Điện thoại thông minh tầm trung Oppo F5 có camera selfie AI

Thiết kế của điện thoại thông minh mới của Oppo hoàn toàn khác với các mẫu F series của hãng. Máy được làm tổng thể với mặt lưng bo tròn, mỏng và liền mạch thay vì ghép từ nhiều bộ phận mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. Vỏ nổi bật với hai đường viền ăng-ten hình chữ U được cắt bằng CNC.

Vỏ bằng nhựa, có hiệu ứng sơn mờ tốt, nhưng nó đủ mịn để cố định. Tuy nhiên, do phần khung bảo vệ bằng nhựa nhô ra, không lắp được phần vỏ vào màn hình nên khi trượt ngang màn hình sẽ hơi dài ra.

Camera sau của máy luôn đặt ở góc trên với đèn flash LED. Khi F5 được nâng cấp màn hình tràn viền, cảm biến vân tay một chạm hình bầu dục đã trở lại mặt sau.

– Xem thêm thiết kế Oppo F5

Oppo F5 được nâng cấp lên màn hình IPS với độ phân giải Full HD + tỷ lệ hiển thị 18: 5, màn hình chiếm gần hết diện tích mặt trước. Đối với phiên bản màu đen, nhờ khung viền siêu mỏng và cùng màu màn hình nên máy cho cảm giác không viền. Ngoài ra, đối với màn hình 18: 9 này, kích thước của F5 chỉ bằng kích thước của F3 dù kích thước màn hình tối đa là 6 inch, trong khi màn hình chính là 5,5 inch. Người dùng có thể dễ dàng cầm và thao tác bằng một tay.

Các nút nguồn và âm lượng luôn được bố trí đối xứng nhau ở cạnh máy. Cổng kết nối luôn nằm dưới đế. Khi các công ty bắt đầu chuyển sang USB C, cổng microUSB vẫn được sử dụng là một điều đáng tiếc.

Giống như người dùng mới làm quen, F5 cũng sử dụng khay thẻ SIM 3 trong 1, chứa khay thẻ SIM và bộ nhớ khe cắm thẻ, cho phép người dùng mở rộng không gian lưu trữ mà không phải hy sinh chức năng chờ kép của thẻ kép.

Oppo là công ty thứ ba ra mắt điện thoại thông minh có màn hình tỷ lệ 18: 9 sau Vivo và Huawei. Nó cũng nói rằng sau khi F5, điện thoại thông minh mới của họ sẽ chuyển sang sử dụng màn hình như vậy. Màn hình của máy có độ sáng cao, màu sắc sống động, không bị chói sáng, góc nhìn tốt.

Chức năng bảo vệ mắt là tính năng bắt buộc phải có của các smartphone Oppo. Người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ màu tùy theo sở thích. Ngoài ra, khi bật chức năng bảo vệ mắt, F5 có tới 3 chế độ hiển thị: màn hình màu, màn hình đen trắng và hỗ trợ đọc sách. Tối.

Hãng cũng đã lắp sẵn miếng dán bảo vệ màn hình, nhưng để có được trải nghiệm tốt hơn với mặt kính cong 2.5D, bạn cần tháo nó ra. Bản thân chiếc điện thoại này được trang bị mặt kính Gorilla Glass 5 có khả năng chống xước và độ sáng cao hơn các sản phẩm thế hệ trước nên sử dụng bình thường rất yên tâm.

Giao diện Color OS 3.2 dựa trên Android 7.1 nên đơn giản và dễ sử dụng. Từ khi chuyển sang màn hình tràn viền, Oppo cũng thay đổi cách sử dụng để thuận tiện hơn. Người dùng chỉ cần vuốt lên để truy cập bảng điều khiển chức năng. Oppo Share là một tính năng mới có thể nhanh chóng và dễ dàng chia sẻ tệp giữa các máy tính của họ. Tính năng này tương tự như Air Drop trên các thiết bị của Apple, nhưng chỉ hỗ trợ các máy Oppo chạy Color OS 3.2.

Cảm biến vân tay một chạm trên máy hoạt động nhanh nhạy và phản hồi nhanh, ngoài ra cảm biến cho phép bạn mở nhanh các ứng dụng khác nhau hoặc dùng vân tay khác để quay số điện thoại khác. Đồng thời, khi ẩn hoặc đặt mật khẩu mở hình ảnh, ứng dụng, danh bạ, người dùng cũng có thể bảo mật thông tin cá nhân cho người khác mượn … – F5 cũng là một trong những sản phẩm thuộc dòng này. Khung đầu tiên có chức năng nhận dạng khuôn mặt. Trong thử nghiệm thực tế, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, máy có thể nhận diện gần như ngay lập tức và sẽ không bị ảnh hoặc video đánh lừa. Tuy nhiên, người dùng nên sử dụng đồng thời cảm biến vân tay và khuôn mặt để đảm bảo tính bảo mật.

Camera selfie là điểm ấn tượng nhất. F3 không có camera kép như F3, Oppo trang bị cho F5 camera 20 megapixel, tức là hơn thế hệ trước 4 megapixel. Đây là dòng máy đầu tiên ứng dụng công nghệ AI vào chức năng tự chụp ảnh chân dung, công nghệ AI trên F5 có thể quét khuôn mặt người chụp ở 200 điểm, kết hợp với kho dữ liệu có sẵn giúp máy phân biệt giới tính, chủng tộc. Chụp và sau đó đề xuất hình thức chỉnh sửa tốt nhất. Máy có thể nhận diện khuôn mặt và xử lý các vùng trên khuôn mặt, chẳng hạn như âm lượng, để làm mịn da mà vẫn giữ được các chi tiết khác như tóc, quần áo, phông nền. Hình ảnh thu được sẽ tự nhiên hơn và sẽ không bị loang hay lóa như chế độ làm đẹp hiện tại.

Máy ảnh phía sau được tăng lên 16 megapixel với ống kính f / 1.8, có thể cung cấp chất lượng hình ảnh chi tiết và màu sắc chính xác. Máy chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn trước, ảnh không bị dư sáng giúp giảm nhiễu, nhòe màu nhưng lại bị mất chi tiết ở vùng tối. Chế độ thu phóng 2x ho Nó hoạt động tốt ngay cả khi không có zoom quang học (chẳng hạn như các kiểu máy có hai camera với ống kính tele độc ​​lập). Máy vẫn hỗ trợ các chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp, Ultra HD …

F5 sử dụng vi xử lý 8 nhân MediaTek Helio P23, RAM 4 GB. Với cấu hình này, máy có thể chạy mượt mà và hoàn toàn các ứng dụng từ game cơ bản đến game nặng ở cấu hình cơ bản như Call of Duty, Asphalt 8. 1,5 GB. Tuy nhiên, việc giảm bộ nhớ xuống còn 32 GB (thay vì 64 GB) là điều cần lưu ý, trừ khi các game và ứng dụng nặng hiện nay chiếm nhiều dung lượng lưu trữ.

Dung lượng pin 3200mAh. Khi trải nghiệm thực tế, máy đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng nặng, kéo nhiều và chơi game nặng trong một ngày. Nếu sử dụng bình thường, máy sẽ phản hồi đầy đủ trong vòng hai ngày. Tuy nhiên, việc thiếu chức năng sạc nhanh có thể làm hỏng sản phẩm.

Với mức giá 7 triệu đồng, F5 là một sự lựa chọn đáng quan tâm, máy có màn hình tràn viền, cấu hình tốt, đặc biệt là chức năng selfie đã hơn hẳn các đối thủ.

Video đánh giá Oppo F5

Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *