Thử Heavy Tough 8000

Mju Touch 8000 có nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên tùy theo thị trường mà các nhà sản xuất sẽ đưa ra những màu sắc phù hợp. Letsgodigital .

Mju Tough 8000 thay thế Mju 1050SW, nhưng có độ bền “tệ”. Đây có thể là bản nâng cấp cho Mju 1030SW vốn đã rất phổ biến. Chiếc máy này đã chịu đựng được tất cả các thử thách vật lý, nhưng chất lượng hình ảnh có thể không tốt như mong muốn.

Không giống như Mju 1050SW năm ngoái, Tough 8000 nhắc bạn về các thử nghiệm khắc nhiệt, chẳng hạn như ném vào máy giặt, ném lên tường hoặc rơi từ trên trời xuống. Đó cũng là vẻ đẹp cứng cáp thừa hưởng từ Mju 1030SW Nắp ống kính có một miếng trượt kim loại sẽ “bật lên” khi mở ra, rất thú vị.

Máy ảnh sáng bóng với bạc và chrome. Màn hình LCD 2,7 inch phía sau được bao bọc bởi lớp vỏ kim loại sáng bóng, rất dễ phát hiện ra các vết xước và va đập. Tùy từng khu vực mà người dùng có thể lựa chọn các màu như bạc, xanh navy và đen.

Touch 8000 là một chiếc máy ảnh bền cao cấp. Ảnh: Letsgodigital .—— Nói về độ dẻo dai thì có lẽ phải đứng đầu Tough 8000. Máy có khả năng chống thấm nước đến 10 mét, có thể rơi từ khoảng cách 2 mét, chịu lạnh đến âm 10 độ C, chịu được áp lực lên đến 100 kg.

Chiếc 8000 cứng cáp có thể chống lại mọi kiểu “tra tấn” kể cả khi cơ thể bị biến dạng và trầy xước, rơi, rớt, đập, đè thì nó vẫn có thể hoạt động bình thường. Chế độ chụp liên tục nhanh rất ấn tượng đối với các dòng máy compact, trong 9 chế độ chụp liên tục, máy phải dừng đổ ảnh lên thẻ.

Bạn có thể điều khiển Tough 8000 bằng cách chạm vào thân máy bay. Phương pháp này phù hợp với ván trượt “tay” vì nó có thể được điều chỉnh mà không cần tháo găng tay. Chế độ này cũng có thể được sử dụng trong Tough 8000 trước đó.

Ở ống kính góc rộng 28mm, công nghệ zoom quang học 3,6x được Olympus gọi là công nghệ chống rung kép và công nghệ cảm quang 12 megapixel. Màn hình LCD được cải tiến sáng hơn giúp “chống chọi” với cảnh tuyết chói chang. Tough 8000 chỉ có 4 chế độ chụp: hoàn toàn tự động gọi là iAuto, chương trình (là hình ảnh máy ảnh) -điều chỉnh ISO và cân bằng trắng, cảnh và chế độ cài đặt trước cuối cùngLàm đẹp-Chế độ này tự động chỉnh sửa hình ảnh, loại bỏ các đốm, đốm đen và làm mềm da. Xin lưu ý rằng chế độ này sẽ tự động giảm kích thước hình ảnh xuống 2 megapixel.

Không giống như một số đối thủ (chẳng hạn như Panasonic Lumix DMC-FT1), Tough 8000 sẽ không quay video HD độ phân giải cao ở tốc độ 30 khung hình / giây mà chỉ quay video chất lượng VGA. Đáng tiếc là chiếc máy này vẫn sử dụng thẻ định dạng xD-Picture Card, nhưng nó cũng đi kèm với một bộ chuyển đổi để sử dụng định dạng thẻ nhớ microSD. Nhiếp ảnh: Letsgodigital. Nhìn chung, Tough 8000 có thể tạo ra hình ảnh đẹp với màu sắc sống động trong hầu hết các môi trường chụp. Tuy nhiên, Flash lại hoàn toàn khác. Nó quá sáng và đối tượng trở nên trắng. Khi chụp dưới nước, ánh sáng mạnh có thể là một lợi thế, nhưng nếu nó nổi trên đó, nó trông giống như một “bóng ma”.

Một nhược điểm rõ ràng là cả màu tím và màu rùng rợn đều có màu viền. Góc khung hình càng lớn, hiện tượng này càng rõ ràng và hiệu ứng càng mềm mại. Một số hình ảnh cũng có thể gây ra cảm giác “mơ màng”, trong khi một số hình ảnh khác cho cảm giác máy không thể lấy nét chính xác. Nhiễu hiện diện trong tất cả các cài đặt ISO. Mặc dù tiếng ồn thường xảy ra ở các máy ảnh nhỏ, nhưng Tough 8000 lại quá lớn. Nhiễu màu rất rõ ràng ở ISO 400 và nó không chỉ là chi tiết cho đến ISO 1600.

Chế độ đẹp có hiệu quả, nhưng chỉ trong một số trường hợp nhất định. Chế độ này sẽ không làm đẹp hình ảnh không chuẩn. Ví dụ: trong một hình ảnh có nhiều khuôn mặt, hiệu ứng này không áp dụng cho Tough8000. Ở một mức độ nào đó, chế độ này cũng có thể làm đẹp da, nhưng dù sao nếu đèn flash tẩy trắng da mặt thì cũng không thể thực hiện được màu khác.

Chất lượng hình ảnh của máy này không phải là tốt nhất. Nhiếp ảnh: Letsgodigital .

Tough 8000 có thể là máy ảnh mạnh mẽ nhất, nhưng chất lượng hình ảnh không phải là tốt nhất. Thiếu độ sắc nét, tiếng ồn lớn và tiếng nổ đầy màu sắc đáng thất vọng. Nếu loại máy này có chế độ chỉnh tay hoàn toàn thì tốtHoặc quay video độ phân giải cao. Do đó, chúng ta phải chờ sự ra mắt của Panasonic Lumix DMC-FT1 và Canon PowerShot D10 để xem liệu chúng có khắc phục được những khuyết điểm này hay không.

Nhận xét Sản phẩm

Nguyễn Nhật Thanh (theo Cnet) –

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *