Kiểm tra iPhone 6-khi mọi thứ đã đủ

IPhone 6 với màn hình lớn 4,7 inch.

Sự phát triển nhanh chóng của điện thoại thông minh đã khiến nhiều tiêu chuẩn dần trở nên lỗi thời. Apple từng cho rằng 4 inch là kích thước có thể nhìn thấy là dùng được, nhưng cuối cùng thì cũng phải chiều theo thị hiếu của khách hàng, sử dụng iPhone 6 mới có màn hình 4,7 inch hay thậm chí là iPhone 6 Plus với màn hình 5,5 inch. .

Không khó để sử dụng iPhone 6 với người mới sử dụng thiết bị Android vì kích thước màn hình tương đương nhau. Trên thực tế, kích thước 4,7 inch đã rất phổ biến trong các thiết bị Android như HTC One X và Samsung Galaxy S3 cách đây hai năm. Tuy nhiên, đối với những người hâm mộ Apple, tình hình lại khác. Nhiều người lần đầu cầm trên tay iPhone 6 cũng như đã quen sử dụng sẽ nhầm tưởng đó là iPhone 6 Plus vì nó quá lớn so với iPhone 5S.

Hình ảnh thực tế iPhone 6

Thời gian cầm và sử dụng iPhone 6 không hề đơn giản, đơn giản và nhanh chóng như iPhone 4 và iPhone 5. Đối với các dòng điện thoại thế hệ cũ, máy có thể nằm gọn trong lòng bàn tay và rất chắc chắn, riêng iPhone 6 thì phải dùng thêm một ngón tay út để phần dưới máy không bị trượt do kích thước lớn. Tuy nhiên, sau hơn một tuần sử dụng, do một số chi tiết cơ bản trong thiết kế của Apple, những khó khăn ban đầu đã dần biến mất. Viền bo tròn lớn nhưng mỏng 7,6mm giúp diện tích tiếp xúc lòng bàn tay lớn hơn, cầm chắc tay hơn.

Viền nhựa giúp tăng khả năng bắt sóng nhưng lại làm mất đi vẻ đẹp của máy.

iPhone Kích thước mặt trước 6 lớn hơn, không chênh lệch nhiều so với các thế hệ sản phẩm trước, nhưng mọi tranh chấp đều đến từ mặt sau của sản phẩm. Do việc sử dụng vỏ nhôm có thể gây ra vấn đề về ăng ten nên Apple cần chèn thêm chi tiết rãnh nhựa để cải thiện khả năng thu sóng của máy. Thiết kế này rất giống với mẫu HTC One với vỏ nhôm nguyên khối khác. Nhưng vấn đề là phần viền nhựa này hơi to và nhiều người cho rằng đây là phần đáng tiếc của sản phẩm. Trang công nghệ lớn Verge cũng cho rằng về chi tiết này, rõ ràng hiệu năng của HTC tốt hơn Apple rất nhiều.

Do kích thước mỏng của hệ thống quang học của máy ảnh không đủ, nên “iPhone 6 a” sẽ nằm ở mặt sau. Tuy nhiên, dưới góc nhìn thực tế, người dùng khó có thể chê trách phần này, bởi cách xử lý của Apple đối với lớp phủ xung quanh là rất tinh tế. Theo quan sát của tác giả, một số người dùng iPhone 6 không cảm thấy trầy xước bề mặt ống kính, nhưng có những vết xước nhẹ trên lớp phủ, và logo Apple ở mặt sau cũng rất dễ nhìn thấy. Sẽ bị xước sau một thời gian sử dụng. Không có nắp bảo vệ.

Cảm biến vân tay rất nhạy.

iPhone 6 không phù hợp với những người luôn dán vào màn hình sau khi mua. Một phần màn hình bị cong xuống như một số dòng Lumia khiến miếng dán không thể tràn ra ngoài mà chỉ nằm ở giữa màn hình nên nhìn rất kém hấp dẫn. Thực tế, tác giả không gặp phải vết xước nào trong hơn một tháng sử dụng, mặc dù các vết xước vẫn chưa thực sự được giữ lại do màn hình có khả năng chống xước tốt. Khe cắm thẻ SIM. Vị trí mới cho phép người dùng tiếp cận và thao tác nhanh hơn khi muốn bật hoặc tắt thiết bị. Trước đây, các nhà sản xuất điện thoại Android (thường là Samsung) đã sử dụng phương pháp này khi phát hành các mẫu màn hình lớn tương tự.

Kích thước màn hình cao tới 4,7 inch là lý do khiến người dùng béo mong đợi. Iphone 6. Sự thay đổi này khiến người dùng iPhone không còn cảm thấy “xót xa” khi nghĩ đến những mẫu Android với nhiều tùy chọn màn hình. Apple đã trang bị cho sản phẩm của mình màn hình Retina HD độ phân giải 750 x 1334 pixel (với mật độ điểm ảnh 348 ppi).

Di chuyển nút nguồn sang một bên.

Tuy không đẹp bằng iPhone 6 Plus trở lên. Độ rõ nét không thể so sánh với màn hình QuadHD của Note 4, nhưng hầu hết người dùng sẽ hài lòng khi sử dụng iPhone 6. Màu sắc tái tạo rất tốt, không chênh lệch nhiều so với vật thật, góc nhìn rất rộng, kính phân cực mới giúp bạn quan sát tốt bên ngoài mà không bị chói hay lóa.

Màn hình lớn không chỉ là kích thước phóng to, phần mềm và các tiện ích đi kèm cũng cần có những điểm tương đồng. Quả thực, đến nay đã một tháng rưỡi kể từ khi ra mắt, nhiều phần mềm (như Google Maps, Booking.com…) không thể hiển thị chính xác trên màn hình mới (ảnh phóng to tự động sẽ gây nhòe và bàn phím cũng to). Một tuần trước, các ứng dụng phổ biến như Facebook, Messenge, Chrome, Evernote, v.v. đã được cập nhật.Tuy nhiên, có thể thấy Apple chỉ dừng lại ở việc cải tiến, và chưa tạo ra đột phá thực sự trong việc sử dụng màn hình lớn. Người dùng vẫn chỉ có thể nhấp đúp vào nút “Home” để kéo màn hình xuống phạm vi, nhưng điều này có nghĩa là chỉ một nửa giao diện được hiển thị. Về mặt này, iPhone 6 Plus đã làm tốt hơn với giao diện giống iPad về ngoại hình.

Điện thoại mới của Apple vẫn có cảm biến vân tay được tích hợp vào nút Home, chẳng hạn như iPhone 5S. Có cách sử dụng tương tự, nhưng độ nhạy đã được cải thiện rất nhiều. Trong nhiều trường hợp, cảm biến sẽ luôn làm nhiệm vụ của mình khi tay ra mồ hôi hoặc bẩn. Ngoài ra, độ nhạy không hề giảm sau hơn một tháng sử dụng, trong khi iPhone 5S sử dụng năm ngoái đã giảm độ nhạy sau một thời gian sử dụng.

Cần nâng cấp nhiều phần mềm (phải) để hỗ trợ iPhone 6 iPhone 6 có bộ vi xử lý 64-bit thế hệ thứ hai được Apple gọi là nền tảng A8 20nm. So với 64-bit trước đây, hiệu suất xử lý đã tăng 20%, GPU ( Đồ họa) Cải thiện chip lên 50%. So với iPhone 5S, sự khác biệt do chip A8 thậm chí còn có thể hiển thị rất rõ ràng các thao tác đơn giản như mở ứng dụng, quay lại màn hình chủ hay vuốt qua lại. -Tuy nhiên, pin máy có lợi thế là một phần của bộ vi xử lý mới. Dung lượng chỉ 1.810mAh, nhỏ hơn hầu hết các mẫu Android có cùng kích thước màn hình trên thị trường, nhưng iPhone 6 vẫn có thể “dư sức” trong những ngày làm việc bình thường. Ngay cả khi bạn di chuyển với thiết bị để chụp ảnh và kiểm tra Facebook thường xuyên hơn, thiết bị vẫn có thể sử dụng đến 20 giờ, trong khi năng lượng còn lại khoảng 10%. — Camera dễ sử dụng và chế độ quay video stop-motion bắt mắt Điều tuyệt vời nhất ở chiếc máy ảnh này để lại ấn tượng tốt nhất cho tác giả chính là camera của sản phẩm. Độ phân giải 8 megapixel vẫn được giữ nguyên nhưng khả năng lấy nét của máy nhanh hơn đáng kể. Bất cứ khi nào người dùng đặt máy ảnh trước khung cảnh cần chụp, thời gian lấy nét gần như ngay lập tức. Bằng cách chạm vào tiêu điểm và kéo nó lên và xuống, làm mờ rất đơn giản. Thao tác này thuận tiện hơn nhiều so với việc mở cài đặt +/- EV và xoay nó trên máy ảnh Android.

Thử nghiệm ảnh iPhone 6

Về hình ảnh chất lượng cao, iPhone 6 không quá xuất sắc, nhưng đủ dùng và là trung tính nhất trong các điều kiện chụp khác nhau. Màu sắc của máy vừa đủ, cho cảm giác dịu mắt và độ tương phản tốt. Ảnh chụp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau sẽ không bị cháy sáng hoặc nhấp nháy rõ ràng (đây là điểm yếu chung thường gặp ở các smartphone Android (thường là HTC)). Với những bức ảnh chân dung ngược sáng, máy có thể lấy sáng tốt trong bối cảnh của chủ thể, hoặc người cầm máy có thể bật máy nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài chụp ảnh, hai chế độ quay rất thú vị đi kèm với iOS 8 cũng gây được nhiều thiện cảm trên iPhone 6. Chế độ tua nhanh thời gian cho phép “tua nhanh thời gian”, và Slo-mo giúp người dùng tạo các đoạn cắt cảnh chuyển động chậm từ những cảnh rất chân thực. Thường.

Thư và ảnh: Tuấn Hưng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *