Áp lực của “treo quanh nhà” trong Covid-19

Bạn đang chiến đấu với dịch bệnh ở nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn để đạt được thỏa thuận với nước này về dịch Covid-19. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Sau Tết, về nhà, rảnh, ngủ … Đây là một điều hiếm thấy trong những năm trước. Nhưng năm nay là vấn đề. Chưa kể tất cả những hậu quả tiêu cực của việc ở nhà, chỉ nói về ăn uống cho gia đình bao gồm cả bản thân tôi, có rất nhiều vấn đề. Để so sánh:

Vào các ngày trong tuần, chúng ta hầu như không cần chuẩn bị cả ba loại bữa sáng, bữa trưa và bữa tối cho cả gia đình, nhưng chỉ 1-2 bữa. Thời gian còn lại, chúng tôi đi làm và gặp gỡ bạn bè hoặc khách hàng trong cửa hàng. Ngay lập tức, những người phụ nữ thời gian thực trong bếp sẽ làm việc 1 đến 3 giờ mỗi ngày. Lượng nước rửa chén và rửa phụ thuộc vào lượng bữa ăn và chất thải, và lượng thức ăn được sử dụng. Đồng thời, theo lượng thức ăn chúng ta chuẩn bị, lượng thức ăn cần mua cũng tỷ lệ thuận với lượng thức ăn chúng ta nấu.

Tuy nhiên, khi tránh dịch bệnh ở nhà, chúng tôi hiếm khi ra ngoài ăn. Ba bữa một ngày, sau đó chuẩn bị tất cả các món ăn, món tráng miệng, đồ ăn nhẹ … Thời gian ở trong bếp sẽ lâu hơn 2 đến 3 lần so với trước khi hoàn thành bữa ăn, giữ cho bát đĩa sạch sẽ, và bắt đầu đũa và rác đúng giờ. Phải mất ba đến bốn lần để đi chợ để mua thức ăn … Vậy tại sao không cảm thấy áp lực và không buồn chán, đặc biệt là khi tình hình không có dấu hiệu kết thúc?

Đây là cách làm việc của tôi trong hai tuần qua và sẽ tiếp tục học hỏi từ nó:

Tham gia thị trường: Chúng tôi cần mua nhiều sản phẩm hơn, nhưng chúng tôi không muốn liên hệ với nhiều người với bạn. Hiện tại không có kế hoạch đi siêu thị. Do đó, cần phải liệt kê các mặt hàng sẽ được mua, đặc biệt là nơi để mua. Cố gắng nhóm các mục lại với nhau để tiết kiệm nỗ lực tìm kiếm. Các sản phẩm nên được mua từ các siêu thị, quầy và cửa hàng quen thuộc. Nó có thể giúp chúng ta tìm sản phẩm trên kệ nhanh hơn ở những nơi xa lạ và tìm thấy các sản phẩm chúng ta cần. (Không nên dành thời gian ở những nơi đông người vào thời điểm này).

Mua đồ lâu hơn trong một thời gian dài, vui lòng chuẩn bị các món ăn với thức ăn khô: sốt hấp, mắm tôm, tôm khô, tôm chua, dưa chua, kim chi, xúc xích và có thể là chả giò, sốt mã não, sốt tahini, sữa đặc, đậu và trà Nấu gia vị, một vài hộp dầu cá ngừ hoặc nước muối để làm món salad … Các loại củ có thể được chọn từ bí ngô, củ cải đường, khoai tây, hành, v.v. .. và nấm hoặc đậu phụ, đậu phụ có thể kéo dài một vài ngày. Mua thêm bánh và kẹo cho trà. Thông thường, chúng tôi quyết định tham gia thị trường trong vòng một vài ngày, do đó áp lực sẽ ít hơn. Khi mua, bạn cũng nên xem xét ước tính công suất của phòng lạnh để các mặt hàng có thể được lưu trữ.

Nấu ăn: Khi chúng ta phải mua và lưu trữ nhiều thực phẩm hơn “đã qua sử dụng”, hỗ trợ gia đình Hỗ trợ đầy đủ: phân loại, chế biến trước, đặt những thứ mới để mua, mất nhiều thời gian hơn so với các cửa hàng tạp hóa thông thường Lâu hơn. Do đó, khi đi chợ, bạn nên mua thực phẩm chế biến sẵn để hâm nóng lại. Nếu có thể, hãy cân nhắc mua thực phẩm ăn liền trong 1-2 ngày, vì thời gian mua sắm rất dài. Đối với những người phải nấu nhiều bữa ăn, sẽ rất vất vả và mệt mỏi. Chuẩn bị bữa ăn có thể không tốt bằng nấu ăn tại nhà, nhưng nếu nó là một bữa ăn trưa văn phòng hoặc nhà hàng, thì điều đó tốt. Tôi thường mua các loại thực phẩm trong siêu thị như bún, cà ri, thịt nướng, bánh trái cây tươi hoặc trà.

Trong vài ngày tới, bạn nên lên kế hoạch chuẩn bị 3-4 bữa ăn cho gia đình mỗi ngày. Tốt nhất không nên vẽ những món ăn khó hoặc đặc sản. Chúng ta hãy nấu “gạo nếp, súp ngọt” với những món ăn đơn giản. Đã đến lúc mẹ nấu cơm đồng quê, luộc rau, thịt nướng, nước mắm hấp, cá om … Những món ăn dễ nấu này luôn ngon, nhưng vẫn rất lạ và hấp dẫn. Bánh mì, bột yến mạch, phở, sốt chuối hoặc salad rau đơn giản với cá đóng hộp hoặc trứng luộc … Bạn cũng nên bao gồm một số món ăn “phương Tây”, như ngũ cốc, bột dinh dưỡng, bột yến mạch. Trong một trong hai ngày cuối tuần, bạn có thể ăn thêm một vài bữa: gà nướng, cá nướng, v.v. Các bữa ăn có thể là trái cây, bánh ngọt, đậu Hà Lan tự chế, ust trứng …- Nếu có nhiều bữa ăn lặp lại như vậy, chồng và cha cũng nên hiểu và thông cảm. Ngoài ra, vì phụ nữ không được phép mua đồ mỗi ngày, đôi khi họ sẽ quay lại ăn rau bina chiên, luộc rau bina và súp rau … Mục tiêu là để đảm bảo rằng cả gia đình có một bữa ăn bổ dưỡng và ngon miệng, nhưng “cô ấy” không quá khó khăn vì nó Nó sẽ rất vui.

Vì tôi hạn chế đến những nơi đông người, tôi đã sắp xếp một nơi để trồng rau sạch, nên ba tuần sau khi trồng, tôi có thể ăn một ít rau. Hoặc: salad mù tạt, rau bina, rau, rau bina … hỗ trợ câu hỏi nàyn Rau tươi cho những ngày không bán tạp hóa.

Thư giãn: Nếu bạn đến chợ, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa, bạn sẽ thấy rằng thời gian cách ly với cộng đồng ở nhà cũng rất đau đớn, đặc biệt là ở nhà. Nhà cửa và cơ sở dày đặc hơn. May mắn thay, nhiều người chồng và con hiện đang vui chơi, giúp các bà mẹ lau sàn nhà, lau nhà và rửa chén bát. Nhưng khi mọi người đi học hoặc đi làm, nhà cửa và giường ngủ sẽ hỗn loạn hơn bình thường. Người mẹ cũng nên chấp nhận sự hỗn loạn và không quá căng thẳng khi ngôi nhà không gọn gàng. Không cần gấp chăn, không cần gấp gối, vợ và mẹ thư giãn, đọc sách, xem phim, … bạn có thể “chiến đấu” với nhà bếp trong vài ngày tới. : Tiến hành nghiên cứu, học trang điểm, mặc quần áo, trang trí nhà cửa hoặc xem thế giới, các kênh lịch sử, … thậm chí làm quần áo cho chồng và con cái là một cách để giết thời gian. Thời gian tốt, cải thiện các kỹ năng của bài tập về nhà.

Tập thể dục: Không cần thiết phải tập yoga hoặc tập gym. Khiêu vũ, ca hát và nhảy giải trí cũng là những cách để tập thể dục. Không bị giới hạn, đặc biệt là trong trường hợp “không đi ra ngoài” như ngày nay.

Tôi hy vọng rằng nội dung trên có thể được chia sẻ cho bạn, đặc biệt là phụ nữ trong gia đình có thể cân bằng cuộc sống tốt hơn trong ngày cách ly cộng đồng hiện đang được khuyến nghị chi tiêu tại nhà.

>> Làm thế nào để bạn ở nhà? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *