Trí thông minh là gì?

Thomas Edison (Thomas Edison) đã phát minh ra bóng đèn. Chapton vỗ nhẹ vào trán: “Chà, thật đơn giản, tôi vẫn không thể nhớ được.” Chapton tốt nghiệp khoa Toán tại Đại học Primton ở Đức. Anh ấy là sinh viên năm nhất ở Đức. Edison đi học tiểu học chỉ 3 tháng, và sau đó tự học với mẹ.

– L Câu chuyện trên có thể giúp chúng ta hiểu đại khái về “trí thông minh”. Điều đó không có nghĩa là Chapton thành thạo hơn Edison nhiều. Ông đã dựa vào các công thức toán học để tính công suất của bóng đèn, nhưng ông không thể nghĩ ra thứ gì đơn giản như Edison. Phản ánh sự khôn ngoan của anh ấy dựa trên kiến ​​thức sâu rộng. Loại trí thông minh này có thể nói là trí thông minh mạnh mẽ.

Vậy trí thông minh là gì?

Các nhà tâm lý học có quan điểm và giải thích khác nhau về vấn đề này, nhưng tất cả họ đều có một quan điểm chung: trí thông minh không phải là một lực lượng duy nhất, mà là sức mạnh tổng hợp của nhiều khả năng. Thắc mắc tâm lý và ý kiến ​​Đối với các nhà tâm lý học Trung Quốc, trí thông minh mà chúng ta đang nói đến ở đây bao gồm khả năng quan sát, khả năng ghi nhớ, trí tưởng tượng, trí tưởng tượng, khả năng thực tế và sáng tạo. Trí thông minh là sự kết hợp tốt của những khả năng này và có thể tạo ra các cấu trúc hiệu quả.

Cấu trúc của trí thông minh giống như một chiếc xe đạp. Nó được lắp ráp từ các bộ phận chính, chẳng hạn như khung, bánh xe, trục trung gian, lốp, trống, trống đĩa, v.v. Có thể các bộ phận là rất tốt, nhưng nếu lắp ráp thô, chiếc xe sẽ bị hỏng trong vài ngày, và thậm chí nổi. Do đó, ô tô nên dành một chút thời gian để điều chỉnh để làm mịn và carbon hóa đường. Nếu bất kỳ bộ phận nào bị hư hỏng, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ chiếc xe.

– Với cùng một cấu trúc thông minh, chúng ta cần tăng cường đầy đủ và cải thiện tất cả các khả năng của mình, đồng thời đảm bảo rằng các kỹ năng này (quan sát, ghi nhớ, suy nghĩ, trí tưởng tượng, thực hành và sáng tạo) được đồng bộ hóa và chạy trơn tru.

(Dựa trên 10.000 câu hỏi “tại sao”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *