Điện thoại thông minh Mobiistar Prime X Grand-4G với mức giá hợp lý

Prime X Grand là một trong 4 model thuộc dòng Kim được Mobiistar ra mắt trong năm nay. Máy sử dụng thiết kế tổng thể bằng nhôm, màn hình lớn 5,5 inch full HD IPS, vi xử lý MediaTek MT6753 và chip tám nhân 1,3 GHz. Bộ nhớ RAM 3 GB cùng camera 13 megapixel và 5 megapixel sử dụng công nghệ lấy nét theo pha cực nhanh, chỉ mất chưa đến 0,3 giây. Prime X Grand có dung lượng pin lên đến 3200mAh, hỗ trợ 2 sim và kết nối 4G LTE.

Thiết kế

Prime X Grand vỏ nhôm nguyên khối Do được trang bị cho máy tới 3200 viên pin nên máy to và dày hơn, mặt lưng khi bo tròn và nhám giúp cầm chắc tay. Tay và chống bám bụi và dấu vân tay. Camera hơi nhô ra phía sau và được bảo vệ bởi khung kim loại vuông vắn.

Phần trên và phần đuôi là hai nắp nhựa, cùng màu với vỏ để lắp ăng-ten và loa ở đây. Ba nút cơ bản của Android và viền dày được tích hợp trực tiếp trên màn hình, điều này khiến kích thước Prime X Grand khá lớn. Đáng tiếc là Prime X Grand lại sử dụng màn hình phẳng thay vì màn hình cong 2,5D như các mẫu máy khác trong dòng Kim mà Mobiistar mới ra mắt. Vách bảo vệ bên ngoài màn hình được làm bằng nhựa hơi lồi, khi trượt sang bên sẽ có cảm giác như còng tay. Đối với phiên bản màu trắng, khung sẽ dễ bị phai màu sau thời gian dài sử dụng.

Máy có các góc cạnh nhẵn, sử dụng nút cứng làm nguồn và âm lượng bên phải. Tuy hai cạnh máy phẳng và dày nhưng do có kích thước lớn hơn và các góc bo tròn về mặt sau nên khi cầm trên tay bạn sẽ không cảm thấy khó chịu.

Xem thêm thiết kế Mobiistar Prime X Grand

Từ Mobiistar lắp cho mình chiếc smartphone màn hình cảm ứng IPS 5.5 inch, độ phân giải full HD, chất lượng hiển thị hình ảnh khá rõ nét. Màn hình rất sáng và cảm biến ánh sáng rất nhạy, nhưng vẫn có khoảng cách giữa kính bảo vệ và màn hình hiển thị, điều này sẽ gây chói mắt khi ra nắng. Màn hình cảm ứng của thiết bị cũng dễ bị bám dấu vân tay làm giảm chất lượng hiển thị.

Tính năng

Prime X Grand chạy Android 5.1 với giao diện Star Launcher của riêng Mobiistar. Giao diện phẳng và gần với giao diện gốc của Goolge nên nhẹ và dễ sử dụng.

Thiết bị hỗ trợ một số giao tiếp thông minh, chẳng hạn như nhấp đúp để mở thiết bị, sử dụng cử chỉ và lệnh thoại để mở ứng dụng … Công ty cũng tích hợp phần mềm Clean Memory, có thể giúp “dọn dẹp” nhanh chóng, nhờ đó Máy có thể chạy chính xác và hiệu quả.

Đặc điểm quan trọng của mẫu điện thoại giá cao này là khả năng kết nối 2 sim 2 Sóng, trong đó 2 sim hỗ trợ mạng 4G LTE. Nó là một trong số ít smartphone trên thị trường hỗ trợ mạng 4G và có giá dưới 5 triệu đồng. Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh việc sử dụng thẻ SIM trong phần cài đặt.

Camera

Mobiistar được trang bị camera có độ phân giải 5 megapixel và góc nhìn rộng 88 độ trên camera Prime X Grand. Các chức năng khác nhau có thể hỗ trợ selfie, chẳng hạn như nhận diện khuôn mặt, ra lệnh bằng giọng nói hoặc cử chỉ hoặc đầy đủ Quay video HD, chuyển động chậm.

Camera chính độ phân giải 13 megapixel, sử dụng cảm biến Samsung Isocell kèm đèn flash LED, tốc độ lấy nét nhanh nhờ hỗ trợ lấy nét theo pha. Hình ảnh rõ nét, camera hỗ trợ chụp thiếu sáng cho ảnh rõ nét nhưng hầu như bị thiếu chi tiết.

Mobiistar cũng bổ sung chức năng chụp ảnh chuyên nghiệp, bạn có thể tùy chỉnh ISO, EV, WB và các thông số khác. Khi sử dụng vòng tròn điều khiển, giao diện chụp ảnh của chức năng này rất giống trên smartphone Lumia của Microsoft.

Góc nhìn chụp của Prime X Grand:

Hiệu năng và pin

Prime X Grand có cấu hình rất tốt về giá, được trang bị vi xử lý MediaTek 8 nhân 64-bit xung nhịp 1.3 GHz. Với RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB, phạm vi này không khả dụng. Có thẻ nhớ. Với cấu hình này, smartphone của Mobiistar có thể thực hiện tốt các tác vụ cơ bản và chạy tốt các ứng dụng. RAM 3GB giúp chơi game ổn định có hiệu ứng đồ họa mạnh mẽ, không có độ trễ.

Khi dung lượng 3200mAh đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày thì pin cũng là điểm mạnh nhất của sản phẩm. Với những người dùng nặng, khi bật 2 Sim và kết nối mạng liên tục, máy có thể sử dụng liên tục trong khoảng 6 tiếng. Tuy nhiên, pin dung lượng lớn không được trang bị chức năng sạc nhanh nên người dùng cần thời gian sạc đầy lâu hơn.

Xem video đánh giá sản phẩm:

Huy DucHuyduc @ vnexpress.net

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *