Kỷ luật không phải là một vấn đề ở nhà để ngăn chặn sự bùng phát

>> Làm cách nào để chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với Covid-19 trong một đất nước có dịch bệnh? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi Về Nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi ngáp. Covid-19 đã đảo lộn cuộc sống của tôi. Trường học của tôi đã nổ ra một đợt chống dịch. Tôi chán quá! Tôi muốn đi tù. Tình trạng này tiếp tục, tôi phải rất Bực bội ”… Tôi vừa trả lời điện thoại của anh ấy cách đây hai tháng. Cô ấy thường xuyên gọi điện cho tôi và nhắc lại cuộc sống tẻ nhạt của cô ấy khi cô ấy không thể đi chơi, không có việc gì để làm, uống cà phê với bạn bè hoặc mặc quần áo sang trọng. Ảnh du lịch và “sống ảo” … Cô ấy hỏi tôi làm sao để ở nhà không chán, vì “Bản chất con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội.”

Trong khoảng 10 ngày, cô ấy cho tôi những gì cô ấy vừa kết thúc. Ảnh bầu trời trên cửa sổ. Cô ấy nói với tôi: “Em quên mất khả năng hội họa lâu rồi. Giờ em mới có thời gian tập trung vào những gì mình thích, đó là niềm vui” – Tôi trả lời: “Nếu em quên đi những khả năng khác của mình thì anh nhé.” Tìm kiếm. “

— Ngày hôm sau, cô ấy gửi một tin nhắn món tôm và thịt vạc mà cô ấy rất thích:” Em đã làm rồi, ngon bất ngờ. ” Cô cho biết muốn vá Internet, việc này nhằm giết thời gian và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình.

Bây giờ, cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đang học những điều sâu sắc nhất của mình trực tuyến, ngay cả khi trường của anh ấy không cung cấp phương pháp giảng dạy trực tuyến đồng bộ cho học sinh. Ngoài ra, cô còn kinh doanh các loại bánh tự làm. Cô nói: “Ở nhà cũng tốt, làm được nhiều việc mà không có thời gian đầu tư” .—— Câu chuyện của cô bạn khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là thay đổi tiêu cực. Nỗi sợ hãi về bệnh tật, nỗi sợ hãi về nghèo đói, nỗi sợ hãi về tuổi già, nỗi sợ hãi bị thương, nỗi sợ hãi thất nghiệp, nỗi sợ hãi về sự thờ ơ, nỗi sợ hãi cô đơn và nỗi sợ hãi của Covid-19. Một số người không sợ vi-rút, vì nếu họ sợ, họ có thể cố gắng tránh bị nhiễm và lây cho người khác thay vì thờ ơ và phàn nàn khi bị bệnh. Nhưng có lẽ một trong những điều đáng sợ nhất là sự mất tự giác.

Bạn tôi ban đầu nghĩ tiêu cực như vậy, nhưng cuối cùng cô ấy cũng tuân theo kỷ luật. Dậy: Cố gắng ở nhà. Đó hoàn toàn là do cô không cho phép mình bị nhiễm virus. Cô ấy nói với tôi: “Tại sao phải chờ đợi những lời khuyên nhủ? Mọi người nên ý thức điều này và trước hết hãy làm điều này để bảo vệ chính mình. Đây mới là cái gọi là tình yêu. Con người thật của tôi”. Xã hội và nhà trường luôn dạy Mục tiêu chính của học sinh là: hiểu được tính tự giác, tự chủ và có trách nhiệm với hành vi của mình và cộng đồng. Ngoài ra, nếu người lớn không làm gương thì làm sao thế hệ trẻ noi theo được? Cô so sánh các đề xuất của những học sinh không làm theo lời khuyên bằng cách sao chép và xem tài liệu trong kỳ thi. Tôi cũng thấy bạn bè tôi tin tưởng cô ấy. Ngay cả khi sự thay đổi đó khiến anh ấy lạc lối lúc đầu. Nó có thể giúp cô ấy tìm ra con đường đúng đắn: một con đường vừa “thực tế vừa lãng mạn”. Như Charles Darwin từng nói, cô ấy đang thích nghi với những thay đổi mà cô ấy đang trải qua: “Người sống sót cuối cùng không phải là người mạnh nhất cũng không phải là người thông minh nhất, mà là người có thể thích nghi với sự thay đổi tốt nhất.” .

“Trong phân tích cuối cùng, về mặt địa lý,” ở nhà “càng xa càng tốt chỉ là” khoảng cách xã hội “. Ngay cả khi ở nhà, chúng ta vẫn có thể kết nối và tương tác với nhau. Vì với Covid-19, tâm hồn và lý tưởng sống vẫn không bị hủy hoại. Là nó?

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *