Covid-19 sẽ hoạt động như thế nào trong ba tuần tới?

(Quan điểm của độc giả không nhất thiết phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Nghiên cứu cho thấy nCoV có thể lây lan từ những người không biết mình mắc bệnh. Chúng bao gồm: những người bị nhiễm trong thời gian ủ bệnh ban đầu và những người không có triệu chứng – Tôi nghĩ nhóm thứ hai là động lực chính của sự lây truyền thầm lặng trong cộng đồng và thành dịch. Nguyên nhân là do không thể phát hiện ban đầu, thậm chí không phát hiện được F0 của những người này do không tuân thủ các tiêu chuẩn quy trình xét nghiệm.

Tỷ lệ là 75. Khoảng 16 đến 33 bệnh nhân dương tính gần đây nhất có thể ở bên ngoài. Trung bình một người mắc bệnh sẽ lây cho 5 người, nếu những người này không được kiểm tra và cách ly thì sao?

Covid-19 quá nguy hiểm và không quốc gia nào có thể chứng minh điều đó một cách có kiểm soát. Trung Quốc đã giao dịch với giá cao trong hơn 9 tuần để ngăn chặn dịch bệnh và nước này không có trường hợp nhiễm bệnh nào trong ngày thứ hai liên tiếp. Sẽ mất hơn 12 ngày để “ đảm bảo không xảy ra dịch. Trong tầm kiểm soát. — Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu thế giới về khả năng kiểm tra, nhưng riêng biệt, chưa đầy 100 trường hợp xảy ra mỗi ngày. Israel là quốc gia đầu tiên yêu cầu cách ly bản thân 100%, nhưng số ca lây nhiễm đã tăng 600% một tuần sau đó.

Nhiều nước Châu Âu đã chặn, Mỹ cũng chặn 3 bang chiếm 1/5 tổng số, Việt Nam, nhiều nước biên giới nhưng số người lây nhiễm vẫn không ngừng tăng lên.

Việt Nam phải tập trung mọi nguồn lực trong 2-3 tuần tới để thực hiện việc này và tránh đi theo vết xe đổ của đất nước: – 1. Việt Nam phải kiên quyết thực hiện nghiêm túc cô lập 100%. Nguy cơ tái nhập càng cao, không cần xét nghiệm thêm mà chỉ cần cách ly, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo, mặc định là sẽ bị lây nhiễm 100%. Việc tự cô lập sẽ được giám sát chặt chẽ trước ngày 21 tháng 3, vì vậy hãy chuyển sang chế độ cô lập tập trung càng nhiều càng tốt.

2. Giống như chúng tôi, thực hiện tất cả các tài nguyên đã thu thập để kiểm tra chuyên sâu và cô lập. Ưu tiên cho:

– Những người không có triệu chứng F .—— Những người đã trở về từ các vùng lưu hành bệnh trong 4 tuần qua có khả năng tiếp xúc với nhóm 1.

Những người tham gia không bị cô lập và thử nghiệm trong vòng 3 tuần.

– Fs và nhân viên kiểm dịch của đất nước đã tiến hành kiểm tra trong gần 14 ngày. Mục tiêu là tìm kiếm và cách ly những bệnh nhân không có triệu chứng trong cả nước.

Việt Nam sẽ có sự tham gia của mọi công dân trong 2-3 tuần tới và đạt được thành công:

1. Nếu bạn nhập khẩu từ bất kỳ đâu trong vòng 3 tuần, hãy tự cách ly trong 14 ngày (Tốt nhất là cả nhà), như thể bạn đã bị nhiễm bệnh. Hãy đặc biệt chú ý đến các triệu chứng khi tiếp xúc gần. Tôi hy vọng bạn có thể được kiểm tra càng sớm càng tốt để xem bạn không bị bệnh hoặc người không có triệu chứng.

2. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài cần hủy vé về nước càng sớm càng tốt để bảo vệ bản thân và gia đình Việt Nam. Với sự bảo vệ kiến ​​thức chống dịch của các chuyên gia y tế, không có nơi nào an toàn hơn nơi bạn sống.

3. Trong 2-3 tuần tới, mọi người nên tụ họp với nhau. Hãy cư xử như thể họ vô tình mang vi khuẩn, nếu các triệu chứng (ho, sốt và khó thở) xảy ra, hãy liên hệ ngay với họ để được kiểm tra.

4. Giữ bình tĩnh, hạn chế tiếp xúc và không di chuyển khi bạn không có. “Bạn không cần đâu: du lịch, tiệc tùng, từ vùng lưu hành đến nhà ở…” 5. Tích cực hỗ trợ vật chất và tinh thần cho những người hùng thầm lặng, đặc biệt là khẩu trang N95 và khẩu trang y tế (nếu họ đã được mua trước đó). – -Em mong Việt Nam sớm thắng cuộc đại chiến này.

>> Chia sẻ thông tin của bạn trên trang “Bình luận” tại đây. –Đào tạo

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *