Olympus Mju 1060

Olympus Mju 1060 có vẻ ngoài thanh lịch. Nhiếp ảnh: Olympus .

Về thiết kế, Olympus Mju 1060 có nhiều điểm khác biệt so với Mju 1010. Ngoại hình thanh thoát hơn, không gian ống kính rộng hơn, thuôn gọn mặt trước. Tuy nhiên, so với model trước, vị trí của đèn flash vẫn được giữ nguyên, vị trí của nó rất gần với cạnh trái của thiết bị, và đôi khi nó sẽ vô tình bị ngón tay của người dùng che mất trong quá trình sử dụng. -Các nút bấm ở mặt sau được bố trí hợp lý, có ghi chú rõ ràng, dễ hiểu. Nút xoay chế độ nằm sát mép nên người dùng dễ dàng vận hành máy bằng một tay. Tất cả các phím điều khiển đều có hệ thống đèn nền, nhưng chúng sẽ chỉ sáng khi bấm. Điều này làm cho ý nghĩa của anh ấy không tốt lắm. Hệ thống đèn nền này ít nhiều chỉ hữu ích khi bạn cần thay đổi chế độ chụp hoặc truy cập menu trong điều kiện thiếu sáng.

Các phím điều khiển phía sau có chú thích rõ ràng, dễ hiểu. Ảnh: Olympus .

Về mặt tính năng, chiếc Olympus Mju 1060 duy nhất được trang bị cảm biến độ phân giải 10 megapixel ít được chú ý hơn so với mẫu máy ra mắt cùng thời điểm (độ phân giải lên đến 14 megapixel). Tuy nhiên, nếu bạn không định in ảnh lớn thì cũng không phải lo lắng về thiết lập này, vì mức 10 megapixel của Mju 1060 cũng đủ cho nhu cầu hàng ngày. -Đổi lại, chiếc máy ảnh thời trang này thu hút người dùng với khả năng zoom quang học lên đến 7x (37-260 mm). Nhìn vẻ ngoài bóng bẩy của Olympus Mju 1060, không ai nghĩ nó lại có khả năng zoom khủng như vậy. Thật không may, ống kính máy ảnh không phải là ống kính góc rộng.

Olympus Mju 1060 có zoom quang học 7x. Ảnh: Olympus.

Màn hình LCD của Olympus Mju 1060 được mở rộng lên 3 inch và có góc nhìn rộng, giúp người dùng có thể ngắm nhìn trong điều kiện ánh sáng rực rỡ mà không gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, máy c & ograve; n được trang bị một chế độ hẹn giờ thông minh được gọi là chế độ tự động thông minh (được iAuto biểu thị trên nút xoay chế độ), có thể lưu trữ 5 chế độ chụp mặc định thường được sử dụng, sau đó dựa vào đó để điều chỉnh độ phơi sáng. Trong thời gian dùng thử, chế độ này hoạt động tốt khi chụp chân dung, nhưng hơi kém khi chụp phong cảnh.

Tuy không được trang bị chức năng ổn định hình ảnh quang học nhưng Olympus Mju 1060 lại tích hợp một hệ thống mà chức năng ổn định hình ảnh hoạt động dựa trên cơ chế chuyển động của cảm biến, mang lại hiệu quả rất cao. Ngoài ra, chiếc máy này được trang bị bộ nhớ trong 41,1MB bên cạnh khe cắm thẻ nhớ ngoài xD-Picture. Định dạng thẻ nhớ này không phổ biến như SD / SDHC, vì vậy bạn sẽ không thể sử dụng chúng trên các thiết bị khác. Ngoài ra, dung lượng tối đa mà thẻ xD-Picture Card hỗ trợ chỉ là 2 GB. Được trang bị một bộ chuyển đổi có thể được sử dụng với thẻ nhớ microSD, nhưng dung lượng tối đa của thẻ cũng là 2 GB. — Tốc độ chạy của Olympus Mju 1060 chỉ ở mức trung bình. Ảnh: Olympus .

Olympus Mju 1060 chạy ở tốc độ trung bình. Mất gần 2 giây để bắt đầu và độ trễ nhả cửa trập là 0,1 giây. Tốc độ chụp trung bình là 1,1 khung hình / giây. Ngoài ra, máy còn có chế độ chụp 9 khung hình / giây nhưng độ phân giải ảnh chụp ra chỉ 3 megapixel.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của máy có thể nhận dạng các đối tượng từ các góc xiên và tổng cộng có 16 khuôn mặt có thể phát hiện được. Tuy nhiên, tốc độ truy cập menu của Olympus Mju 1060 rất chậm. Chuyển đổi giữa các menu không được mượt mà. Bù lại, pin của máy có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài. Sau khi sạc đầy pin, người dùng có thể chụp khoảng 200 bức ảnh.

Chất lượng ảnh chụp bởi máy ảnh này không tốt bằng các mẫu máy ảnh 10 điểm khác. Ảnh: Olympus.-Chất lượng ảnh chụp bằng Olympus Mju 1060 khĐộ tròn cũng cao như nhiều mẫu máy ảnh 10 megapixel khác, chẳng hạn như Samsung NV9 hoặc Sony Cyber ​​-shot T500. Màu sắc của ảnh chụp bởi Olympus Mju 1060 không phải là mới. Mức ISO thấp nhất mà máy này hỗ trợ là 64 và cao nhất là ISO1600. Nếu giảm độ phân giải xuống 3 megapixel, bạn có thể chụp ảnh ở ISO 6400, nhưng tốt nhất không nên đặt ISO trên 800. – Đánh giá sản phẩm – chất lượng tốt nhất của ảnh chụp bằng máy ảnh. Phạm vi ISO là 64 đến 400. Các chi tiết ảnh sai thường xuất hiện ở vùng tối, bắt đầu từ ISO 400 trở lên, chúng sẽ có vẻ sáng hơn. Ở ISO 800 và ISO 1600, ảnh chụp được thường rất nhiễu, bị mờ hoặc thiếu chi tiết.

Khả năng cân bằng trắng của máy ảnh này rất thích hợp khi chụp ngoài trời, nhưng khi chụp trong nhà dưới ánh sáng đèn huỳnh quang hoặc đèn vonfram, màu sắc sẽ kém đi. Nó thường chuyển sang màu vàng hoặc xanh nhạt. Bạn chỉ có thể sửa lỗi này bằng cách điều chỉnh cân bằng trắng theo cách thủ công.

Hiện sản phẩm Olympus Mju 1060 chính hãng được bán với giá 8 triệu đồng tại Việt Nam.

Ưu điểm: -Trang bị ống kính có chức năng zoom quang học 7-Vỏ nhỏ gọn và trang nhã-Dễ sử dụng-Nhược điểm: – Tốc độ vào menu hơi chậm-Nội soi Góc kính không lớn-chất lượng ảnh không cao-Aries (Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *