách, vì vậy tôi rất chú ý đến video này “, Krentzel giải thích. Ông giải thích rằng chuột pacarana chuyên sống trên cây. Chúng có thể đứng thoải mái bằng hai chân sau và đã được ghi nhận nhiều lần ở tư thế thẳng đứng.

“Thực tế là loài vật này có thể được rửa sạch như con người là rất đáng chú ý vì nó cần chi trước. Tìm và chế biến thức ăn,” Krentzel giải thích. Con vật trong video đứng gần cống rãnh và lớn hơn cả một con chuột. Nó không có đuôi dài của chuột.

PhươngHoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *