Joybook Lite U101-netbook làm mát tốt

Mặc dù thời hạn hoạt động của BenQ tại Việt Nam đã được vài năm nhưng tên tuổi của BenQ vẫn còn mới mẻ đối với người dùng trong nước. Đã có khoảng thời gian một công ty IT của Đức cố gắng rời khỏi thị trường Việt Nam mà không tìm được doanh thu lớn ở Việt Nam. Netbook-Joybook Lite U101-được ra mắt gần đây của BenQ giống như một cứu cánh, được đánh giá cao về ngoại hình, chất lượng và giá cả.

BenQ Joybook U101 và Lenovo S9 mỏng.

BenQ Joybook U101 có vẻ ngoài linh hoạt, rất khác so với những chiếc laptop chắc chắn quen thuộc của hãng. Máy được bo cong các cạnh, các cạnh tạo thành độ dày tự nhiên, mặc dù độ dày của nó tương đương với nhiều netbook khác. Ngoài ra, thân máy bằng nhựa tổng hợp có trọng lượng nhẹ nên dù ở phiên bản 10 inch, U101 vẫn dễ mang theo hơn so với Lenovo S9 8,9 inch.

Phần thân của U101 có bộ máy BenQ cứng cáp tuyệt vời có thể chịu được va đập. Sau khi thử nghiệm, U101 có thể thả rơi từ độ cao 30cm, nặng khoảng 50kg, máy vẫn hoạt động bình thường.

Bàn phím toàn màu trắng sáng tạo trên vỏ trông rất hấp dẫn, nhưng rất khó để duy trì màu sắc này theo thời gian. Kích thước của linh kiện này ngang với nhiều netbook 9 inch, và bàn phím rất hẹp, đặc biệt là phím “shift”. Các cạnh bên vẫn còn trống đủ để mở rộng bàn phím.

Bù lại, touchpad thoải mái hơn và các phím bấm to hơn nhưng nhiều máy vẫn chưa khắc phục được nhược điểm mạnh của con trỏ chuột. khác. Người dùng nên sử dụng ngón tay của mình để vận hành thiết bị.

Kết nối phổ thông của netbook nằm trên U101 như Wi-Fi chuẩn b / g, Bluetooth, 3 cổng USB, 1 VGA và 1 khe đọc 4 loại thẻ nhớ cơ bản MMC, SD, Memory Stick, MS-PRO. Máy không hỗ trợ ExpressCard và các khe cắm mở rộng kết nối 3G / HSDPA dung lượng lớn khác.

Các mặt của máy.

Màn hình LCD gương hỗ trợ công nghệ 16: 9 tiêu chuẩn và đèn nền, có thể hiển thị hình ảnh đủ sáng ở nhiều góc nhìn dưới 45 độ. Độ phân giải 1024 x 576 pixel (WSVGA) hỗ trợ hiển thị ngang tối đa nhiều trang web hiện nay. Thanh cuộn trên touchpad hỗ trợ tốt cho bề mặt dọc. Tuy nhiên, phần bản lề LCD không phải là không hợp lệ; Bụi không phải là dễ dàng.

Đánh giá sản phẩm

BenQ Joybook U101 sử dụng chip Intel Atom N270 1.6GHz tích hợp sẵn hai luồng xử lý để chạy các ứng dụng đơn giản mang lại tốc độ khá tốt. Tuy nhiên, bộ nhớ RAM đi kèm chỉ có 512MB nên hạn chế khả năng hoạt động đồng thời của nhiều ứng dụng. Tốc độ chờ đợi (đau đớn) chậm hơn 2 giây so với nhiều netbook khác. Chức năng xử lý ảnh của Photoshop 9.0 trở về trước rất mượt mà.

Micrô không nằm trên thân máy mà được đặt cạnh máy ảnh, thuận tiện cho việc ghi lại âm thanh của người dùng trong khi trò chuyện video. hình ảnh.

Ổ cứng Sata 2 120GB tiêu chuẩn hỗ trợ tốc độ tốt nhất trong phạm vi ổ cứng quay (HDD) 5400rpm.

Loa mini tạo ra âm lượng lớn hơn và âm trầm mạnh hơn nhiều netbook trên thị trường. Tuy nhiên, việc đặt loa ngoài ở cạnh dưới của vỏ máy sẽ làm giảm độ khuếch tán âm thanh.

Ngoài ra, U101 cũng đã làm rất tốt vấn đề tản nhiệt kém thường gặp ở các netbook. Sau khi thử nghiệm Lenovo S9 trong khoảng 1 giờ 30 phút hoạt động liên tục, BenQ đã luôn giữ nhiệt độ ở mức ấm, trong khi các sản phẩm còn lại vẫn đủ nóng.

Pin 3 cell có thể chạy máy khoảng 3 giờ. Máy cũng có điểm yếu khi cắm sạc mà không có đèn báo.

Giá của BenQ Joybook U101 trên thị trường khoảng 7,5 triệu đồng.

Bài và ảnh của Nguyễn Quang

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *