Rắn chuông chặt đầu vẫn đầu độc mọi người

Diamond Rattlesnake có nọc độc rất mạnh. Ảnh: Địa lý quốc gia. Jeremy Sutcliffe, một cư dân ở Texas, Hoa Kỳ, đã tìm thấy một con rắn chuông tây dài 1,2 mét trong khi nhổ cỏ trong vườn và quyết định chặt đầu nó bằng thìa. , “National Geographic” đã báo cáo ngày hôm qua. Khi Sutcliffe gỡ con vật ra, anh ta chặt đầu và cắn tay.

Sutcliffe bị trúng nọc độc. Anh ta bị bệnh nặng và được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng. Bác sĩ đã tiêm nhiều liều thuốc chống nọc độc vào Sutcliffe. Một tuần sau, tình trạng của anh ổn định. Trường hợp của Sutcliffe không phải là hiếm. Giống như nhiều loài bò sát, rắn chuông có thể tiếp tục phản xạ trong nhiều giờ sau khi chết. Phản xạ cắn của rắn độc đặc biệt mạnh, vì bản năng của chúng là cắn nhanh, bò và chờ nọc độc phát huy tác dụng. Sutcliffe không may mắn vì phản xạ cắn có thể không được kích hoạt cho đến vài giờ sau cái chết của con rắn. -Bruce Jayne, giáo sư sinh học tại Đại học Cincinnati, nói rằng cơ thể sẽ xoắn lại trong một thời gian sau khi chết, và con gà bị chặt đầu có thể chạy trong một thời gian ngắn. Cơ chế đằng sau hành vi kỳ lạ này là hệ thống thần kinh, được lập trình để thực hiện nhiều hành động mà không cần não gửi tín hiệu. Đầu rắn độc bị cắt vụn được thiết kế rõ ràng cho sự kích thích và vết cắn, giống như khi ai đó nhặt nó lên.

“Điều này xảy ra thường xuyên. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã cứu vết cắn theo cách này”, Jain nói. — Jayne có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu rắn biển độc ở châu Á. Ông đối xử với những con rắn chết như rắn sống. Jain nói: “Bạn có thể dễ dàng đặt tay lên nanh, đây là một con rắn đã chết và bị nhiễm độc từ lâu.”

Hầu hết các vết rắn cắn ở Hoa Kỳ là do sự bất cẩn của mọi người trong việc xử lý rắn thay vì ruột. Động vật nhỏ, và luôn tránh tiếp xúc với rắn. Nhân loại. Jain cho rằng cách điều trị tốt nhất là mang theo một con rắn độc. Nếu bạn phải di chuyển nó ra khỏi nhà hoặc nơi công cộng, bạn nên tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp. Rắn đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái và nhiệm vụ của chúng. sự tôn trọng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *