Tôi từng nghĩ mình không thể chấp nhận xa cách xã hội hơn ba ngày

(Những quan điểm này không nhất thiết trùng khớp với quan điểm của VnExpress.net.)

12 tỉnh có nguy cơ nhiễm Covid-19, bao gồm TP HCM và Hà Nội, tiếp tục cô lập công ty cho đến ngày 22/4. Cho đến nay, đất nước tôi đã ghi nhận 268 trường hợp mắc bệnh, và hơn 60% trong số những người nhiễm vi rút đã được chữa khỏi. Thực tế đã chứng minh rằng chúng ta đang thực hiện các biện pháp chống dịch phù hợp và hiệu quả.

Tuy nhiên, hai tuần trở lại đây, dù được nhiều người “thắt lưng buộc bụng” khi dịch Covid-19 luôn xảy ra nhưng vẫn có không ít người lơ là, chủ quan, nhiều diễn biến phức tạp. Bức xúc quá tôi đã gọi điện chia sẻ với một vài người bạn.

Người thứ nhất nói với tôi: “Những người thông minh đó thật là ngu ngốc khi sống. Hãy để những kẻ ngu ngốc này tự hủy hoại mình. Cố gắng lên.” -Người thứ hai nói với tôi: “Thưa, vì một số người già không ý thức được Điều gì khiến bạn nản lòng. Có rất nhiều vụ tai nạn trên đường. Đó là lý do tại sao, bạn có tuân thủ luật lệ giao thông trên đường phố, bạn chưa nhìn thấy quan tài, họ đã không rơi nước mắt. Hãy biết giữ khoảng cách. “- Thứ tư Thế cá nhân tặc lưỡi: “Khó tránh vì dân sợ đói hơn bệnh dịch, ở nhà lấy gì mà suy nghĩ thêm. Trần thở dài gần nhà: – — Sức người là của yếu tố quyết định trong việc chống lại loại virus này. Nhưng ngày nay nhiều người trong số các bạn không biết chiến tranh là gì. “

– Bạn nghĩ chúng ta nên làm gì?

– Nếu là chiến tranh, các chiến binh sẽ không cho phép mình chủ quan. Bạn nên sẵn sàng chiến đấu mọi lúc, và bạn phải biết cách xử lý nó. Đừng sợ hãi hoặc bỏ qua thông tin về tiến trình suôn sẻ của trận chiến. Mục tiêu chiến đấu của chúng ta là gì? Trong cuộc chiến này, miễn là điều kiện y tế của đất nước còn hạn chế, mục tiêu của chúng tôi là không lây lan dịch bệnh. Cuộc sống của mọi người ở các nước Châu Âu thật quý giá. Tôi đã từng ở dưới hầm của kẻ thù. Tôi không biết ngày đêm. Tôi đã cố gắng vượt qua vì biết rằng đó chỉ là khó khăn tạm thời. Tôi sẵn sàng chiến đấu và chết vì mục tiêu mà tôi đã đặt ra.

Tôi thấy rằng những người lính và nhân viên y tế bây giờ là những người lính thực sự, thực hiện các nhiệm vụ cấp cao cùng lúc một cách dễ dàng. Ví dụ, trẻ vẫn chưa có ý thức kỷ luật đối với bản thân, biết rằng điều này là sai, chúng ta tiếp tục làm điều này và chúng ta biết rằng nó sẽ có tác động tiêu cực. Họ cho rằng yêu bản thân cũng giống như nhậu nhẹt, thích tụ tập bạn bè thì chỉ có gặp nhau thôi. Tuy nhiên, trên thực tế, yêu bản thân là cần thiết để hình thành những thói quen tốt và rèn luyện bản thân. Đây cũng được xem như một cuộc chiến chống lại chính mình. Với tinh thần kỷ luật này, mọi trận chiến đều có thể thắng và mọi mục tiêu đều có thể đạt được.

>> Sắp bị kỷ luật chống dịch-truyền thông khiến tôi rất lo lắng. Thật vậy, không dễ để xây dựng sự phân chia xã hội. Lúc đầu tôi rất lo lắng, nghĩ rằng mình không thể vượt quá ba ngày. Tôi cảm thấy chán nản, và tôi ghen tị với những con chim bên ngoài. Được một thời gian, tôi muốn phá bỏ hôn ước và rủ bạn bè đi uống cà phê để vơi đi những muộn phiền. Nhưng sau đó, cân nhắc những rủi ro của cuộc hành quân này, tôi nhìn mây đen trước cửa và hẹn “chờ dịch qua”.

Tôi tự hỏi nếu điều này sẽ chỉ ảnh hưởng đến một con cá. Cá nhân tôi đồng ý với quan điểm của bạn tôi. Nhưng cho đến nay, đại dịch đã lan rộng ra nhiều quốc gia và gây ra những thảm họa khủng khiếp, điều gây sốc là số người mắc và tử vong ngày càng tăng. Tôi không thể không sốt ruột khi thấy một số người đôi khi tuân theo chỉ dẫn một cách chủ quan, cẩu thả, hoặc thậm chí là vô thức. Nhiều nước trên thế giới đã phải trả giá vì điều này.

Chúng tôi nhất trí cam kết thực hiện mục tiêu quan trọng nhất hiện nay hơn bao giờ hết, đó là ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh. . Vì chỉ trong thời gian diễn ra đại dịch, chúng ta mới có thể cảm thấy an toàn trong cuộc sống và công việc. luôn luônMọi người sẽ có tất cả mọi thứ. Cuộc chiến gian khổ này vẫn đang tiếp diễn, tôi tin rằng các bạn và tôi sẽ tiếp tục chiến đấu anh dũng vì tương lai “an toàn và đáng tin cậy” của đất nước. — Tiến sĩ Pen Lehine

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *