Tôi “ sống tốt ” trong mùa giải này vì tôi đã hình thành thói quen tiết kiệm

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Chia sẻ với câu chuyện “Thất nghiệp vì khó kiếm sống do Covid-19”, độc giả Hoa bày tỏ quan điểm về tầm quan trọng của lối sống thanh đạm. “Bài học tiết kiệm bây giờ thật đáng giá. Trước đây, bạn bè cười nhạo tôi vì tôi có thói quen tiết kiệm. Tiền bạc, tôi không keo kiệt, tôi chỉ biết tiêu tiền. Đủ theo nhu cầu. Cuối tháng, tôi Tiết kiệm được nhiều tiền, anh Đông đi du lịch, mua hàng hiệu, khi đi bar sẽ gửi cho tôi … Tôi chỉ cần ăn ngon, ăn no, mua quần áo giảm giá, không phải cứ trả tiền là đi đâu cũng được .– – “Tất cả những gì trước đây tôi làm, giờ tôi thấy hoang mang vì tiền gần hết. Tiền bạc luôn là thứ thiết yếu, tôi ở nhà đi làm xa cũng không ngại vì tôi vẫn còn tiền gửi tiết kiệm. Sau đại dịch này, tôi nghĩ các bạn trẻ nên thay đổi lối sống, tập thói quen lưu trữ, đừng hời hợt, chỉ biết sống hôm nay. Yim, bạn đọc Thùy Linh chia sẻ câu chuyện của mình cho biết cô tránh dịch do thói quen tiết kiệm nên tránh dịch, và như vậy là “sống tốt ở nhà”:

“Mình Tôi cũng rất tiết kiệm, vì bố mẹ tôi có cuộc sống như thế này, tôi không cảm thấy an toàn và sợ hãi chạy trốn khỏi nhà, tôi tự “vay” khi có tiền, khi hoàn thành công việc, tôi tự “trả nợ”. Xóa nợ. ”Nhưng tôi biết mình có bao nhiêu tiền khi bố mẹ chồng đang tiêu xài hoang phí, họ đi khắp nơi để vay mượn, năn nỉ các chú, các bác, nên chồng tôi và các anh chị em của chồng tôi cũng vậy. Chúng tôi tiêu xài hoang phí, mua sắm, đi du lịch khắp nơi, lúc mới cưới mẹ chồng hay đòi tiền, rồi anh chồng cũng vay mượn, lúc đó vợ chồng tôi dồn tiền, cứ như còng lưng chồng vậy. Để cúng họ, một năm sau, tôi quyết định cho chồng hiểu: “Ai cũng tiết kiệm, hàng tháng anh trả cho em một phần, phần còn lại anh tự lo cho gia đình tùy thích.” Tôi đã mua được hai căn nhà, một chiếc ô tô và Một tài khoản tiết kiệm tốt. Cách đây vài ngày, mẹ chồng tôi bắt đầu nghi ngờ điều kiện sống của tôi trong thời gian có dịch bệnh, bà than thở rằng hai người em của chồng đang nghỉ không lương nhưng không có tiền tiết kiệm nên không biết phải làm sao? — Để Thành Hoàng Vân ở nhà cũng có thể tránh khỏi bị dịch thành dè dặt cá nhân, cũng yên tâm,

“Ta thật may mắn. Công việc vẫn không bị ảnh hưởng lớn.” Nó không ảnh hưởng gì nhiều. Thật vậy, nhiều người không có đủ thu nhập để tiết kiệm tiền, nhưng từ trước đến nay, nhiều người đã sống hoang phí, và đến bây giờ họ phải chịu cảnh thất nghiệp: có tiền, họ có thể ăn và đi du lịch. ‘Mua quần áo, có điện thoại di động, vừa phải tiết kiệm, vừa phải vay mượn.”

Không khó để khẳng định tiết kiệm cá nhân, độc giả Vinh Trung ca chỉ ra:

“Tôi thấy nhiều người không biết tiết kiệm. ? Nếu bạn có thể kiếm được 10 xu, bạn chỉ nên bỏ ra 7-8 xu và để lại 2-3 xu đề phòng sự cố, thu nhập càng thấp thì chúng ta càng cần phải lưu ý và tăng thu nhập chứ đừng nói Tiết kiệm mà lương thấp không đủ thì phải có trách nhiệm với bản thân và người khác thông cảm cho mình, chị gái tôi ở quê lên quê lập nghiệp và sống trong những căn nhà trọ rẻ tiền, thu nhập chỉ 10-12 triệu đồng. Nhưng chỉ tiêu 7-8 triệu đồng mỗi tháng, số còn lại để dành thì không nên. Ai bảo thu nhập thấp thì không tiết kiệm được “.

>> Bạn có thích ở nhà không? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Việt Thanh Toàn diện

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *