Gấu Bắc Cực đã “xâm chiếm” các ngôi làng ở Nga

Một đàn gấu Bắc Cực xanh đang kiếm ăn trong làng. Ảnh: BBC .

Tất cả các hoạt động công cộng trong khu vực Ryrkaypiy của khu vực Chukotka đã bị dừng lại, và các trường học địa phương được giữ lại để bảo vệ người dân khỏi gấu. Các chuyên gia bảo tồn nói rằng biến đổi khí hậu và giảm băng giá ven biển đang khiến gấu Bắc Cực kiếm ăn trong các ngôi làng hơn là trên biển. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng với tần suất xuất hiện ngày càng nhiều của gấu Bắc Cực, cư dân Ryrkaypiy nên rời đi.

Tatyana Minenko, người đứng đầu Chương trình Giám sát Gấu Ryrkaypiy, nói rằng 56 con gấu Bắc cực đã được thống kê trong làng. Chúng đều trưởng thành và non, và những con cái mang theo đàn con ở các độ tuổi khác nhau. Hầu như mọi người trông rất mảnh mai.

Gấu thường sống ở Cape Schmidt, cách Ryrkaypiy chỉ 2,2 km. Mikhail Stishov, một chuyên gia bảo tồn tại Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới cho biết, thời tiết trong khu vực ấm áp bất thường. Nếu băng đủ cứng, gấu Bắc Cực sẽ bơi ra ngoài để tìm hải cẩu hoặc thỏ biển. Trong khi chờ băng biển đông lại, chúng đổ xô đi. Thời gian tới, 700 cư dân của làng dự kiến ​​sẽ chuyển đi nơi khác. Năm năm trước, chỉ có khoảng năm con gấu tiếp cận ngôi làng.

Ankang (theo báo cáo của BBC)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *