Tôi đã trở thành một người lính chống lại “kẻ thù Covid-19”.

Vào một ngày Chủ nhật của Covid-19, tôi có cơ hội xem lại những vấn đề chúng tôi phải đối mặt và liệt kê cẩn thận những công việc chuẩn bị mà chúng tôi cần làm trong lần tới. Các cơ sở dịch vụ buộc phải đóng cửa trong hai tuần, và một số nước đưa ra chủ trương đóng cửa các cơ sở y tế. Bắt đầu từ 12 giờ sáng ngày 29 tháng 3 tại thành phố này ở Hoa Kỳ … Mọi người đều tham gia trận chiến, và thời điểm cao trào và kết thúc vẫn chưa biết.

Một tuần trước, tôi vẫn tự tin tin rằng như Chỉ cần Trung Quốc ổn định, Nhà máy lớn nhất thế giới hoạt động trở lại thì sẽ không thiếu khẩu trang y tế và thiết bị bảo hộ xuất khẩu từ các nước Châu Âu. Số ca lây nhiễm đã vượt quá Trung Quốc, và số người chết ở Ý và các nước khác đang tăng đều đặn. Thông điệp ban đầu vẫn như tHế, nhưng những con số khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn về thực tế Việt Nam nơi tôi đang sống và làm việc.

Giữa thành phố Hồ Chí Minh có quá nhiều công nhân quyết định rời bỏ thành phố để tránh dịch, công việc kinh doanh dù chậm nhưng vẫn có rất nhiều người đứng đây. Bởi vì họ cũng có những nhân viên cần được trả lương, họ biết những nhân viên phải chăm sóc và biết tiền thuê nhà, và khi nhân viên thất nghiệp trong một ngày, mỗi bữa ăn có thể trở thành một gánh nặng. Và bởi vì vẫn còn khách hàng, ngay cả khi chỉ có một khách hàng hoạt động, phải có người túc trực để phục vụ họ.

Để chuẩn bị cho cuộc chiến kéo dài này, nhiều công ty đã phải thương lượng với công nhân để giảm giờ làm hoặc nghỉ không lương. . Điều này cũng đúng đối với doanh nghiệp của chúng tôi. Sau khi hiểu được cách hưởng ứng của nhiều công ty khác, chúng tôi bắt đầu áp dụng các chính sách giảm giờ làm, giảm lương để giảm chi phí, hạn chế mọi khoản chi không cần thiết cho công ty. Mọi quyết định chi tiêu đều ảnh hưởng đến việc có thể trả lương cho một hay nhiều nhân viên trong công ty, việc đưa người trở thành thành viên ban giám đốc công ty chưa bao giờ khó khăn đến thế. — Sau khi đạt được thỏa thuận cắt giảm thời gian làm việc giữa hai bên, một nhân viên của công ty chúng tôi đã bắt đầu làm phi công kỹ thuật lúc rảnh rỗi. Khi nhìn thấy những người này nháo nhào vào công ty lấy đồ, khi không đảm nhận trọng trách lãnh đạo, không thực hiện được lời hứa khi tuyển nhân viên vào công ty, chúng tôi cảm thấy tội lỗi hơn bao giờ hết. Kinh doanh: Cam kết học hỏi cái mới, làm việc vui vẻ, tài chính thoải mái.

Dẫu biết rằng trong khó khăn gian khổ nhưng đây là tình yêu thương của tất cả các công ty và cá nhân. Đó là điều hiển nhiên trong thời kỳ “chiến tranh”: thời cơ đã sẵn sàng, và những ai vẫn giữ được tâm thế sẵn sàng sống sót qua giai đoạn khó khăn nhất-nếu chúng ta chuẩn bị tốt về tài chính, có thể trong giai đoạn suy thoái kinh tế này (đối với cá nhân và doanh nghiệp), nó sẽ an toàn hơn.

– Nếu mọi nhân viên đều tự cải thiện bản thân mỗi ngày, bạn có thể thoát khỏi kế hoạch sắp xếp hợp lý trong thời gian hoạt động kém. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, khi tỷ lệ lây nhiễm càng cao mới có cơ hội phục hồi sức khỏe.

– Có rất nhiều “nếu” ở đây nữa … Nhưng đã quá muộn để chúng ta nói “Nếu xảy ra dịch, tôi sẽ sẵn sàng.” Dịch đã xảy ra rồi, và mỗi chúng ta đều đủ can đảm để vượt qua nó. Nó là một chiến binh. Hãy can đảm thừa nhận tính nghiêm túc của việc dịch thuật. Hãy can đảm không khuất phục trước yêu cầu của chính phủ để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Sự dũng cảm chấp nhận rủi ro đã trở thành cơ hội để khám phá và rèn luyện để chuẩn bị cho chuyến bay độ cao và siêu việt. Hãy can đảm để luôn lạc quan, nhưng đừng từ bỏ chiến đấu cho đến cùng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trong phần bình luận tại đây.

Ph

mNgọcThuận

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *