BBM của Android nhanh, nhưng không hoàn hảo

BBM ban đầu được tạo ra bởi RIM (nay là BlackBerry) như một ứng dụng trò chuyện dành riêng cho điện thoại Blackberry. Tuy nhiên, với xu hướng người dùng ngày càng chuyển sang sử dụng các thiết bị Android và iOS ngày càng nhiều, BlackBerry đã quyết định tung ra phiên bản phần mềm chat BBM này dành cho hai nền tảng phổ biến nhất hiện nay. -Trước hết, BBM của Android vẫn kế thừa yếu tố tốc độ của phiên bản BBM dành riêng cho máy BlackBerry. Trước đây, có thể nói người dùng mua điện thoại BlackBerry chỉ để thưởng thức ứng dụng chat BBM siêu nhanh này. Kết hợp với bàn phím vật lý nhanh nhất thế giới, BBM cung cấp cho người dùng giao diện phần mềm trò chuyện nhanh chóng và số lượng lớn các tiện ích.

BBM của Android vẫn kế thừa tốc độ phiên bản mượt mà chỉ có trên các thiết bị BlackBerry.

Một điểm đáng khen nữa là khi BlackBerry đặt nút “send” ở góc dưới bên phải bàn phím, nó đủ thông minh để người dùng có thể nhanh chóng nhập nội dung rồi gửi ngay. Trong hầu hết các ứng dụng trò chuyện, nút “Gửi” nằm ở bên phải của hộp văn bản. Chi tiết này tuy nhỏ nhưng rất quan trọng, giúp người dùng không phải di chuyển ngón tay quá nhiều khi trò chuyện. Trong thế giới trò chuyện, không ai có nhiều thời gian gõ dòng Enter để tạo một cuộc trò chuyện mới. Hầu hết mọi người chỉ cần nhập văn bản, nhấp vào nút gửi và nhập văn bản mới. Về mặt này, có thể nói BBM luôn bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhanh chóng, tiết kiệm cho người dùng. Ngoài ra, phiên bản này còn có khả năng gửi emoji và đính kèm tập tin, giống như hầu hết các ứng dụng trò chuyện hiện nay.

Hầu hết các tính năng của BBM trước đây đều có trong phiên bản mới này. Ví dụ, sắp xếp các cuộc trò chuyện theo người dùng, theo nhóm, đính kèm ảnh, hiển thị trạng thái “rảnh” hoặc “bận”, thậm chí có chức năng Ping tương tự như Buzz trong Yahoo Messenger.

Giao diện BBM của Android đã được thiết kế cẩn thận và nó cũng có các chức năng phụ kiện và biểu tượng cảm xúc.

Tuy nhiên, BBM vẫn còn một số thiếu sót mà người dùng luôn mong đợi, chẳng hạn như thiếu khả năng chia sẻ vị trí, video, danh bạ hoặc lịch với người dùng khác. Phiên bản hiện tại không hỗ trợ trò chuyện thoại và trò chuyện video. Thêm địa chỉ liên hệ vào danh bạ và thêm đối tác trò chuyện không dễ dàng, vì vậy bạn cần mã vạch và số nhận dạng cá nhân.

Do đó, vì tất cả các ứng dụng trò chuyện ngày nay đều sử dụng Số di động làm tên người dùng, BBM cho Android khi ứng dụng này vẫn sử dụng mã PIN để quản lý tài khoản và yêu cầu nhập tên người dùng làm địa chỉ email và mật khẩu đã đăng ký của người dùng , Nó dường như quay ngược lại quá khứ.

Đối với người dùng đã sử dụng phần mềm trò chuyện (chẳng hạn như ICQ) và các phiên bản cao hơn vào năm 1996, hãy sử dụng Skype’s MSN. Vì không có ID duy nhất trên PC vào thời điểm đó và thường có nhiều người dùng chia sẻ trên PC nên các ứng dụng trò chuyện này mỗi lần Luôn yêu cầu tên người dùng và mật khẩu khi đăng nhập vào tài khoản. Tuy nhiên, điện thoại ngày nay là thiết bị máy tính cá nhân thực sự gắn liền với chủ sở hữu, thường có mã định danh riêng (cũng là số điện thoại của người dùng). Thế hệ phần mềm trò chuyện mới, chẳng hạn như Whatsapp, Viber, LINE, WeChat và một số ứng dụng khác, thường có sự khác biệt giữa phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Phiên bản di động vẫn có thể sử dụng thẻ SIM để kết nối với nhiều tài khoản khác nhau thông qua mạng di động cùng lúc, thường là Google, Apple, Facebook, Twitter và các ứng dụng khác. Chỉ người dùng. Phải chấp nhận chế độ “đăng nhập cá nhân”, vui lòng đăng nhập mãi mãi.

Hiện tại, mọi ứng dụng trò chuyện di động phổ biến sẽ sử dụng tin nhắn SMS được gửi đến số điện thoại đã đăng ký của người dùng để xác minh đăng nhập mà không cần nhập mật khẩu. Mật khẩu, sau đó đăng nhập liên tục cho đến khi người dùng xóa ứng dụng khỏi thiết bị Hoặc chuyển sang điện thoại di động khác, quá trình thiết lập thông thường chỉ cần người dùng cài đặt ứng dụng, nhập số điện thoại, sau đó đợi công ty gửi tin nhắn xác nhận là có thể sử dụng phần mềm để trò chuyện, ngoài ra dùng số điện thoại cũng có lợi vì có thể sử dụng được. Sử dụng danh bạ để tìm kiếm và liên lạc với mọi người Đồng thời phiên bản BBM của ứng dụng chat phù hợp với hệ điều hành Di động Android mới ra mắt không sử dụng các dòng máy hữu ích trên mà sử dụng phiên bản PC hiện tại. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm yếu cần khắc phục trong các bản nâng cấp sau này –BBM cho Android luôn sử dụng phương thức quản lý tài khoản thông qua mã PIN.Ngoài ra, phiên bản Android của BBM yêu cầu người dùng cung cấp các câu hỏi và câu trả lời bí mật, đề phòng trường hợp quên mật khẩu. Do một số người dùng sử dụng những câu rất đơn giản và có thể đoán được, phương thức bảo mật này đã bị bẻ khóa bởi dịch vụ iCloud của Apple.

Mặc dù bên cạnh những tồn tại cần khắc phục nhưng cũng có nhiều ưu điểm, giống như hầu hết các phần mềm ứng dụng khác, BBM BlackBerry cho Android và iOS mới chính thức phát hành vào tuần trước nhưng lượng tải về đã lên tới hàng chục triệu. Điều đó cho thấy sức hút của thương hiệu BlackBerry vẫn còn rất lớn đối với nhiều người. Số lượng người dùng .—— Tin nhắn và ảnh: Tang Huilin

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *