HTC Touch Diamond 2

HTC Touch Diamond đã được ra mắt vào tháng 5 năm ngoái. Mẫu máy này lần đầu tiên được hiển thị cho người dùng giao diện 3D TouchFLO PDA. Đây là bản nâng cấp của giao diện TouchFLO ban đầu. Sau đó, HTC đã cài đặt TouchFLO 3D trên Touch Pro và Touch HD.

Đầu năm nay, HTC tiếp tục cải tiến giao diện TouchFLO 3D và mang đến hai phiên bản mới là Touch Diamond 2 và Pro 2. chức năng mạnh mẽ.

Thiết kế của Diamond 2 có nhiều điểm tương đồng với phiên bản đầu tiên.

Thoạt nhìn, bạn có thể thấy Diamond 2 có thiết kế tương tự như phiên bản đầu tiên của cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, thiết bị lớn hơn, kích thước 107,9 x 53,1mm. Mặc dù đã loại bỏ vát hình kim cương trên bề mặt sâu, nhưng Diamond 2 vẫn dày hơn so với máy cũ (13,7mm so với 11,3mm).

Hầu như toàn bộ cơ thể là màu đen, và vẫn còn các nút bạc kim loại ở cạnh của phác thảo. Có thể lưu ý rằng thiết kế mới đẹp hơn, phong cách và nam tính hơn phiên bản đầu tiên. Mẫu trước có bề mặt nhẵn và có thể in dấu vân tay, mẫu thứ hai cũng tương tự.

Các nút được thu nhỏ đến mức nhỏ nhất, bao gồm 4 ở mặt trước, nút nguồn ở trên cùng và âm lượng lên xuống ở bên trái. Người ta hứa rằng Touch Diamond 2 là một trong những phiên bản đầu tiên nâng cấp Windows Mobile 6.5, do đó, có một nút có logo Windows ở mặt trước của máy. Khi bạn nhấn nó, thanh menu “Bắt đầu” sẽ xuất hiện. –Dihua Pen 2 giống như phiên bản trước, nó nằm ở góc trên bên phải. Khi người dùng vẽ bằng bút, màn hình thiết bị sẽ sáng lên.

Màn hình cảm ứng lớn và màn hình cảm ứng thân thiện.

Màn hình cảm ứng 3,2 inch, độ phân giải tiêu chuẩn WVGA (800 x 480 pixel). So với các mẫu máy PDA khác sử dụng các tiêu chuẩn độ phân giải WVGA khác, Diamond 2 có kích thước trung bình. Thiết bị này lớn hơn Sony Ericsson Xperia X1, nhưng nhỏ hơn Touch HD.

Một trong những vấn đề của màn hình nhỏ, nhưng rất khó để đọc văn bản với độ phân giải cao và phông chữ nhỏ. Đổi lại, người dùng sẽ có thể xem hình ảnh và video rõ ràng hơn. Khi duyệt web hoặc xem bản đồ, hãy sử dụng thanh cuộn ở cuối màn hình, Diamond cho phép bạn dễ dàng phóng to và thu nhỏ hình ảnh và chữ cái.

Thay bộ nhớ trong 4 GB bằng phiên bản đầu tiên, Diamond 2 được trang bị khe cắm thẻ NH và # 7899; MicroSD đi kèm nằm dưới pin và có thể thay đổi từ cạnh phải của thiết bị. Trong bộ phụ kiện đi kèm, không có thẻ nhớ bổ sung.

Giống như các mẫu HTC HTC khác, Diamond 2 cũng có cổng USB mini để sạc, kết nối với máy tính và giắc cắm tai nghe. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn nghe nhạc tốt hơn với tai nghe 3,5mm tiêu chuẩn, bạn cần sử dụng bộ chuyển đổi.

Phiên bản mới được kết nối nhiều hơn và mạnh mẽ hơn so với mô hình đầu tiên. Mô hình vẫn có kết nối trên phiên bản đầu tiên. Do đó, thiết bị vẫn hỗ trợ định vị toàn cầu HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth và GPS, nhưng có một số thay đổi. Trước hết, model này được trang bị HSUPA, có thể tải xuống với tốc độ nhanh hơn. Ngoài ra, Diamond 2 cũng hỗ trợ GSM 4 băng tần so với các thiết bị cũ, trong khi 3 cao hơn 3. Mạnh mẽ, nhưng đây là một nâng cấp đáng kể. Phiên bản mới của TouchFLO 3D đã được tích hợp vào hệ điều hành, giúp Windows Mobile thân thiện hơn với người dùng.

Màn hình chính về cơ bản giống như trước đây, đồng hồ kỹ thuật số lớn hơn và các tab được hiển thị ở vị trí thấp hơn. , Dễ dàng kiểm soát để truy cập các thẻ như email, tin nhắn và âm nhạc.

Thay đổi lớn nhất là danh bạ. Người dùng không chỉ có thể hiển thị tên mà còn tương tác tốt hơn với các tính năng như tin nhắn, email và nhật ký cuộc gọi.

HTC cũng đã cải tiến menu “Nội dung” để làm cho nó lớn hơn để dễ sử dụng khi bạn sử dụng ngón tay để điều khiển nó. Tuy nhiên, HTC vẫn giữ lại các thiết bị cơ bản của Windows Mobile, chẳng hạn như thanh menu “Bắt đầu”, danh sách biểu tượng thả xuống, khác với Palm hoặc OS X trên iPhone.

Trình duyệt Opera Opera được trang bị ROM Diamond 2 để cung cấp các chức năng của HTC trực tiếp. Với tốc độ duyệt nhanh và hiển thị biểu tượng đẹp, Opera Mobile không thua kém iPhone trong việc tải xuống các trang web.

Web mobile rất tốt.

So với các model khác chạy Windows Mobile, Diamond 2 là một trong những trình duyệt tốt nhất. Bộ nhớ RAM của máy rất lớn, chỉ 288 MB, trong khi Kim cương đầu tiên chỉ có 192 MB.

Mặc dù phiên bản sai nhưng tin nhắn trên máy vẫn tốt. Mỗi lần nhấn phím ảo trên màn hình cảm ứng, bộ rung sẽ hơi báo hiệu rằng công việc đã hoàn thành. Giống như iPhone, văn bản và iacut trên bànE; m của Diamond 2 cũng đã được mở rộng và lớn hơn, để người dùng có thể thấy nút chính xác.

Sử dụng camera 5 megapixel, Diamond 2 có thể chụp được những bức ảnh đẹp. Màu sắc trong bức ảnh là thật, tinh tế và đẹp. Một tính năng khá mới của máy là hỗ trợ lấy nét bằng ngón tay và chạm lên trên màn hình lựa chọn.

Không có đường gấp ở mặt sau như mô hình trước đó. -HTC đã tăng 50% thời lượng pin trên Diamond 2. Các thử nghiệm thực tế cho thấy rằng nó cần phải được tính phí sau khoảng 2 ngày sử dụng bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một số lượng lớn kết nối (như HSDPA, Wi-Fi) trong khoảng 2 giờ, thời gian sử dụng ít hơn hai ngày. Chúng ta có thể nói rằng pin của thiết bị mới tốt hơn, nhưng không quá 1,5 lần dung lượng bổ sung.

Khác với phiên bản Slow Touch trước đó, giao diện TouchFLO 3D trong máy mới đã được cải thiện, với kết quả tốt hơn. Trước đây, mọi người đã nghi ngờ về việc tăng số lượng pixel trên màn hình và làm chậm bộ xử lý, nhưng điều này đã không xảy ra và Touch Diamond 2 có RAM lớn hơn. Rất to. Các thử nghiệm thực tế cũng cho thấy GPS có thể hoạt động tốt, nhưng HTC không đi kèm với phần mềm bao gồm bản đồ. Người dùng sẽ phải cài đặt các ứng dụng miễn phí, như Google Maps hoặc phần mềm trả phí.

Diamond 2 đã có nhiều cải tiến trong việc thay đổi giao diện Windows Mobile.

Trên nền tảng hệ điều hành Windows Mobile, nhưng có vẻ như không phải là một chiếc PDA sử dụng giao diện này. Bởi vì TouchFLO 2D hoạt động tốt, nó mang lại một diện mạo mới, cải tiến và khả năng sử dụng, khác với tự dính, nhưng có nhiều chi tiết trước đây.

Giá của Diamond 2 tại Singapore là 1.088 đô la Singapore (13,1 triệu đô la Mỹ), vì vậy nó trông khá đắt đỏ. Mức giá này tương đương với giá của iPhone 3G quốc tế trên thị trường. Do đó, Diamond 2 sẽ khiến người dùng nhầm lẫn giữa việc chọn một chiếc điện thoại PDA cho doanh nghiệp, nhưng thời trang theo sát các mô hình thú vị nhất hiện nay.

Bỏ qua giá cả, HTC đã không trang bị cho Diamond 2 các đầu nối 3,5mm tiêu chuẩn hơn. Mặc dù nó không hỗ trợ Touch HD.

– Không có ổ cắm 3, Phần mềm GPS thiếu giá cao, được cung cấp

xếp hạng sản phẩm

Huy Nguyễn (do Cnet cung cấp)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *