Toyota Camry mới-Nỗ lực thu hút khách hàng trẻ

Vào tháng 1 năm 2017, Toyota Motor lần đầu tiên ra mắt Camry mới tại Triển lãm Ô tô Detroit ở Hoa Kỳ. Vào thời điểm đó, dưới bài báo trên VnExpress, độc giả không khỏi ngạc nhiên trước sự thay đổi rõ rệt của các mẫu xe Nhật. Nhưng khác, đây là một điều đáng tiếc, bởi đây là phiên bản dành cho thị trường Mỹ. Trước đây, phiên bản châu Á luôn sử dụng thiết kế khác biệt và bị cho là tụt hậu so với phiên bản Mỹ. Nhưng đối với thế hệ này, Toyota đã thống nhất cách nó định hình hành tinh. Chiếc xe ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4 vừa qua giống hệt Detroit.

Toyota Camry tại Hà Nội.

Sau thời gian dài phân biệt sản phẩm theo thị hiếu riêng, cho đến nay, Toyota đã thống nhất về thiết kế. Sự tăng trưởng của các phân khúc cao cấp như SUV, crossover và bán tải đã tạo áp lực lên các dòng xe truyền thống như Camry. Trong những năm qua, đây là sự nỗ lực không ngừng của hãng xe Nhật Bản, cả về thiết kế lẫn khi ra mắt thị trường.

Rõ ràng, những đường gân trên mui, thùng xe hay lưới tản nhiệt mở với nhiều thanh ngang, hai bên vuốt nhọn ở giữa chỉ phù hợp với giới trẻ. Toàn bộ hệ thống đèn trên ô tô đều là đèn LED. Đèn pha tự động bật / tắt, thay đổi góc chiếu khi rẽ. Cơ thể cơ bản của kỷ nguyên Calm Camry đã nhường chỗ cho một thế hệ năng động và nhiệt tình hơn. Bộ vành 18 inch đa chấu, dốc về phía sau như một chiếc coupe, là thương hiệu hoàn toàn mới đối với những mẫu xe biểu tượng trên 40 tuổi.

Việc thay đổi khái niệm sản phẩm là sự phân bổ lại ưu tiên của ghế tài xế hoặc ghế hành khách. Những người trẻ vẫn muốn ngồi sau vô lăng, vì vậy dựa trên nền tảng TNGA mới, trọng tâm và phía trước được hạ thấp, nhờ đó tăng tầm nhìn về phía trước. Kính lái được làm cong, ôm sát cột A để giảm điểm mù hai bên. Nhìn từ phía sau, tầm nhìn của bánh xe tốt hơn thế hệ trước.

Khi Toyota có một chi nhánh Lexus sang trọng, Camry đã may mắn nên họ có thể sử dụng nó khi cần thiết. Nội thất của mẫu sedan cỡ D vẫn giữ được hơi thở của người anh em Lexus ES, nó xuất hiện ở bảng điều khiển trung tâm hình chữ Y với màn hình cảm ứng lớn 8 inch. Việc điều chỉnh thanh lịch hơn thế hệ trước, tất cả các núm vặn và cần số đều do người lái mở. Do đó, có cảm giác thân thuộc khi ngồi trên xe. Vật liệu kim loại đen và lớp nhựa phủ vân gỗ được sử dụng để tạo điểm nhấn, là một bước tiến trong phong cách nội thất xe Toyota.

Nội thất sử dụng hệ thống lái Lexus ES. — Ghế lái và ghế sau được thiết kế lõm vào trong, phía sau được hỗ trợ bởi các tấm đệm bên dày giúp giữ cho thân xe luôn trong tình trạng tốt. Người lái có 2 tùy chọn nhớ vị trí ghế. Chỉnh ghế, vô lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện. Các nút mở cốp, mở nắp bình xăng cũng bằng điện.

Di chuyển cần số từ P và R để ra khỏi bãi đỗ, gương chiếu hậu sẽ tự động gập lại để kiểm tra đường. Đẩy về P và phanh tay điện tử sẽ tự động kích hoạt. Phanh còn có công nghệ hỗ trợ phanh tự động. Những tùy chọn này tuy nhỏ nhưng rất hữu ích vì người lái lùi xe dễ dàng hơn, không lo bị bó phanh tay khi đỗ xe trên dốc, quan trọng là cảm nhận được dịch vụ của xe chứ không phải ngược lại. — Giữ nguyên giá trị “sếp” và nhắm vào hàng ghế sau. Trên bệ tỳ tay giữa hai ghế có màn hình cảm ứng, có thể điều chỉnh độ nghiêng ghế, điều hòa, rèm cửa và hệ thống giải trí âm thanh. Bộ điều khiển này thường chỉ có ở các dòng xe sang. Bên hông ghế hành khách phía trước có 2 nút bấm, người ngồi sau có thể chủ động sử dụng khi cần-chức năng này vẫn giữ nguyên trên phiên bản cũ.

Đối với hành khách trên xe, những ưu điểm khác là hệ thống động lực tự điều chỉnh ba vùng độc lập, đầu DVD, hệ thống định vị, kết nối USB, Bluetooth, điện thoại thông minh, hệ thống JBL 9 loa, đàm thoại rảnh tay, cửa sổ trời .

Động cơ luôn là hai lựa chọn của thế hệ trước, chọn 2.0 và 2.5, nhưng nhà sản xuất Nhật Bản cũng đang nỗ lực để mang lại giá trị hiệu suất mới. Phiên bản 2.5Q có công suất 181 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm tại 4100 vòng / phút. Công suất thậm chí còn cao hơn Honda Accord (175 mã lực). Toyota có triết lý riêng để xác định phản ứng ga của Camry. Nếu bạn muốn vận động như Accord thì độ êm ái của người ngồi trên xe sẽ bị giảm đi. Để thích ứng với những thay đổi năng động của thiết kế và công nghệ hỗ trợ, Camry cũng cung cấp thêm ba chế độ lái: bảo vệ môi trường, bình thường và thể thao. Cả hai chế độ tiết kiệm nhiên liệu và bình thường đều cảm nhận được phong cách chạy của thế hệ trước, vừa êm ái vừa ổn định, trong khi Sport có khoảng chuyển số dài hơn và tăng tốc một chút ở số thấp. Tuy nhiên, thể thao trên Camry hay Volkswagen vẫn có một chút cay. cuộc đua. MoCác thứ tính toán vừa phải, đủ êm, đủ cách âm, đủ rộng rãi và đủ tăng tốc để chạy ở tốc độ cao, vượt mức chấp nhận được. Tất nhiên, mong đợi một người lái xe Camry năng động như Accord không có giá trị. Đối trọng của Camry là Mazda 6 phù hợp nhất. – Phanh ABS-BA-EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, kiểm soát điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước sau, cảnh báo cắt ngang phía sau và 7 túi khí cùng các công nghệ an toàn khác. Lượng công nghệ này gần tương đương với Mazda6 bản 2.5 Premium cao nhất nhưng Mazda6 chỉ có 6 túi khí.

Ở phân khúc thị trường D, Camry vẫn có doanh số cao nhất, xếp sau là Mazda6, còn Optima hay Accord không săn được. Trong quý đầu tiên của năm 2019, Camry đã cung cấp cho khách hàng 1.018 xe, so với 560 xe, tức bằng một nửa của đối thủ Mazda. Các mẫu xe của Toyota có nhiều ưu điểm trong đời 2019, đó là nhập khẩu nguyên chiếc, thiết kế trẻ trung hơn, nhiều trang bị hơn và nhiều công nghệ an toàn hơn. Mọi thứ đều tốt hơn, nhưng giá đang giảm. Con số mới 2,5 quý là 1,235 tỷ rẻ hơn rất nhiều so với 1,302 tỷ. Thậm chí, mẫu sedan hạng D còn có thể hút khách hơn với mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ, là lựa chọn tốt trong tầm giá khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ.

Đức Huy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *