Maserati Levante (Maserati Levante) – chất thể thao mới của đại gia Việt Nam

Kinh doanh xe hơi này là gì?

Người quản lý một tiệm rửa xe ở trung tâm Hà Nội hỏi khi tôi bàn giao chiếc SUV màu đen sáng bóng nhưng bị ố. Thời tiết ở miền bắc vào đầu mùa hè không đều. Sau nhiều thập kỷ làm việc chăm chỉ, hầu hết các nhà sản xuất xe hơi hạng sang đều phải rửa xe, nhưng Maserati vẫn là cái tên mới cho giới trẻ trên 30 tuổi. Một giọng nói từ Levante đến từ Ý.

Tại Việt Nam, Maserati không được công nhận ngay lập tức là một chiếc Porsche, Land Rover hay phổ biến hơn là Mercedes hay BMW. ” Hậu sinh muộn ” có nghĩa là Maserati cần nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, nhưng đồng thời, nhóm khách hàng giàu có luôn muốn tìm cơ hội giá trị mới .

So với các đối thủ như Cayenne hay Le Range Rover Sport Sự xuất hiện của Levante giống như một chiếc coupe.

Phương pháp của Levante là thể thao, thậm chí là thiết kế cực đoan nhất trong phân khúc thị trường. Từ chiếc coupe cho đến độ cao lớn, Porsche Cayenne hay Macan luôn là chiếc SUV sang trọng tốt nhất để giữ DNA. Nhìn từ bên ngoài, đường viền của Cayenne vẫn giống như một chiếc xe gia đình rộng rãi, nhưng Levante thì cực đoan hơn. Xe dài hơn, thấp hơn và hẹp hơn, đặc biệt là phía sau xe khó hơn. Levante giống như một chiếc coupe nâng cao, mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái của những chiếc xe “gia đình”.

Các đường lên trên mui xe, khung lưới tản nhiệt lớn thêm chức năng nhận dạng cơ và chức năng. Khi xe không chạy, các dầm dọc trong lưới tản nhiệt sẽ bao phủ bộ tản nhiệt bên trong. Sau vụ nổ, thanh kết nối được mở ra, sẵn sàng nhận gió mạnh nhất, cho thấy động cơ đã sẵn sàng. bên ngoài. Chiếc SUV chỉ đủ để tạo nên một cá tính, nhưng nó không đủ mượt mà. Khi kiểu dáng mượt mà, nó sẽ tạo ra hiệu ứng “wow” lần đầu tiên. Mong muốn lớn nhất là khám phá không gian bên trong và khả năng hoạt động.

Mở cửa và vào ghế lái. Cảm giác chinh phục những chiếc xe thể thao là ở đó: cánh cửa không xương. Chỉ từ kính trên xuống dưới, những hình ảnh như vậy thường xuất hiện trên mui trần, không phải đối thủ cạnh tranh. Rolls-Royce đã tự hào thiết kế một cánh cửa bao phủ toàn bộ ngưỡng cửa để giúp mọi người mặc vào và cởi quần trên những con đường lầy lội. Trên thực tế, Levante đã có thiết kế này từ năm 2016. máy khoan. Đã xảy ra lỗi. Cánh cửa đóng kín đã là một chiếc xe sang trọng, nó phải phát ra tiếng “rắn” từ khung dày và miếng cao su, đó là lý do tại sao Levante cũng là một chiếc xe sang trọng ở châu Âu. Điều này là do cửa không có khung phía trên và cách bố trí thể thao làm cho tất cả các vật dụng trên Levante cứng, nam tính và thanh lịch.

Thiết kế thể thao, không bóng bẩy. Đồ nội thất tương tự trong cabin sẽ không mang lại cảm giác xâm lược hào nhoáng. Ngoại trừ màn hình cảm ứng trung tâm, tất cả các phím điều khiển của xe thực sự là phím cứng và phím cứng – không có độ mượt hay độ nhạy cảm ứng. Nhấn bất kỳ nút nào sẽ “bấm”, nhưng nó sẽ không yên tĩnh như những chiếc xe sang trọng khác. Ngồi ở ghế lái, mọi thứ giống như một chiếc xe thể thao thực sự.

Đổi lại, ghế ngồi, vô lăng, bảng điều khiển và bảng điều khiển được trang bị nội thất bọc da cao cấp. Chỗ ngồi của người lái được điều chỉnh tốt, bóng quần có lỗ thông gió và xung lực lái giống như một chiếc Porsche. Giờ và giây ở trung tâm bảng điều khiển hiển thị DNA của DNA thể thao.

Tìm nút đánh lửa bên phải. Không tìm thấy. Sau đó, nó nằm ở phía dưới bên trái, hai nút này điều chỉnh chế độ ánh sáng. Đó là một nghịch lý nhỏ cho bất cứ ai hiểu thiết kế truyền thống. Don Tiết quên rằng đèn báo và gạt nước chỉ chia sẻ một phím điều khiển ở bên trái tay lái. Chiếc xe này luôn yên tĩnh như những chiếc xe sang trọng khác. Đặt bánh răng ngược để làm cho xe rời khỏi chỗ đậu xe. Đột nhiên, chiếc gương tự động nghiêng, chiếu sáng con đường phía sau. Những tính năng an toàn này thậm chí có thể giúp người mới cảm thấy an toàn, ngay cả khi chiếc xe được trang bị camera 360 độ và cảm biến đảo chiều, nó sẽ không vô tình rơi. Quay trở lại D, gương chiếu hậu sẽ tự động nâng lên và trở về vị trí ban đầu.

Bây giờ nó đang ở trên đường. Ở chế độ bình thường, 100% lực kéo được đặt ở trục sau. Thiết kế coupe Levante và công nghệ cảnh báo điểm mù rất thông minh, vì vậy nó rất linh hoạt trên đường phố đông đúc. Tay lái trợ lực nhẹ và chính xác, nhưng không nhẹ như Porsche Cayenne ở tốc độ thấp. Hệ thống Harman Kardon với 14 loa đã thêm một số âm lượng cho các bài hát đang phát trên radio, nhưng không thể tìm thấy nó phía sau tay lái trong một thời gian. Hóa ra là lớn / nhỏ, vui lòng sử dụng nút xoay trên bảng điều khiển trung tâm. Và trên vô lăng, mỗi nút được sử dụng để lái xe hơn là giải trí.

Các nghệ sĩ hoàn toàn tự tin vào khái niệm thiết kế thể thao khắc nghiệt thông qua sự hỗ trợ của các động cơ đặc biệt. Động cơ tăng áp 3 lít V6 có động cơ tăng áp kép và góc kép 60 lít và được sản xuất tại nhà máy Ferr.ari đang ở Maranello (Ý). Bạn muốn trở thành một siêu xe Ferrari, và động cơ ít nhất là V8, nhưng để cảm nhận phong cách của một siêu xe trên một chiếc SUV, chỉ là động cơ V6.

Công suất của Levante là 350 mã lực tại 5750 vòng / phút và 500 Nm -5.000 vòng / phút tại mô-men xoắn cực đại 4.500. Hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh Maserati Q4 với kiểm soát lực kéo chủ động.

Ở các thành phố và thị trấn, trên bảng điều khiển trung tâm, khi xe hơi mềm nhất, nhấn nút ICE (để tăng khả năng kiểm soát và hiệu quả) để đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu. Nếu một trong những nút bị ảnh hưởng ít nhất trên xe có lẽ là I.C.E., để ai đó lái Levante và “nói khẽ, mỉm cười duyên dáng” là một cực hình.

Hàng phím chức năng cứng.

Thể thao nằm bên dưới I.C.E. Những người tò mò thường thích chọn thể thao trên đường phố. Khí tăng tốc được chọn để biết rằng nó đã được nhấn. Chiếc xe kêu một tiếng, rồi nhảy lên và lái về phía sau xe. Con ngựa ngang bướng rõ ràng không phải là một món đồ chơi trong một không gian hẹp.

Hiện tại, có một mong muốn để dỡ hàng hóa trong khi lái xe trên đường cao tốc. Tư thế mạnh, bàn đạp mạnh. ho! Nghe có vẻ như một khối sắt vừa lao vào vụ án. Có gì lạ? Bước lên bàn đạp một lần nữa, giống như ho lần đầu tiên. Trong Sport, máy gia tốc nhạy hơn và mỗi lần bật máy gia tốc, khối cơ học sẽ bóp méo phản ứng của nó. Trước khi vội vã, các mũi nhọn đâm vào móng ngựa.

Tên của Levante xuất phát từ gió thổi ở biển Địa Trung Hải, và đặc điểm của nó là nó có thể ngay lập tức thay đổi từ nhẹ sang triệt để. Lắp lại động cơ ở tốc độ 3000 vòng / phút, bật bộ tăng áp, sau đó bật lại ở mức 4000 và 5000 để kích thích tiếng hú của động cơ. Đột nhiên, trên những con đường không thể công khai, tốc độ là 150-160 km / h. Ở cuối đường, nhấn bàn đạp phanh để giảm tốc độ. Nhưng Levante không cho phi công cơ hội xác minh. Bằng cách giẫm lên một chân, toàn bộ bàn chân bị hút. Thiết kế của bàn đạp phanh cho phép nó tăng tốc trên đường đua, mạnh mẽ và chính xác.

– Nhấn Sport lần nữa để điều chỉnh tốt nhất cho hệ thống tác động không khí và hạ thấp khung xe. Levante trở thành một cuộc đảo chính thực sự. Sử dụng các nút trên bảng điều khiển để hạ thấp tiếng gầm một bước và chuyển sang chế độ thủ công để sử dụng cần điều khiển trên vô lăng. Khi mọi thứ trong xe khô, tay cầm bằng nhôm mát. Hướng thể thao cũng gây khó khăn cho việc đình chỉ người mẫu Ý.

Tăng tốc độ lên gần 200 km / h, âm thanh của vụ nổ ống xả khô và đi vào cabin như trong một trò chơi thực sự, thiếu thiết bị bảo vệ. Số lượng phanh được thu thập, không có người vô gia cư như Porsche, nhưng tiếng hú sâu giống như nghiện.

Để làm cho người dùng cảm thấy hài hòa, chiếc xe tích hợp nhiều công nghệ và thiết bị. Ví dụ, kiểm soát hành trình chủ động giúp xe tự động giảm tốc gần xe phía trước và tăng tốc trở lại khi đường thông thoáng, hỗ trợ độ lệch ngang, khởi hành / mở làn đường / Đóng cảnh báo, rảnh tay.

Levante chia sẻ một chiếc xe lăn với Porsche và Range Rover Sport trong phân khúc SUV cỡ lớn, tốt hơn một chút so với phòng về mặt lái xe. Phần còn lại của những chiếc xe sang trọng. Sự bướng bỉnh của Levante khác với ngoại hình cấp tiến của Porsche hay hàng xa xỉ của Anh của Range Rover.

Nhiệm vụ chính của Levante là bán hàng. Mục tiêu này không có gì đáng ngạc nhiên khi các công ty chưa bao giờ lên kế hoạch sản xuất xe SUV đã cho ra mắt những chiếc xe cao (như Lamborghini và Urus, Bentley và Bentayga và Rolls-Royce) và Cullinan đã ra mắt Cullinan. — Tại Việt Nam, Men và Levante có giá 6 tỷ đồng, trong khi Cayenne có nhiều lựa chọn, dao động từ 4 đến gần 12 tỷ đồng. Cạnh tranh với các đối thủ thương hiệu mạnh vẫn tiếp tục trong một thời gian dài, nhưng ít nhất là không xa, Levante cho thấy tầm quan trọng của danh mục sản phẩm của Maserati, chiếm 59% doanh số của Maserati tại Việt Nam. .

Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *