Truyền thông Đông Nam Á ấn tượng sâu sắc về Chủ tịch VinFast

Sau màn ra mắt khách Việt hồi đầu tháng, Chủ tịch VinFast đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhiều nước trong khu vực. Mẫu xe SUV hàng đầu của nhà sản xuất Việt Nam làm bài báo không thể thiếu và thể hiện “ấn tượng” trên các tờ báo từ Malaysia (Boltin, Kamala …) và Indonesia (Hopes, Katat Data …) bình luận. .

Hy vọng sau đó đã không tiếc lời khen ngợi: “Mẫu xe SUV mang tên VinFast có thiết kế chắc chắn nhưng toát lên vẻ sang trọng mà những mẫu xe SUV khác không có được. Có thể nói ngoại hình của mẫu xe này có thể so sánh với thế giới. Nó có thể so sánh với các dòng xe sang khác. “

Chủ tịch VinFast, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hải.

Chủ tịch VinFast đặc biệt chú trọng đến nhà sản xuất, nội thất được trang bị da nappa và sợi carbon, tạo phong cách sang trọng, thể thao cho hành khách và người lái.

“Chủ tịch VinFast, được định vị là một chiếc SUV hạng sang, được trang bị động cơ V8 6,2 lít mạnh mẽ, công suất 445 mã lực. Điều đáng ngạc nhiên là thân xe to lớn này có thể tăng tốc 300 km / h”, Hops nhận xét.

Mẫu xe trang bị động cơ mạnh mẽ, thiết kế tân tiến, công nghệ hiện đại, số lượng sản xuất rất hạn chế, chắc chắn chủ tịch VinFast sẽ khiến giới nhà giàu ở một số quốc gia quan tâm và mong muốn sở hữu chiếc xe này để tăng thêm ga-ra Bộ sưu tập xe sang. “Tờ báo này phân tích chi tiết hơn. – Đồng thời, tờ Carscoop cũng ca ngợi chiến lược của VinFast và tuyên bố:” VinFast hy vọng thế giới sẽ coi trọng việc tự chủ khi sản xuất mẫu xe VinFast President.

Vào tháng 8 năm ngoái, mẫu xe VinFast đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Malaysia, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Mohammed, đích thân ông đã lái thử và khen ngợi điều này trước nhiều phương tiện truyền thông Malaysia: “Thiết kế đẹp Động cơ mạnh mẽ, xe chạy êm như xe điện.

Sự xuất hiện của chủ tịch VinFast, một tờ báo khác đã đi lại con đường “khó nhằn” từ các nhà sản xuất ô tô nội địa Indonesia và Malaysia.

Theo Katadata, các công ty Indonesia có khả năng tạo ra các thương hiệu ô tô quốc gia, nhưng Chưa bao giờ tham gia thị trường. Cụ thể, vào những năm 1990-2000, đối mặt với hàng loạt vi phạm nguyên tắc thương mại tự do, hai nhà sản xuất ô tô Maleo và Timor đã thất bại. Kể từ khi Esemka tuyên bố ra mắt vào năm 2007, mẫu xe của Esemka cũng rơi vào tình trạng “cạnh khóe” Theo trang này, từ trước đến nay, người Indonesia vẫn coi Esemka là “quả bom xịt” với những mệnh đề lớn, hiện tại, mô hình của công ty chủ yếu nằm trên giấy.

Mẫu xe Chủ tịch VinFast tại Tòa nhà cao nhất Việt Nam được trưng bày tại sảnh của Landmark 81.

Proton không chỉ kinh doanh ở Indonesia và Malaysia, mà còn là niềm tự hào và biểu tượng công nghiệp quốc gia. Tờ báo lớn nhất Malaysia “New Straits Times” từng lên trang nhất Gọi là “Proton-biểu tượng của niềm tự hào”.

Tổng doanh số của Proton là 70.000 chiếc, chiếm 45% tương đương 2/3 thị trường Malaysia. Năm 2017 bắt đầu xuất khẩu sang các nước phát triển. Tuy nhiên, năm 2017, dù Proton đã tài trợ Hơn 3 tỷ đô la Mỹ, nhưng vẫn còn vấn đề tài chính, cuối cùng, Proton đã bán 49,9% cổ phần của mình cho Công ty Geely Holding của Trung Quốc. – – Ông Peter Mumford, Cố vấn Chính sách Đông Nam Á, cho biết: Công ty hợp tác nước ngoài của Proton là một giải pháp hợp lý cho những doanh nghiệp kinh doanh kém hiệu quả. Nó từng là biểu tượng quốc gia, nhưng nó đang ngày càng giảm sút. “

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *