Đánh giá smartphone siêu mỏng Lenovo Vibe X

Cấu hình của Lenovo Vibe X rất “đẹp” với chip lõi tứ và màn hình full HD… Tuy nhiên, hiệu năng của chiếc smartphone này không được như mong đợi. Bù lại, máy có ngoại hình đẹp, màn hình sáng, đặc biệt là camera trước 5 megapixel, rất phù hợp cho các bạn nữ thích chụp ảnh “tự sướng” chia sẻ lên mạng xã hội.

Thiết kế – Vibe X được thiết kế đẹp, đường nét mượt mà, màn hình tuy 5 inch nhưng nhìn không to. Trọng lượng của máy chỉ 120 gram, tương đương với một chiếc iPhone 5 màn hình 4 inch. Dù mỏng nhưng Vibe X vẫn rất thoải mái và mạnh mẽ. Cùng độ dày 6,9 mm với Lenovo K900, nhưng Vibe X lại hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với phái đẹp, bởi nó không có kiểu dáng vuông vắn mà có phần mặt lưng hơi vát một cạnh. .

Xem ảnh chi tiết Lenovo Vibe X

Nắp lưng của máy không thể tháo rời và được làm bằng nhựa nhưng cho cảm giác như kim loại và được trang trí bằng các chấm bi tinh tế giúp máy không bị bám vân tay. Tương tự, khung viền xung quanh được làm bằng polycarbonate và được mạ một lớp kim loại sáng bóng bên ngoài. Nhìn chung, máy rất thời trang nhưng không rõ có thể sử dụng lâu dài để giữ được vẻ đẹp này hay không.

Nút chỉnh âm lượng ở bên phải và nút nguồn ở bên trái. Do thiết kế mỏng nên camera của Vibe X hơi lồi ra ngoài, khe cắm thẻ SIM cũng hơi xéo về phía sau.

Thông thường, nếu người dùng không thích thì thiết kế của Vibe X sẽ rất thích hộp nhựa. Hoặc vỏ kim loại.

Màn hình

Một trong những điểm bất ngờ của chiếc smartphone tầm trung này là màn hình 5 inch tuyệt đẹp với độ phân giải Full HD và mật độ điểm ảnh 441 ppi, chẳng hạn như Galaxy S4. Chữ và hình ảnh hiển thị mượt mà, trong trẻo, rõ ràng và không bị rỗ.

Công nghệ IPS cũng góp phần vào màu sắc và độ tương phản. Màn hình có góc nhìn rộng, đủ sáng và chất lượng không thay đổi đáng kể trong hầu hết các trường hợp sử dụng, tuy nhiên hiệu ứng dưới trời nắng không tốt lắm.

Kính Gorilla Glass 3 được trang bị trên màn hình có khả năng phản hồi nhanh và thêm một phần thưởng bổ sung. sản phẩm. Màn hình lớn nhưng thiết kế nhỏ gọn cho phép Vibe X đảm nhiệm việc duyệt Internet, cập nhật mạng xã hội, soạn email, xem video … – Camera

Vibe X là camera 13 megapixel hỗ trợ Màu sắc ảnh chụp ở những vị trí sau vừa phải, màu ổn và chân thực nhưng có cảm giác không đủ độ tương phản. Trong điều kiện ánh sáng yếu, phần mềm của máy có thể khử nhiễu rất nhiều, tuy nhiên sẽ làm ảnh bị mờ.

Điểm mấu chốt là camera trước với cảm biến ảnh 5 “chấm” – hiện chỉ xuất hiện trên một số điện thoại thông minh trên thị trường. Điều này cho thấy Lenovo đang hướng đến những người trẻ thích chụp ảnh selfie để chia sẻ trên Facebook. Do đó, khi sử dụng camera trước sẽ có thêm thanh điều chỉnh ở phía dưới màn hình giúp làm mịn da ở cấp độ 1 đến 7.

Về phần nhiếp ảnh, Lenovo có vẻ hơi tham lam. Các máy trên trang có nhiều thông số khác nhau khiến người dùng nhầm lẫn và hoạt động chậm hơn.

Xem ảnh thử nghiệm với Lenovo Vibe X

Phần mềm SNAPit cung cấp nhiều chế độ chụp trong các điều kiện môi trường khác nhau. Do khẩu độ lớn (tối đa 84 độ) nên người dùng có thể chọn chế độ chụp ảnh mắt cá (fisheye lens) để chụp ảnh “tự sướng” với nhiều người (chụp ảnh mỗi người trên một bức ảnh). Đây không phải là sự khác biệt thú vị mà tất cả các smartphone đều có.

Đồng thời, phần mềm xem và chỉnh sửa ảnh Seeit hỗ trợ sắp xếp ảnh chính xác để xem và có thể chỉnh sửa trực tiếp trên ảnh. Chỉ cần chạm ngón tay của bạn để có được làn da trắng sáng, mịn màng và đôi mắt to tròn.

Hiệu năng

Xét về mặt “giấy tờ”, Vibe X có một thiết lập tốt, nhưng tình hình thực tế lại không như mong đợi. Do đó, do là phân khúc thị trường có tính cạnh tranh cao, phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Google Nexus 5 nên thiết bị cũng sẽ khó thu hút người dùng.

Điện thoại thông minh Lenovo sử dụng chip lõi tứ 1, MediaTek 5 GHz và RAM lên tới 2 GB nhưng chạy khá chậm. Điều này có thể chấp nhận được với các smartphone tầm trung, nhưng tốc độ của Vibe X thua xa Lenovo K900, Nexus 5, thậm chí cả Galaxy S3 và Nexus 4 đã xuất hiện từ năm 2012. Vuốt trên màn hình chính để chuyển đổi ứng dụng hoặc mở thư viện ảnh. Điều này có thể là do Vibe X đang chạy Android 4.2.2 và Lenovo đã tùy chỉnh giao diện người dùng theo những cách khác nhau.

Theo công cụ Nenamark 2, hiệu suất đồ họa của Vibe X chỉ đạt 28,9 khung hình / giây. Cùng lúc đó, một smartphone Trung Quốc khác cùng mức giá là Huawei Ascend P6 đạt tốc độ 60,9 khung hình / giây.

Mặc dù có cấu hình mỏng nhưng Vibe X có thời lượng pin tốt và nếu sử dụng điều độ, nó có thể hoạt động cả ngày dài. Ngoài ra, máy còn được tích hợp phần mềm quản lý pin, người dùng có thể lựa chọn chế độ tùy theo nhu cầu để kéo dài thời gian làm việc của pin.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *